Nóng trong tuần: VinFast President ra mắt, thị trường ô tô tiếp đà sụt giảm

Thị trường ô tô tiếp tục sụt giảm mạnh do tác động của tháng cô hồn và dịch COVID-19. VinFast President chính thức ra mắt. Đó là một vài trong số những thông tin đáng lưu ý trên thị trường ô tô tuần qua.

Mẫu xe sang VinFast President của hãng xe Việt chính thức ra mắt, sau nhiều lần nhỏ giọt từng hình ảnh về chiếc xe Chủ tịch.
Mẫu xe sang VinFast President của hãng xe Việt chính thức ra mắt, sau nhiều lần nhỏ giọt từng hình ảnh về chiếc xe Chủ tịch. 

VinFast President chính thức ra mắt

Một trong những sự kiện "hot" được nhiều người quan tâm trong tuần qua là mẫu xe sang VinFast President của hãng xe Việt chính thức ra mắt, sau nhiều lần nhỏ giọt từng hình ảnh về chiếc xe Chủ tịch. 

Bất ngờ hơn nữa là mức giá 4,6 tỷ đồng của VinFast President, trong đó 100 người mua đầu tiên được hưởng mức giá ưu đãi 3,8 tỷ đồng. Mức giá này thấp hơn rất nhiều so với dự đoán trước đó của nhiều người, là VinFast President sẽ có giá từ 6-7 tỷ, sánh ngang với Lexus LX570. 

Ngoài ra, còn có thông tin về Câu lạc bộ President 500 dành cho khách mua mẫu xe Chủ tịch. Chưa rõ về Câu lạc bộ này do trên website của VinFast chỉ mới hé lộ dịch vụ như vậy, chứ chưa nói rõ hơn chi tiết về Câu lạc bộ President 500. Tuy nhiên, điều đó cho thấy có thể VinFast sẽ dành những đặc quyền riêng cho những người mua xe President, đồng thời tạo ra một nền văn hóa riêng, đẳng cấp của khách hàng xe siêu sang.

Trong tuần qua, VinFast cũng công bố thông tin mua Trung tâm thử nghiệm xe của GM tại Australia

Trung tâm có tổng diện tích 872 ha, sở hữu hệ thống đường thử dài tới hơn 44 km, mô phỏng đủ loại địa hình trên thực tế. Trong đó, Trung tâm có 4,7km đường thử hình tròn mới được nâng cấp, cùng 18km hàng rào bao quanh để đảm bảo bí mật cho các bài kiểm thử.

Nơi đây còn có phòng thí nghiệm khí thải, phòng thử nghiệm nhiệt và phòng lạnh mới, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất của một trung tâm thử nghiệm đẳng cấp thế giới.

Hà Nội sẽ có 10 tuyến xe buýt điện

Một thông tin nữa cũng thu hút sự chú ý của công chúng là dự án triển khai xe buýt điện của thành phố Hà Nội. Trong đề án xe buýt điện này, VinGroup sẽ đầu tư trung tâm quản lý và vận hành xe buýt thông minh, trạm kỹ thuật cùng hệ thống trạm sạc pin tại các điểm đầu cuối, bãi đỗ xe ban đêm để đáp ứng yêu cầu vận hành của hệ thống xe buýt điện.

Thị trường ô tô Việt Nam sụt giảm mạnh

Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã công bố báo cáo doanh số bán hàng của các hãng thành viên trong tháng 8/2020. Theo đó, trong tháng 8, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 20.655 xe, giảm 14% so với tháng 7 và giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tổng số 20.655 xe bán ra, có 15.419 xe du lịch; 4.966 xe thương mại và 270 xe chuyên dụng. Như vậy, doanh số xe du lịch giảm 12%; xe thương mại giảm 19% và xe chuyên dụng giảm 20% so với tháng trước.

Cộng dồn đến hết tháng 8/2020, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó xe ô tô du lịch giảm 26%; xe thương mại giảm 22% và xe chuyên dụng giảm 36%.

AutoMotor.vn cũng đã có bài viết về 10 xe bán chạy nhất tháng 8 và 10 xe bán chậm nhất tháng 8.

Kia Seltos chính thức xuất xưởng, điều chỉnh giá bán

Thaco đã chính thức công bố giá mới của các phiên bản Kia Seltos, áp dụng từ 9/9. Theo đó, mức giá mới của Kia Seltos chỉ thay đổi ở phiên bản Deluxe. 

Kia Seltos có 3 phiên bản Deluxe, Luxury, Premium cùng với 9 lựa chọn về màu sắc. Thaco cho biết sau một thời gian trưng bày xe tại hệ thống showroom Kia, THACO đã quyết định bổ sung thêm màn hình AVN 8” và camera lùi cho phiên bản Kia Seltos 1.4 Deluxe. Mẫu xe này sẽ tăng giá 10 triệu đồng, “chốt” giá ở mức 599 triệu đồng. 

Điều đáng nói là những khách hàng đã ký hợp đồng và đặt cọc mua phiên bản này trước ngày 9/9/2020 sẽ được trang bị miễn phí. Với những khách hàng đặt mua từ ngày 9/9 sẽ áp dụng mức giá 599 triệu.

Giá các phiên bản Kia Seltos Luxury và Premium sẽ giữ nguyên như trước, cụ thể phiên bản Luxury có giá 649 triệu đồng và bản Premium có giá 719 triệu đồng.

Sorento 2020 ra mắt vào 14/9/2020

Kia tiếp tục giới thiệu mẫu xe Sorento 2020. Sorento mới sẽ ra mắt vào ngày 14/9 tới.
Kia tiếp tục giới thiệu mẫu xe Sorento 2020. Sorento mới sẽ ra mắt vào ngày 14/9 tới.

Tiếp tục thông tin về hãng xe Hàn Quốc Kia. Sau Seltos, Kia tiếp tục giới thiệu mẫu xe Sorento 2020. Sorento mới sẽ ra mắt vào ngày 14/9 tới. Đây cũng là mẫu xe thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. 

Hiện nay, Thaco đang phân phối những chiếc Kia Sorento thuộc thế hệ thứ hai - vốn đã ra mắt thế giới từ cách đây 10 năm. Thiết kế có phần già cỗi và công nghệ cũng khá lạc hậu so với các đối thủ SUV hạng D khác, khiến cho fan xe Hàn tại Việt Nam buồn lòng ít nhiều.

Mẫu SUV 7 chỗ hạng D bán tại Việt Nam sẽ bỏ qua thế hệ thứ ba, nhảy thẳng lên phiên bản đời 4 vào ngày 14/9/2020.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.