Vướng cô hồn và COVID-19, thị trường ô tô sụt giảm mạnh

Doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô trong tháng 8 giảm 14% so với tháng 7 và giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, doanh số cộng dồn 8 tháng đầu năm cũng giảm 25% so với cùng kỳ năm 2019.

Tính đến hết tháng 8/2020, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 19% trong khi xe nhập khẩu giảm 33% so với cùng kì năm ngoái.
Tính đến hết tháng 8/2020, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 19% trong khi xe nhập khẩu giảm 33% so với cùng kì năm ngoái.

Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã công bố báo cáo bán hàng tháng 8/2020 của các thành viên. Trong tháng 8, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 20.655 xe, giảm 14% so với tháng 7 và giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tổng số 20.655 xe bán ra, có 15.419 xe du lịch; 4.966 xe thương mại và 270 xe chuyên dụng. Như vậy, doanh số xe du lịch giảm 12%; xe thương mại giảm 19% và xe chuyên dụng giảm 20% so với tháng trước.

Nửa cuối tháng 8/2020 rơi vào thời điểm của tháng 7 âm lịch, hay dân gian còn gọi là tháng cô hồn, tháng Ngâu. Có thể đây là một phần nguyên nhân khiến doanh số bán hàng toàn thị trường sụt giảm. Ngoài ra, dịch COVID-19 trở lại cũng tác động ít nhiều đến sức mua của người tiêu dùng.

Sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 12.869 xe, giảm 20% so với tháng trước, trong khi đó số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 7.786 xe, giảm 2% so với tháng trước.

Cộng dồn đến hết tháng 8/2020, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó xe ô tô du lịch giảm 26%; xe thương mại giảm 22% và xe chuyên dụng giảm 36%.

Tính đến hết tháng 8/2020, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 19% trong khi xe nhập khẩu giảm 33% so với cùng kì năm ngoái.

 

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.