Xe bán tải điện Chevy Silverado của GM sẽ được ra mắt “đầu năm 2023”

Khôi Nguyên

GM mới đây lần đầu tiên xác nhận thời điểm ra mắt chiếc bán tải điện Chevy Silverado.

Xe bán tải điện Chevy Silverado của GM sẽ được ra mắt “đầu năm 2023” - Ảnh 1

GMC Hummer EV là xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của GM. Tuy nhiên, khi nó được công bố là “siêu xe” trị giá 80.000 USD, rõ ràng sẽ không thực sự cạnh tranh trong cùng một danh mục với Ford F150 Lightning, Tesla Cybertruck hoặc Rivian R1T.

Nhưng nhà sản xuất này xác nhận rằng đang lên kế hoạch cho một mẫu xe bán tải chạy điện mới giống Silverado với phạm vi hoạt động 400 km.

Trước đó, Chevrolet BET Truck sẽ là mẫu bán tải cỡ lớn chạy điện đầu tiên của thương hiệu, cung cấp phạm vi hoạt động hơn 400 km chỉ với một lần sạc.

Hãng xe khẳng định mẫu bán tải chạy điện mới được thiết kế hoàn toàn bằng điện với công nghệ hệ thống truyền động và pin Ultium.

GM bắt đầu giới thiệu Silverado Electric với một vài hình ảnh và xác nhận rằng nó sẽ được trang bị hệ thống lái bốn bánh, giống như Hummer EV.

Vào tháng 10, nhà sản xuất ô tô từng thông báo mẫu xe bán tải chạy điện mới của mình sẽ được ra mắt tại CES 2022 vào ngày 5 tháng 1, nhưng thời điểm đó GM vẫn chưa đưa ra bất kỳ thời điểm sản xuất thực tế nào của chiếc xe tải này.

Vừa qua, Doug Parks, người đứng đầu bộ phận phát triển sản phẩm của GM, cuối cùng cũng đã xác nhận tại một hội nghị rằng Chevrolet Silverado Electric sẽ đi vào sản xuất vào “đầu năm 2023”. General Motors có kế hoạch sản xuất Chevrolet Silverado EV bắt đầu từ đầu năm 2023.

Tuy nhiên, điều này sẽ khiến GM tụt lại phía sau đối thủ, như Ford F-150 Lightning và Rivian R1T, về mặt phân phối xe bán tải chạy điện nếu gạt Hummer EV sang một bên, mà GM mô tả là một "siêu xe" và cũng đi kèm một mức giá khá cao.

Mẫu xe mới của GM có thể ra mắt cùng thời điểm với Tesla Cybertruck mà nhà sản xuất ô tô hiện đang nhắm tới việc đưa vào sản xuất vào cuối năm 2022.

Theo Electrek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.