"Sốc" với khả năng tăng tốc của Chevy Corvette C8 2020

Chevrolet đã chính thức công bố các thông số vận hành của mẫu xe thể thao hai cửa huyền thoại thế hệ thứ 8 Corvette 2020 với hai phiên bản Stingray và Stingray độ Z51.

"Sốc" với khả năng tăng tốc của Chevy Corvette C8 2020 - Ảnh 1

Theo đó, chiếc Stingray được trang bị gói vận hành Z51 sở hữu khả năng bứt tốc "dính ghế", chỉ 2,9 giây từ 0-100Km/h. Gói độ Z51 cung cấp thêm 5 mã lực và 6,8Nm mô-men xoắn so với bản tiêu chuẩn, giúp chiếc C8 giữ được đúng lời hứa trước đây của hãng, về một mẫu xe "dưới 3 giây".

"Sốc" với khả năng tăng tốc của Chevy Corvette C8 2020 - Ảnh 2

Phiên bản C8 Stingray tiêu chuẩn cũng có thành tích tốt không kém, khi có thể cán mốc 100 Km/h chỉ trong 3 giây, thua bản Z51 đúng 0,1 giây.

Dù vậy, hãng xe Mỹ chưa công bố thông số vận hành thực tế của mẫu Chevrolet C8 2020 phiên bản mui trần. Đại diện Chevy cũng cho biết "những thông số vận hành chỉ để tham khảo và có thể thay đổi tuỳ theo điều kiện mặt đường, thời tiết và nhiều điều kiện khác."

"Sốc" với khả năng tăng tốc của Chevy Corvette C8 2020 - Ảnh 3

Tuy nhiên, dù với bất cứ lý do gì đi chăng nữa, thì chiếc Chevy C8 Stingray 2020 cũng có thành tích tăng tốc kém hơn phiên bản tiền nhiệm. Bởi lẽ, chiếc ZR1 phiên bản 2019 chỉ cần mất 2,8 giây để có thể tăng tốc từ 0-100Km/h. Mẫu xe 2019 vốn cũng được giới chuyên gia đánh giá là phiên bản được hãng tối ưu hoá vận hành rất tốt.

"Sốc" với khả năng tăng tốc của Chevy Corvette C8 2020 - Ảnh 4

Kết quả chạy quãng ngắn cũng đã được hãng Chevrolet công bố. Theo đó, cả hai chiếc C8 Stingray tiêu chuẩn và C8 Stingray Z51 đều vượt qua quãng đường 400m với mức thời gian như nhau: 11,2 giây. Tuy nhiên, chiếc C8 Stingray với gói độ Z51 cán đích khi tốc độ đang ở mức 194,7Km/h, còn chiếc C8 Stingray tiêu chuẩn thì cán đích khi đang đạt tốc độ 197,9Km/h.

Nguyên nhân của sự chênh lệch này đến từ thiết kế khí động học, ảnh hưởng tới sức cản không khí khi vận hành. Chiếc C8 với gói độ Z51 được lắp thêm hốc hút gió phía trước cũng như cánh gió phía sau, để tăng lực bám xuống mặt đường, giúp xe vận hành đầm chắc hơn ở dải tốc độ cao, so với bản tiêu chuẩn.

"Sốc" với khả năng tăng tốc của Chevy Corvette C8 2020 - Ảnh 5

Bên cạnh đó, hãng Chevrolet cũng đã phải lùi lịch giao hàng mẫu xe thể thao hai cửa này xuống tháng 2 năm 2020 hoặc thậm chí là cuối quý I, do ảnh hưởng của đợt đình công kéo dài tới 40 ngày liên tiếp, của các công nhân GM. Một phần khác là do các đơn đặt hàng mẫu Chevy C7 cũng đang bị dồn ứ lại.

"Sốc" với khả năng tăng tốc của Chevy Corvette C8 2020 - Ảnh 6

Theo AutoBlog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.