Xác nhận Toyota Raize sắp ra mắt, nhưng Toyota Việt Nam chưa tiết lộ giá bán

Sáng nay (1/10), Toyota Việt Nam đã chính thức xác nhận mẫu xe Toyota Raize sắp swarra mắt tại Việt Nam.

Toyota Việt Nam chính thức xác nhận mẫu xe Toyota Raize sắp swarra mắt tại Việt Nam.
Toyota Việt Nam chính thức xác nhận mẫu xe Toyota Raize sắp swarra mắt tại Việt Nam.

Toyota Việt Nam cho biết, Toyota Raize hoàn toàn mới sẽ sớm được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ đầu tiên trong dải sản phẩm của Toyota. Tên Raize bắt nguồn từ sự kết hợp của hai chữ “Rise” – “vươn lên” và “Raise” – “khởi xướng” thể hiện mong muốn tạo ra một mẫu xe SUV nhỏ gọn tiên phong, phù hợp với phong cách sống năng động, cá tính của giới trẻ. 

Toyota Raize ra mắt tại Nhật Bản vào năm 2019. Tại Nhật Bản, Toyota Raize được đón nhận khá nồng nhiệt và trở thành mẫu SUV bán chạy hàng đầu. Trong nửa đầu năm 2020, Raize có doanh số cao nhất tại thị trường Nhật Bản. Mẫu xe này đã bán ra hơn 120 nghìn xe và giữ vị trí thứ 2 trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất năm 2020. Trong nửa đầu năm 2021, Raize tiếp tục góp mặt trong danh sách xe bán chạy tại Nhật.

Theo tiết lộ của công ty, Toyota Raize có các đường nét góc cạnh và trục ngang cao. Xe có 2 tông màu, ăng-ten vây cá mập và bộ vành hợp kim 17 inch, hệ thống đèn full-LED.

Raize sở hữu không gian nội thất rộng rãi, tiện dụng, tương đương với các mẫu xe ở phân khúc trên. Với thiết kế thông minh, Raize có sức chứa hành lý dung tích 369L, tăng lên đến 1.133L khi gập phẳng hàng ghế sau. Ngoài ra, xe còn có 10 hộc chứa đồ tiện dụng đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng đa dạng cho mọi hành khách.

Nội thất Toyota Raize
Nội thất Toyota Raize

Xe trang bị các tiện ích bao gồm khởi động bằng nút bấm, lẫy chuyển số trên vô lăng, màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch với 4 lựa chọn hiển thị, màn hình giải trí 9 inch kết nối điện thoại thông minh và điều hòa tự động.

Toyota Raize trang bị động cơ 1.0L Turbo, sản sinh công suất cực đại 98Hp/ 6000 rpm và mô-men xoắn cực đại 140Nm/ 4000 rpm, mô-men xoắn tương đương với động cơ 1.5L, hộp số biến thiên vô cấp (CVT).

Về các công nghệ an toàn, Toyota Raize trang bị các công nghệ như Cảnh báo điểm mù (BSM), Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA) cùng các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như Camera lùi, 4 cảm biến trước & sau, 6 túi khí, HAC, TRC, EBD…

Tại Việt Nam, Toyota Raize sẽ trở thành mẫu xe SUV cỡ nhỏ, phù hợp với những khách hàng mua xe lần đầu - những cá nhân và gia đình trẻ theo đuổi phong cách sống năng động, mong muốn lựa chọn một chiếc xe đa dụng cho công việc và giải trí, tái tạo năng lượng tích cực cho cuộc sống và niềm vui di chuyển mỗi ngày.

Toyota Việt Nam vẫn chưa hé lộ gì về giá bán sản phẩm. Tuy nhiên, nhiều đại lý thời gian gần đây đã nhận đặt cọc mẫu xe này, và cho biết mức giá của Raize sẽ khoảng 500 triệu đồng.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.