Toyota Vios bị khai tử ở Ấn Độ sau hơn 2 năm ra mắt

An Long

Theo thông tin trên trang Indian Autos Blog, Toyota vừa chính thức ngừng sản xuất Toyota Yaris vào ngày hôm qua (27/9).

Toyota Yaris, hay chính là mẫu xe Toyota Vios ở Việt Nam, vừa bị khai tử tại Ấn Độ.
Toyota Yaris, hay chính là mẫu xe Toyota Vios ở Việt Nam, vừa bị khai tử tại Ấn Độ. 

Nhà phân phối Toyota Kirloskar Motors (TKM) ở Ấn Độ cam kết hỗ trợ sau bán hàng cho chủ xe và cũng sẽ cung cấp phụ tùng thay thế ít nhất trong 10 năm tới.

“Động thái này là một phần trong chiến lược sản phẩm của Toyota nhằm tiếp tục đáp ứng nhu cầu không ngừng phát triển của khách hàng thông qua các công nghệ và dịch vụ sản phẩm nâng cao. Xét về mọi mặt, Yaris thực sự là một chiếc sedan đa dụng, đẳng cấp hàng đầu. Kể từ khi ra mắt tại Ấn Độ, Yaris được xây dựng dựa trên triết lý QDR của Toyota, đã chiếm được cảm tình của khách hàng với phong cách và thiết kế tuyệt đẹp, các tính năng hàng đầu, chi phí bảo dưỡng thấp và khả năng lái siêu

Tuy nhiên, theo trang Hindustantimes, Toyota Yaris khá “đoản thọ” và có chặng đường không mấy suôn sẻ trên thị trường xe hơi Ấn Độ. Lần đầu tiên ra mắt tại đây vào năm 2018, chiếc sedan đã không tạo được dấu ấn và trở nên nhạt nhòa trong cuộc chiến với các đối thủ như Maruti Suzuki Ciaz, Honda City và Hyundai Verna. Ngay cả về kiểu dáng và danh sách tính năng, Yaris cũng không thể giành được quyền khoe khoang trong một phân khúc sedan hạng C ở đây. Tại Ấn Độ, sedan hạng C đang ngày càng đuối trong cuộc cạnh tranh với xe SUV.

Nhiều suy đoán cho rằng Toyota Yaris sẽ được người tiêu dùng Ấn Độ thay thế bằng Maruti Suzuki Ciaz. 

Theo Indian Autos Blog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.