Xe bán chạy Toyota Vios tiếp tục ưu đãi, có “cơ” giành lại ngôi vương?

Khách hàng mua xe Vios trong tháng 7 sẽ được hỗ trợ lệ phí trước bạ 30 triệu đồng.

Khách hàng mua xe Vios trong tháng 7 sẽ được hỗ trợ lệ phí trước bạ 30 triệu đồng.
Khách hàng mua xe Vios trong tháng 7 sẽ được hỗ trợ lệ phí trước bạ 30 triệu đồng.

Bước sang tháng Bảy, Toyota Vios tiếp tục ra chương trình ưu đãi. Theo đó, khách hàng mua xe Vios trong tháng 7 sẽ được hỗ trợ lệ phí trước bạ 30 triệu đồng. Để hưởng ưu đãi này, khách hàng sẽ phải ký hợp đồng và thanh toán đầy đủ từ ngày 01/7/2021 đến hết ngày 31/7/2021. Gói ưu đãi áp dụng cho phiên bản G và E của Toyota Vios. Trong đó, Vios G CVT được ưu đãi 30 triệu đồng, còn Vios E CVT và Vios E MT được ưu đãi 20 triệu đồng.

Cụ thể, chương trình ưu đãi dành cho Toyota Vios trong tháng 7 như sau:

Xe bán chạy Toyota Vios tiếp tục ưu đãi, có “cơ” giành lại ngôi vương? - Ảnh 1

Công ty Toyota Việt Nam cho biết trong thời gian từ ngày 01/7/2021 đến 31/7/2021, công ty Tài Chính Toyota Việt Nam hỗ trợ khách hàng mua xe Vios với lãi suất ưu đãi cố định trong 6 tháng đầu 2,99%/năm. Như vậy, với số tiền thanh toán ban đầu từ 95 triệu đồng và số tiền thanh toán hàng tháng từ 4 triệu đồng trong 6 tháng đầu, khách hàng có thể sở hữu xe Vios.

Có thể thấy, mẫu xe một thời từng là xe bán chạy nhất thị trường Toyota Vios đang nỗ lực thu hút khách hàng, để lấy lại ngôi vương vốn là vị trị vững chắc của mẫu xe này. Tuy nhiên, kể từ cuối năm 2020 đến nay, Toyota Vios vẫn chưa trở lại vị trí đầu bảng là xe bán chạy nhất thị trường mỗi tháng. Không những thế, Vios còn bị chính các đối thủ trong phân khúc như Hyundai Accent hay Honda City vượt mặt. 

Dù vậy, doanh số xe Vios đang có chiều hướng phục hồi. Mới đây nhất, trong tháng 5/2021, Toyota Vios đã đạt doanh số 1.789 xe, vượt qua Hyundai Accent và ngỡ là đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường trong tháng. Tuy nhiên, vị trí đó tiếp tục vuột khỏi tay Vios, và rơi vào mẫu xe Việt VinFast Fadil với doanh số 1.868. Toyota Vios trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B.

Thực ra, chương trình ưu đãi 30 triệu đồng lệ phí trước bạ đã được Toyota Việt Nam triển khai cho Vios từ tháng 6.  Mặc dù chưa đến kỳ thông báo kết quả bán hàng trong tháng song theo tiết lộ của Toyota Việt Nam tiết lộ, trong tháng 6, doanh số của Vios tiếp tục đạt kết quả khả quan. Thông thường đến khoảng ngày 10/7, doanh số bán hàng của các hãng sẽ được công bố, lúc đó chúng ta sẽ biết liệu với chương trình ưu đãi lệ phí trước bạ này, Toyota Vios đã có thể lấy lại ngôi vương hay chưa.

Vios 2021 đang có bán 6 phiên bản tại Việt Nam, với mức giá niêm yết thấp nhất từ 478 triệu đồng.
Vios 2021 đang có bán 6 phiên bản tại Việt Nam, với mức giá niêm yết thấp nhất từ 478 triệu đồng.

Toyota Vios mới ra mắt phiên bản 2021 hồi tháng Hai. Vios 2021 đang có bán 6 phiên bản tại Việt Nam, với mức giá niêm yết thấp nhất từ 478 triệu đồng. Mẫu xe được đánh giá thiết kế ngoại thất hiện đại. Không gian nội thất tiện nghi thoải mái nhất phân khúc với bệ tì tay ghế sau và sàn xe phẳng, khoang hành lý tối ưu nhờ ghế sau gập, hệ thống điều hòa có khả năng làm mát nhanh, phù hợp với khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam. Vios đạt hệ thống an toàn 5 sao ASEAN NCAP, an toàn nhất phân khúc với 7 túi khí và dây đai 3 điểm cho tất cả các vị trí.

Xét trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam hiện nay, Toyota Vios có giá bán cao hơn các đối thủ như Hyundai Accent hay Honda City. Tuy nhiên, theo phân tích của Báo Giao thông, chi phí bảo dưỡng của Toyota Vios có phần “hời” hơn so với Hyundai Accent hay Honda City.

Chẳng hạn, với lần bảo dưỡng đầu tiên ở 5.000km, chủ xe Vios chỉ mất khoảng 583.000 đồng nhưng Accent tốn đến 996.000 đồng và chi phí cho City là 965.000 đồng. Chi phí định kỳ này sẽ tăng dần theo từng mốc km tiếp theo, nhưng đáng chú ý nhất là việc mẫu xe Toyota chỉ tốn rất ít tiền bảo dưỡng với 2,337 triệu đồng ở mức 40.000 km, thấp hơn từ 2 đến 3 lần so với đối thủ.

Ngoài ra, mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5,78 lít/ 100 km ở điều kiện đường hỗn hợp (bản G) của Toyota Vios cũng được đánh giá tương đối tiết kiệm khi đặt cạnh các đối thủ. Bởi Hyundai Accent (1.4 AT Đặc biệt) có mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp lên tới 6,2 lít/ 100 km. Còn Honda City (bản L) tiêu thụ 5,68 lít/ 100 km, chỉ thấp hơn Vios 0,1 lít/ 100 km nhưng chi phí bảo dưỡng lại cao hơn (mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố từ Cục Đăng kiểm Việt Nam).

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.