Toyota Raize sắp về Việt Nam, giá khoảng 500 triệu đồng, đại lý bắt đầu nhận đặt cọc

Toyota Raize được cho là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, có giá “siêu rẻ”, dự kiến chỉ ở mức khoảng 500 triệu đồng.

Toyota Raize được cho là sắp về Việt Nam, mẫu xe bán rất chạy tại Indonesia.
Toyota Raize được cho là sắp về Việt Nam, mẫu xe bán rất chạy tại Indonesia.

Toyota Raize, mẫu SUV hạng A, dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 10 tới. Mẫu xe ra đời lần đầu tiên tại Nhật Bản vào tháng 11/2019. Tại thị trường Đông Nam Á, Toyota Raize đã có mặt tại Singapore và Indonesia. 

Ở Việt Nam, Raize đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp. Hiện tại, hãng xe Nhật Bản vẫn chưa lên tiếng chính thức về việc công bố Raize tuy nhiên nhiều thông tin cho biết Raize đã xuất hiện tại đại lý. Nhiều đại lý cũng đã bắt đầu nhận đặt cọc của khách mua mẫu xe này. Theo quảng cáo của các nhân viên bán hàng, Toyota Raize được cho là mẫu xe nhập khẩu  nguyên chiếc từ Indonesia, có giá “siêu rẻ”, dự kiến chỉ ở mức khoảng 500 triệu đồng. Xe sẽ được phân phối vào quý 4/2021. Số tiền đặt cọc để mua xe là 20 -30 triệu đồng, tùy từng đại lý.

Toyota Raize có  thiết kế ngoại thất chịu ảnh hưởng từ đàn anh RAV4 tại thị trường Mỹ, phần đầu xe vuông vức, thân xe khỏe khoắn và đuôi xe hầm hố thể thao.

Toyota Raize 2021 có các kích thước tổng thể chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4030x 1710x 1635 mm. Chiều dài cơ sở 2.525 mm và khoảng sáng gầm 200 mm. Nội thất khá rộng rãi, thiết kế bắt mắt với bảng đồng hồ kỹ thuật số cho phép người lái có thể chọn 4 chế độ hiển thị cho màn hình đồng hồ với 4 phong cách khác nhau: Advanced, Exciting, Simple và Analog. Ngoài ra, còn có các tính năng cao cấp khác như đèn nội thất, màn hình giải trí 9 inch kết nối với thiết bị thông minh T-Link và có tính năng nhắc nhở người dùng.

Toyota Raize sắp về Việt Nam, giá khoảng 500 triệu đồng, đại lý bắt đầu nhận đặt cọc - Ảnh 1

Về an toàn, Toyota Raize cũng sở hữu gói trang bị Toyota Safety Sense cho các phiên bản cao cấp.

Chưa rõ động cơ của Toyota Raize ở Việt Nam. Tuy nhiên, ở thị trường Indonesia, Raize trang bị động cơ 1.2L và 1.0L tăng áp. Khối động cơ xăng tăng áp 1.0L, 3 xy-lanh, mang lại công suất 98 mã lực tại vòng quay 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140Nm. Trong khi đó, phiên bản động cơ 1.2L hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 88 mã lực và mô-men xoắn cực đại 115 Nm.

Đối tượng mà mẫu xe này nhắm đến là các gia đình và khách hàng trẻ muốn có một chiếc ô tô cỡ nhỏ, gầm cao, giá cả phải chăng để di chuyển trong đô thị.

Tại Indonesia, Toyota Raize hiện có 08 phiên bản nhưng đắt khách nhất là 2 phiên bản Raize 1.0T GR Sport và Raize 1.0T GR Sport TSS... Được biết, từ khi ra mắt, mẫu xe này bán rất chạy và hiện đang cháy hàng. Khách hàng muốn mua được xe phải đặt trước từ 3-4 tháng. Giá bán của Toyota Raize tại Indonesia là từ 219,9 - 265,9 triệu rupiah (khoảng 351 - 424 triệu đồng).

Toyota Raize sắp về Việt Nam, giá khoảng 500 triệu đồng, đại lý bắt đầu nhận đặt cọc - Ảnh 2

Toyota Raize cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường như Honda HRV, Hyundai Kona, Kia Sonet. Bên cạnh Toyota Raize được cho là chuẩn bị ra mắt chính thức, mẫu xe Kia Sonet mới cũng đang được ngóng chờ sẽ sớm trình làng thị trường Việt.

Ảnh: Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.