Kia sắp ra mắt loạt 3 xe mới tại Việt Nam

"Ngay trong tháng 9 này" là nội dung một status mới trên fanpage của Kia Việt Nam, nhằm hé lộ về một sự kiện ra mắt xe mới. Mẫu xe được chỉ "đích danh" là Kia K3 hay chính là Kia Cerato 2021. Ngoài ra, Kia Sonet và Kia Carnival mới cũng được cho là sẽ có mặt vào tháng 10.

Mặc dù thị trường ô tô đang có dấu hiệu giảm nhiệt do đại dịch COVID-19, song các hãng xe vẫn rục rịch ra mắt xe mới. Kia Việt Nam được cho là sắp sửa trình làng 3 mẫu xe mới, trong đó “chắc chân” nhất chính là Kia Cerato mới hay còn gọi là Kia K3. 

Kia K3 / Cerato 2021

Kia sắp ra mắt loạt 3 xe mới tại Việt Nam - Ảnh 1

Vài ngày vừa qua, fanpage Kia Việt Nam liên tục “nhá hàng” mẫu xe Kia Cerato 2021, mẫu xe dự kiến sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt vào ngày mai (22/9). Kia Cerato 2021 được cho là sẽ đổi tên thành Kia K3. 

Kia K3/Cerato 2021 sẽ là mẫu xe lần đầu tiên xuất hiện với nhận diện logo mới, thiết kế mới ấn tượng mang đậm dấu ấn công nghệ; nhiều trang bị công nghệ hiện đại dẫn đầu phân khúc. Cerato là mẫu sedan hạng C bán chạy nhất phân khúc trong tháng 8/2021, nhờ các chương trình ưu đãi, giảm giá mạnh. 

Kia Cerato hiện đang được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá niêm yết từ 544 - 685 triệu đồng. Tuy nhiên, mức giá ưu đãi chỉ còn khoảng từ 499 triệu đồng, ngang với các mẫu sedan hạng B. Đây có thể là động thái xả hàng của các đại lý để chuẩn bị đón phiên bản mới ra mắt. Được biết, thời gian vừa qua, Cerato 2021 đã được làm các thủ tục đăng kiểm khí thải tại Hà Nội trước khi hoàn thành các thủ tục khác để sẵn sàng ra mắt. 

Kia Sonet

Kia sắp ra mắt loạt 3 xe mới tại Việt Nam - Ảnh 2

Mẫu xe Kia thứ hai được cho là sắp sửa trình làng thị trường Việt là Kia Sonet. Hiện nay một số đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc của khách mua Kia Sonet, số tiền đặt cọc là từ 5-10 triệu đồng. Mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ hạng A của Kia dự kiến sẽ ra mắt vào giữa tháng 10 tới.

Kia Sonet là dòng xe hoàn toàn mới của hãng xe Kia, Hàn Quốc. Được định vị là SUV cỡ nhỏ (A-SUV, Mini Crossover/SUV) dành cho đô thị,  Kia Sonet có 3 cấu hình động cơ là 1.2 Xăng; 1.0 Xăng T-GDi và 1.5 Diesel cùng hộp số sàn hoặc tự động. Xe có 05 hoặc 07 chỗ tùy thị trường.

Mẫu xe này đang bán rất chạy tại Ấn Độ, với doanh thu vượt quá 10.000 chiếc bán ra sau chưa đầy 1 năm có mặt trên thị trường. Thông tin này cũng được truyền thông Việt Nam chú ý và đưa tin, vì vậy Sonet dù chưa ra mắt nhưng đã khá thu hút tại thị trường Việt.

Sonet được xem là “đàn em” của chiếc SUV hạng B Kia Seltos. Hiện Kia chưa hé lộ thông tin gì về việc ra mắt phiên bản Seltos mới.

Kia Carnival 2022

Kia sắp ra mắt loạt 3 xe mới tại Việt Nam - Ảnh 3

Kia Carnival chính là mẫu xe Kia Sedona tại Việt Nam. Phiên bản Sedona thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới sẽ có tên gọi Carnival để thống nhất tên gọi chung trên toàn thế giới. Được biết, Carnival cũng sẽ được Kia giới thiệu tại Việt Nam trong tháng 10 tới và hiện nay các đại lý cũng đang nhận đặt cọc mẫu xe này. 

Thông tin từ tư vấn bán hàng, Kia Carnival sẽ có 8 phiên bản, giá bán dự kiến dao động từ 1,1 - 1,6 tỷ đồng, tăng khoảng 100 triệu đồng so với đời cũ.

So với phiên bản cũ, Kia Carnival 2022 có kiểu dáng hình hộp vuông vức hơn, mang đến diện mạo cứng cáp. Hình ảnh nội thất của Carnival 2022 hé lộ mẫu xe thế hệ mới sở hữu một không gian cabin rất rộng rãi, hiện đại và mang phong cách vị lai. 

Hiện tại, chưa có nhiều thông tin động cơ trên thế hệ mới Carnival 2022. Tuy nhiên, dự đoán mẫu xe sẽ sử dụng động cơ Turbo Theta III 2.5L mới thay cho loại V6 3.3L như phiên bản cũ.

Ngoài ra, mẫu Minivan này còn có thể được trang bị cả hệ truyền động hybrid tương tự Kia Sorento 2022 thế hệ mới và Hyundai SantaFe 2022, gồm động cơ GDi Turbo 1.6L và động cơ điện, tạo ra công suất tối đa 230 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Động cơ tiết kiệm nhiên liệu của Carnival 2022 được cho là điểm mạnh cạnh tranh trước các đối thủ.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.