Kia Cerato 2022 ra mắt tuần sau tại Việt Nam: Đổi tên thành K3, 4 phiên bản

Kia K3 phiên bản nâng cấp sẽ ra mắt tại Việt Nam vào ngày 22/9 tới đây, chỉ sau khoảng 5 tháng so với thị trường quốc tế.

Kia Cerato đổi tên thành Kia K3 tại Việt Nam.
Kia Cerato đổi tên thành Kia K3 tại Việt Nam.

Ngày 16/9, đồng loạt nhiều tư vấn bán hàng công khai chào đặt cọc Kia K3 2022. Mẫu xe này dự kiến được THACO ra mắt ngày 22/9 tới đây với 4 phiên bản: 1.6 MT, 1.6 AT Luxury, 1.6 AT Premium và 2.0 AT Premium. Phiên bản 1.6 AT Luxury không còn được phân phối. Hiện giá bán và trang bị, tính năng cụ thể vẫn chưa được tiết lộ. Khách hàng muốn đặt trước cần bỏ ra 10 triệu đồng.

Đúng như dự đoán, dải sản phẩm của Kia Việt Nam đang được đồng bộ tên gọi với thị trường quốc tế. Cerato đổi tên thành K3. Sedona thế hệ mới sắp ra mắt đổi tên thành Carnival, hay Optima sẽ đổi tên thành K5. Phiên bản nâng cấp của K3 cũng sử dụng logo mới của thương hiệu Kia. Xe tiếp tục được lắp ráp trong nước và từng xuất hiện ở trung tâm thử nghiệm khí thải tại Thanh Trì (Hà Nội) hồi tháng trước.

Để dọn đường cho K3 2022, phía hãng đã có động thái giảm giá phiên bản cũ từ tháng 6. Cả 4 phiên bản đều được giảm 45-65 triệu đồng. Mức giá mới khiến Cerato chỉ ngang ngửa tầm giá với một số dòng sedan hạng B như Toyota Vios hay City. Từ đầu năm đến nay, mẫu xe này dẫn đầu phân khúc sedan hạng C với doanh số 6.119 xe.

Kia K3 2022 ra mắt lần đầu tiên hồi tháng 4 tại Hàn Quốc. Xe sở hữu thiết kế mới thể thao và tương lai hơn, lấy cảm hứng từ "đàn anh" K5. Lưới tản nhiệt mũi hổ mới nằm ở chính giữa được chỉnh sửa. Cản trước thiết kế mạnh mẽ hơn, gợi nhớ đến phần cánh của những chiếc máy bay chiến đấu. Đèn pha mỏng, tích hợp dải đèn ban ngày LED đứt đoạn, không còn sử dụng đồ họa chiếu sáng 4 điểm như Porsche. Đèn hậu mới nối liền, đồ họa hiển thị với những đường đứt đoạn giống với đèn pha.

Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.645 x 1.800 x 1.440 mm, chiều dài cơ sở 2.700mm. Kia K3 cạnh tranh với Toyota Corolla Altis, Mazda3, Honda Civic và Hyundai Elantra. Tại Hàn Quốc, xe vẫn sử dụng động cơ 4 xy-lanh Smartstream G1.6 MPI, công suất 121 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn 154 Nm tại 4.500 vòng/phút. Hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Bên trong khoang cabin, cụm đồng hồ và màn hình giải trí trung tâm đồng kích thước 10,25 inch là điểm đáng chú ý nhất. Bản cao cấp nhất có tính sưởi/làm mát hàng ghế trước, sưởi vô-lăng, phanh tay điện tử và khởi động động cơ từ xa.

Xe bổ sung khả năng phát hiện xe đạp cho tính năng phòng ngừa va chạm phía trước, hỗ trợ tránh va chạm phía sau, cảnh báo xuống xe an toàn và hỗ trợ tránh va chạm góc phía sau. Cùng với đó là một loạt công nghệ tiên tiến khác thừa hưởng từ phiên bản cũ, như hỗ trợ giữ làn, ga tự động thông minh dựa trên bản đồ, cảnh báo mất tập trung, phanh điện tử... Khoang hành lý tự mở khi người dùng cầm chìa khóa đứng gần trong một khoảng thời gian nhất định.

Theo Autopro

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.