Ngắm trước Kia Seltos 2022 với ngôn ngữ thiết kế mới

An Long

Kia có thể ra mắt phiên bản Seltos nâng cấp trong 1 hoặc 2 năm nữa, giống như các chu kỳ nâng cấp xe thông thường trên thị trường.

Ngắm trước Kia Seltos 2022 với ngôn ngữ thiết kế mới - Ảnh 1

Mẫu xe Kia Seltos đến thị trường Ấn Độ vào năm 2019 và trở thành một “công thức thành công” tức thì của thương hiệu xe hơi Hàn Quốc.

Mẫu SUV liên tục tạo ra doanh số bán hàng mạnh mẽ. Hyundai đã phát triển phiên bản facelift cho Creta, có lẽ Kia cũng sẽ sớm ra mắt phiên bản nâng cấp của người anh em họ Creta, chính là Kia Seltos.

Cả Seltos và Creta đều dựa trên cùng một kiến ​​trúc. Tuy nhiên, thế hệ Creta hiện tại ra mắt lần đầu sau Seltos và có thể sẽ nhận được bản nâng cấp vào năm sau. Kia sẽ không muốn tụt lại phía sau, bởi vì các phiên bản cập nhật xe thường xuyên chính là chìa khóa để duy trì sức nóng của sản phẩm trên thị trường, đặc biệt là ở một thị trường khan hiếm như Ấn Độ. 

Mới đây, nghệ sỹ vẽ hình ô tô Pratyush Rout đã có một thiết kế kết xuất của chiếc Seltos nâng cấp. Thiết kế bên ngoài của bản render này được lấy cảm hứng từ Sportage thế hệ mới, được phát triển theo triết lý thiết kế mới của công ty là ‘Opposites United’.

Kia Seltos Facelift 2022 

Ngắm trước Kia Seltos 2022 với ngôn ngữ thiết kế mới - Ảnh 2

Mẫu crossover đã ra mắt toàn cầu vào đầu năm nay, có nhiều thay đổi tinh tế về kiểu dáng tùy thuộc vào các thị trường khác nhau. Phiên bản Seltos render lấy các dấu hiệu thiết kế từ Sportage, điểm tương đồng nổi bật nhất là lỗ thông hơi đơn dưới đường nắp ca-pô.

Phía trước, lưới tản nhiệt có hiệu ứng 3D tương tự với lớp sơn hoàn thiện màu đen bóng. Đèn LED DRL hình chữ C được trang bị ở cả hai bên. SUV Kia Seltos Facelift 2022 có cản trước cơ bắp với đèn sương mù LED ba chùm ở mỗi bên, tấm trượt màu bạc giả và một tấm chắn gió rộng. 

Dọc theo mặt bên, mọi thứ hầu như vẫn còn nguyên vẹn với các tấm ốp màu đen tương tự xung quanh vòm bánh xe và ngưỡng cửa. Điểm khác biệt nằm ở thiết kế bánh xe hợp kim. Ngoài ra, lớp sơn đen bóng bên ngoài mang đến cho chiếc crossover một sức hấp dẫn cao cấp. 

Ngắm trước Kia Seltos 2022 với ngôn ngữ thiết kế mới - Ảnh 3

Các điểm nổi bật khác về kiểu dáng bao gồm đường ray mái, tay nắm cửa mạ crôm và các sọc chrome trên ngưỡng cửa sổ và tấm ốp cửa. Kia có thể sẽ cung cấp một thiết kế nội thất mới cho Kia Seltos.

 

Ngắm trước Kia Seltos 2022 với ngôn ngữ thiết kế mới - Ảnh 4

Về tùy chọn động cơ, Seltos tiếp tục nhận được ba tùy chọn động cơ, bao gồm động cơ xăng hút khí tự nhiên 1,5 lít, động cơ diesel CRDi 1,5 lít và động cơ xăng tăng áp GDi 1,4 lít. Các tùy chọn hộp số bao gồm hộp số sàn 6 cấp, iMT 6 cấp, bộ chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp, IVT và DCT 7 cấp.

Theo Rushlane

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.