Vụ xe Ford bị rò rỉ dầu: sẽ gia hạn bảo hành, không giới hạn số km và số lần sửa

Thanh Minh

Ford Việt Nam sẽ thực hiện gia hạn bảo hành thêm 02 năm, không giới hạn số km và số lần sửa chữa khi có hiện tượng ngấm/rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam cho các xe bị ảnh hưởng.

Hiện tượng rò rỉ dầu trên một số dòng xe Ford đã xuất hiện từ năm 2019
Hiện tượng rò rỉ dầu trên một số dòng xe Ford đã xuất hiện từ năm 2019

Liên quan vụ một số xe ô tô Ford gặp hiện tượng rò rỉ dầu trong quá trình sử dụng, mới đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, Ford Việt Nam sẽ thực hiện gia hạn bảo hành thêm 02 năm, không giới hạn số km và số lần sửa chữa khi có hiện tượng ngấm/rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam cho các xe bị ảnh hưởng.

Cụ thể là các dòng xe Ford Everest được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 27/11/2017 đến 10/12/2019; các xe Ford Ranger sản xuất từ ngày 28/11/2017 đến 21/02/2020 và các xe Ford Ranger Raptor sản xuất từ ngày 23/01/2018 đến 23/10/2019.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu Ford Việt Nam gửi thư thông báo cho tất cả khách hàng và thông tin chính thức về chính sách bảo hành cho các Đại lý ủy quyền toàn quốc của Ford Việt Nam, dự kiến bắt đầu từ ngày hôm nay (12/6). 

Trước đó, công ty Ford Việt Nam đã xác nhận có hiện tượng hơi ẩm dầu xuất hiện tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp (khu vực gần đèn pha) và hơi ẩm dầu (ngấm dầu) tại nắp che dây đai cam xuất hiện ở một số dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ Diesel 2.0L. Ford Việt Nam cũng đã xác định nguyên nhân của các hiện tượng nêu trên. 

Đối với hiện tượng hơi ẩm dầu tại ống nạp két làm mát khí nạp, nguyên nhân do chất lượng gia công bề mặt ống cứng két làm mát khí nạp của nhà cung cấp có thể không đồng đều về tiêu chuẩn độ nhẵn bề mặt, dẫn đến gioăng cao su của ống nạp không ôm khít, gây ra hiện tượng hơi ẩm dầu. Trong khi đó, hiện tượng hơi ẩm dầu và ngấm dầu tại nắp che dây đai cam xảy ra là do quá trình chuẩn bị bề mặt và bôi keo mặt che dây đai cam trên một số xe không đảm bảo độ làm kín khu vực mặt lắp ghép chữ T, gây ngấm dầu từ trong khoang chứa cơ cấu dẫn động cam ra bên ngoài.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vẫn đang tiếp tục phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam để làm rõ một số nội dung liên quan tính an toàn của hiện tượng rò rỉ dầu nói trên. Trường hợp lỗi rò rỉ dầu thuộc trường hợp phải triệu hồi theo quy định của pháp luật hiện hành.

Tin mới

Mẹo lái xe mùa hè tiết kiệm nhiên liệu

Mẹo lái xe mùa hè tiết kiệm nhiên liệu

Nguyên nhân số một làm giảm khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong thời tiết nắng nóng là do điều hòa không khí trong xe của bạn. Với nhiệt độ nóng nực trong ...