Sự thay đổi này của nhà sản xuất ô tô đến từ Thuỵ Điển được cho xuất phát từ mong muốn đẩy mạnh vấn đề bảo vệ động vật và tính bền vững thông qua việc sử dụng các vật liệu tái chế mà vẫn có chất lượng cao.
Volvo là một nhà sản xuất có độ phủ toàn cầu đang đạt được những bước tiến lớn đối với quá trình điện khí hóa và trung hòa carbon trên các thương hiệu cùng các quy trình sản xuất khác nhau của mình.
Vào tháng 5 vừa qua, tập đoàn này có nhà máy sản xuất ô tô trung hòa carbon đầu tiên ở Thụy Điển, là một phần trong kế hoạch đã đặt ra trước đó trở nên hoàn toàn trung hòa với khí hậu vào năm 2040.
Một phần khác trong các mục tiêu liên quan đến khí hậu của Volvo bao gồm đảm bảo một nửa doanh số bán xe toàn cầu của hãng trở thành xe điện vào năm 2025 và chỉ bán xe điện vào năm 2030. Điều này bao gồm XC40 Recharge, phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của mẫu chạy động cơ đốt trong cùng tên trước đó.
Tiếp theo XC40 chạy điện là các BEV khác, bao gồm C40 Recharge và một phiên bản điện khí hóa sắp ra mắt của XC90 SUV.
Những vật liệu không sử dụng da sẽ có mặt trên tất cả các xe Volvo EV trong tương lai, bắt đầu với C40 Recharge.
Việc nhà sản xuất ô tô Thụy Điển hướng tới nội thất không có da được thúc đẩy bởi những lo ngại xung quanh các tác động tiêu cực đến môi trường của việc chăn nuôi gia súc, nạn phá rừng.
Trước thực tế này, Volvo Cars tuyên bố sẽ cung cấp cho khách hàng tương lai những vật liệu bền vững, chất lượng cao được làm từ các nguồn tái chế và sinh học để thay thế cho da.
Các tùy chọn không dùng da ra mắt trong C40 Recharge EV sắp tới của Volvo bao gồm Nordico, một vật liệu mới do Volvo tạo ra từ chai PET làm từ nhựa nguyên sinh polyethylene terephthalate tái chế, vật liệu sinh học từ các khu rừng bền vững ở Thụy Điển và Phần Lan, nút chai được tái chế từ ngành công nghiệp rượu vang.
Đến năm 2025, Volvo đặt mục tiêu có 25% nguyên liệu trong các loại xe mới sử dụng vật liệu tái chế và sinh học, đồng thời mọi thứ hoàn chỉnh vào năm 2040.
Là một phần trong kế hoạch hành động khí hậu hơn nữa, Volvo cũng đang lên chiến lược để tất cả các nhà cung cấp trực tiếp sử dụng 100% năng lượng tái tạo vào năm 2025.