Volkswagen đóng cửa nhà máy ở Nga

Khôi Nguyên

Nguyên nhân được nhà sản xuất ô tô Đức đưa ra liên quan đến việc thiếu các bộ phận do các lệnh trừng phạt áp đặt lên Nga sau cuộc tấn công Ukraine.

Trích dẫn thông báo của VW với các nhân viên được đưa ra ngày 6/7, công đoàn Hiệp hội Công nhân cho biết nhà máy Nizhny Novgorod sẽ đóng cửa do “thiếu các bộ phận do EU sản xuất, các bộ phận cực kỳ quan trọng từ Ukraine và thiếu các thiết bị tương đương sản xuất trong nước”.
Trích dẫn thông báo của VW với các nhân viên được đưa ra ngày 6/7, công đoàn Hiệp hội Công nhân cho biết nhà máy Nizhny Novgorod sẽ đóng cửa do “thiếu các bộ phận do EU sản xuất, các bộ phận cực kỳ quan trọng từ Ukraine và thiếu các thiết bị tương đương sản xuất trong nước”.  

Khoảng 200 nhân viên sẽ bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa này của Volkswagen nhưng phần lớn trong số này đã nhận lương tự nguyện, bao gồm bảo hiểm y tế và sáu tháng lương được yêu cầu.

Thông báo nói thêm, "sự gián đoạn của chuỗi hậu cần và không thể dự đoán các điều khoản và điều kiện tiếp tục làm việc" là những vấn đề khác được nhà sản xuất ô tô Đức lưu ý, hãng đã đình chỉ công việc tại cả hai nhà máy ở Nga vào tháng 3 trong bối cảnh các lệnh trừng phạt.

Chia sẻ với báo chí, Volkswagen xác nhận họ đã đóng cửa văn phòng Nizhny Novgorod vào thứ Ba (5/7), do "mức độ không chắc chắn cao và không thể dự đoán khả năng hoạt động trở lại sản xuất" với 60 nhân viên bị ảnh hưởng. Công ty từ chối bình luận thêm về quyết định này.

Mặc dù Volkswagen không sở hữu nhà máy, nhưng VW có thỏa thuận hợp đồng với nhà sản xuất xe thương mại Gaz Group để lắp ráp một số mẫu xe của mình tại đó, bao gồm VW Taos và 3 mẫu Skoda: Kodiaq, Karoq và Octavia.

Chưa có tin tức nào được đưa ra về tương lai của nhà máy Kaluga, nơi sử dụng khoảng 4200 công nhân. Trước khi công việc bị đình chỉ, VW Polo, VW Tiguan và Skoda Rapid đã được Gaz chế tạo theo giấy phép, cũng như Audi Q7 và Audi Q8. Động cơ xăng cho một loạt các model cũng được sản xuất ở đó.

Vào thời điểm đóng cửa, VW cho biết họ “rất nghiêm túc nhận trách nhiệm đối với những nhân viên bị ảnh hưởng ở Nga”.

Cùng với VW, Aston Martin, BMW, Ford, General Motors, Honda và Jaguar Land Rover là những công ty có doanh số bán hàng chững lại trong khu vực.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.