Vingroup lên kế hoạch IPO tại Mỹ cho thương hiệu VinFast vào cuối năm 2022

Khôi Nguyên

Vingroup đang đặt mục tiêu doanh số bán xe điện toàn cầu là 42.000 chiếc trong năm tới.

Vingroup lên kế hoạch IPO tại Mỹ cho thương hiệu VinFast vào cuối năm 2022 - Ảnh 1

Vingroup JSC cho biết đang có kế hoạch niêm yết đơn vị sản xuất xe hơi của mình trên thị trường chứng khoán Mỹ vào nửa cuối năm sau, trong một đợt chào bán dự kiến ​​huy động ít nhất 3 tỷ USD.

Mới tháng trước, một quan chức của tập đoàn này cho biết việc niêm yết có thể diễn ra trong vòng vài năm tới, khi công ty tham gia vào danh sách ngày càng nhiều các công ty khởi nghiệp xe điện tận dụng sự hào hứng của nhà đầu tư để huy động vốn.

Vào tháng 4, VinFast đã tuyên bố rằng đang tìm kiếm một đợt IPO dự kiến ​​vào quý 2 năm nay, với mức định giá 60 tỷ USD với kỳ vọng huy động được ít nhất 3 tỷ USD.

Trong thông tin mới nhất, Vingroup cho biết họ đã thành lập một công ty mẹ có trụ sở tại Singapore sở hữu cổ phần trong các hoạt động của Vinfast tại Việt Nam để thúc đẩy quá trình IPO.

"Công ty mới, VinFast Singapore, là một bước để biến VinFast thành một công ty toàn cầu và chuẩn bị cho IPO tại Mỹ. Vingroup sẽ là cổ đông lớn của VinFast Singapore”, công ty cho biết trong tuyên bố.

VinFast đã trở thành nhà sản xuất ô tô nội địa chính thức đầu tiên của Việt Nam khi các mẫu xe chạy bằng xăng được sản xuất theo huy hiệu riêng được tung ra thị trường vào năm 2019.

Hãng VinFast đang đặt cược lớn vào thị trường Mỹ, nơi họ hy vọng rằng những chiếc SUV chạy điện và một mô hình cho thuê pin sẽ đủ sức thu hút người tiêu dùng khỏi những cái tên như Tesla hay General Motors.

Trong một thông tin riêng với Reuters, Vingroup cho biết đang đặt mục tiêu doanh số bán xe điện toàn cầu là 42.000 chiếc vào năm tới, tăng so với kế hoạch trước đó là 15.000 chiếc.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.