VinGroup chi hơn 1.700 tỷ đồng cho nghiên cứu và phát triển, nhiều ô tô điện dự kiến trình làng

Tập đoàn VinGroup đã dành ra 1.732 tỷ đồng cho hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) trong 6 tháng đầu năm. Con số này gấp 6,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

VinFast có kế hoạch bán các mẫu xe dành riêng cho thị trường Mỹ, E35 và E36, cạnh tranh với Tesla và General Motors.
VinFast có kế hoạch bán các mẫu xe dành riêng cho thị trường Mỹ, E35 và E36, cạnh tranh với Tesla và General Motors.

Hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) được tập đoàn VinGroup rất chú trọng. Trong báo cáo tài chính hợp nhất giữa năm 2021 của Vingroup, tập đoàn đã dành ra 1.732 tỷ đồng cho hoạt động R&D trong 6 tháng đầu năm. Con số này gấp 6,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Có thể thấy, VinGroup đang rất coi trọng nghiên cứu và phát triển những công nghệ mới. Gần đây, VinGroup đã đi tiên phong trong việc giới thiệu xe ô tô chạy hoàn toàn bằng điện vào thị trường trong nước. Mẫu xe điện VinFast VFe34 đã được giới thiệu và nhận đặt cọc của khách mua xe, dự kiến giao hàng trong tháng 11 tới. 

Loạt xe điện sắp sửa ra mắt

VinFast VF e34 được trang bị một động cơ điện có công suất tối đa 110 kW, mô-men xoắn cực đại 242 Nm cùng hệ dẫn động cầu trước, hệ thống treo trước MacPherson, hệ thống treo sau dạng thanh xoắn. Xe sử dụng một bộ pin dung lượng 42kWh, có thể đi được quãng đường 300km sau mỗi lần sạc đầy. 

Là mẫu xe điện thông minh, VinFast VF e34 được trang bị một loạt tính năng hỗ trợ lái và hướng đến người dùng, giúp việc vận hành, sử dụng xe trở nên dễ dàng, thú vị hơn, như hỗ trợ cập nhật phần mềm từ xa; tự động chẩn đoán và cảnh báo các vấn đề của xe; hỗ trợ chăm sóc khách hàng từ xa; lên kế hoạch hành trình; gọi các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp; định vị và tìm đến trạm sạc, đại lý; theo dõi tình trạng sạc pin, lịch sử hoạt động của xe; cảnh báo nguy cơ mất trộm; học và ghi nhớ thói quen sử dụng của người dùng; hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói… Xe được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn tiên tiến nhất hiện nay.

Ngoài mẫu xe điện VFe34 bán trong nước, VinFast cũng nhắm đến thị trường nước ngoài, cụ thể là thị trường Mỹ, với những sản phẩm xe điện khác nhau. Theo những thông tin rò rỉ, sắp tới VinFast sẽ giới thiệu một số mẫu xe điện, trong đó, hãng xe Việt tiết lộ sẽ cho ra mắt 3 mẫu ô tô điện hoàn toàn mới từ năm 2023, bao gồm VF e32, VF e33 và VF e34P, tương ứng với phân khúc A, B và C. 

Công ty có kế hoạch bán các mẫu xe dành riêng cho thị trường Mỹ, E35 và E36, cạnh tranh gay gắt với Tesla và General Motors. E35 sẽ là một mẫu SUV / crossover với thiết kế thời trang và hiệu suất tuyệt vời. Với kế hoạch cung cấp một loạt ô tô đáng ngạc nhiên và chương trình cho thuê pin, VinFast sẽ làm cho xe điện trở nên hợp lý hơn bao giờ hết.

VinFast E35 hay còn được gọi là V32, là một chiếc crossover phân khúc D, sự kết hợp hoàn hảo giữa tính năng an toàn và thông minh, bắt đầu từ hệ thống truyền động tuyệt vời.

Với xếp hạng SAE 2-3, các tính năng thông minh trong E35 được chia thành bảy nhóm - Hỗ trợ người lái, kiểm soát làn đường, kiểm soát tốc độ, giám sát người lái, hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo va chạm và giảm thiểu. Đối với các tùy chọn nâng cao, VinFast VF E35 sẽ có máy quét lidar cho hiệu suất cao và 14 camera với khả năng phát hiện vật thể cách xa tới 687 mét. Ngoài ra, 19 cảm biến 360 độ sẽ phát hiện xử lý và cảnh báo ở tốc độ trên 62 MPH.

Chip Orin X tự lái thế hệ tiếp theo của NVIDIA xử lý 200 GB dữ liệu mỗi giây, cho phép điều hướng có kiểm soát nhanh hơn tám lần so với phần cứng hiện tại của VinFast E35. Các tính năng lái tự động cấp độ 4 bao gồm một loạt các tính năng như đỗ xe tự động.

Thử nghiệm xe điện tự hành cấp độ 4

Mới đây, VinGroup tuyên bố đang thử nghiệm xe điện tự hành cấp độ 4.  Xe điện chở khách tự hành cấp độ 4 của VinGroup áp dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo, kết hợp dữ liệu giữa 2 lidar và 6 camera góc rộng 102 độ để nhận diện vật cản trên đường như người đi bộ, phương tiện, biển báo với độ chính xác cao.

Cụ thể, Vingroup đang cho thử nghiệm chạy những chiếc xe điện chở khách bên trong khu du lịch VinWonder ở đảo Hòn Tre, Nha Trang.  Xe điện chở khách tự hành cấp độ 4 của VinGroup áp dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo, kết hợp dữ liệu giữa 2 lidar và 6 camera góc rộng 102 độ để nhận diện vật cản trên đường như người đi bộ, phương tiện, biển báo với độ chính xác cao. Xe có khả năng tự động giảm tốc từ khoảng cách 30m, chuyển làn từ khoảng cách 10m khi có vật cản chắn đường được xác định xe sẽ đứng yên.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.