VinFast nộp hồ sơ IPO ở Mỹ huy động 2 tỷ USD

Khôi Nguyên

VinFast đã đệ trình hồ sơ liên quan về việc chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ khi nhà sản xuất xe điện Việt Nam bắt đầu xây dựng nhà máy ở Bắc Carolina.

VinFast nộp hồ sơ IPO ở Mỹ huy động 2 tỷ USD - Ảnh 1

Hãng tin Bloomberg đưa tin, việc bán cổ phiếu của Vinfast có thể thu về khoảng 2 tỷ USD.

Cũng theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp, với 2 tỷ USD, IPO của VinFast sẽ là đợt IPO lớn nhất từ ​​trước đến nay của một công ty Việt Nam sau đợt bán cổ phần lần đầu 1,4 tỷ USD của Vinhomes JSC vào năm 2018. Nếu thành công, nhà sản xuất ô tô của Việt Nam cũng sẽ trở thành một trong số ít công ty Việt Nam niêm yết tại Mỹ.

Một danh sách được đưa ra khi VinFast có kế hoạch mở một nhà máy sản xuất xe điện ở Bắc Carolina, có thể đi vào hoạt động vào năm 2024. Nhà máy này là giai đoạn đầu của một khu phức hợp được lên kế hoạch ở Mỹ với tổng vốn đầu tư lên tới 6 tỷ USD.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tweet một tuyên bố của Nhà Trắng lên mạng xã hội về các kế hoạch của VinFast ở Bắc Carolina liên quan đến khoản đầu tư 4 tỷ USD sẽ tạo ra hơn 7.000 việc làm.

VinFast đặt mục tiêu bắt đầu phân phối ô tô tại Mỹ, Canada, Pháp, Đức và Hà Lan vào cuối năm 2022.

Trước đó, vào tháng 3/2022, VinFast đã kêu gọi vốn để huy động từ 500 triệu đến 1 tỷ USD trước khi IPO tại Mỹ.

Công ty được thành lập vào năm 2017, có kế hoạch chuyển đổi sang sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện từ cuối năm 2022.

Một năm trước, các nguồn tin cho biết Vinfast đã xem xét một đợt IPO có thể định giá công ty vào khoảng 60 tỷ USD.

Giá các mẫu SUV điện VF8 và VF9 của hãng sẽ từ 41.000 USD đến 61.000 USD, so với khoảng 63.000 USD cho một chiếc SUV của Tesla. Hãng đặt mục tiêu doanh số bán xe điện toàn cầu là 42.000 chiếc trong năm nay.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.