Nguyên mẫu xe điện VF 8 của VinFast thử nghiệm tại Tây Ban Nha

Khôi Nguyên

SUV Vinfast VF 8 đã được ra mắt tại Triển lãm ô tô Los Angeles năm ngoái và mới đây hình ảnh một nguyên mẫu VF 8 đang được thử nghiệm ở châu Âu tiếp tục được bắt gặp.

Nguyên mẫu xe điện VF 8 của VinFast thử nghiệm tại Tây Ban Nha - Ảnh 1

Timothy Banks là người đã chụp được nguyên mẫu VF 8 ngụy trang gần trung tâm IDADA ở Tây Ban Nha. Đáng chú ý ở chỗ mặc dù không thực sự cần thiết phải ngụy trang vì nhà sản xuất ô tô Việt Nam đã trình làng mẫu SUV này chính thức, nhưng có vẻ hãng vẫn đang muốn tinh chỉnh chiếc xe trước khi bắt đầu giao hàng tại châu Âu vào nửa cuối năm 2022.

VinFast VF 8 chạy hoàn toàn bằng điện có kích thước tương tự như Tesla Model X và sẽ có động cơ kép, dẫn động bốn bánh, công suất 402 mã lực và 457 lb-ft.

Phiên bản VF 8 này sẽ hoạt động tốt trong phạm vi 499 km trong một lần sạc. Khách hàng cũng có thể được cung cấp một phiên bản động cơ duy nhất với 201 mã lực và một gói pin nhỏ hơn với phạm vi hoạt động 459 km.

VinFast đã mang đến cho VF 8 một thiết kế khá hấp dẫn. Ngay phía trước là cụm đèn pha hình khối độc đáo kết nối gọn gàng với một số điểm nhấn màu bạc và logo Vinfast ở trung tâm. Không có lưới tản nhiệt phía trước giả như một số EV khác nhưng có một lưới tản nhiệt thấp hơn để hỗ trợ làm mát. Ở phía sau là đèn hậu LED với thanh ánh sáng nổi bật.

Nguyên mẫu xe điện VF 8 của VinFast thử nghiệm tại Tây Ban Nha - Ảnh 2

Pininfarina sử dụng các ngôn ngữ thiết kế hiện đại nhằm tối ưu tính khí động học, vừa giảm việc tiêu thụ năng lượng. Thiết kế của xe có sự kết hợp giữa những đường cong của các mẫu xe thể thao năng động, nét thuôn dài thường thấy ở những chiếc sedan hạng sang và chiều cao đặc trưng cùng đường cắt sắc nét của những mẫu SUV cỡ lớn.

Thiết kế nội thất của hai mẫu xe VinFast VF 8 và VF 9 đều được chế tác thủ công tỉ mỉ và được tích hợp các công nghệ tiên tiến nhất. Ghế ngồi của xe được trang bị hệ thống điều khiển giúp sưởi ấm và thông gió để đảm bảo sự thoải mái trong mọi điều kiện thời tiết. Đặc biệt, ghế ngồi trên mẫu xe VF 9 Plus ở ghế lái và hành khách trước còn cung cấp thêm các chức năng massage.

cả hai mẫu xe VF 8 và VF 9 được trang bị màn hình cảm ứng 15,6 inch ở bảng điều khiển trung tâm giúp giảm thiểu số lượng nút bấm vật lý, đồng thời đơn giản hóa giao diện.

Ở triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2022 diễn ra vào tháng 1/2022 vừa qua, hãng xe ô tô Việt Nam VinFast từng công bố giá bán của hai mẫu xe VF 8 và VF 9. Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe cỡ D VinFast VF 8 bán ra với hai phiên bản: Eco giá 1,057 tỷ đồng và Plus 1,237 tỷ đồng.

Trong khi đó, sau khi ra mắt tại châu Âu, VinFast có kế hoạch bắt đầu bán VF 8 tại Mỹ trước cuối năm 2022.

Theo Cars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.