VinFast dự kiến sẽ hỗ trợ lái cấp độ 2+ từ giữa 2022

Các hệ thống và tính năng hỗ trợ lái cấp độ 2+ của VinFast dự kiến ​​sẽ ra mắt từ giữa năm 2022.

VinFast đang tham dự triển lãm CES 2022.
VinFast đang tham dự triển lãm CES 2022.

VinFast sẽ sớm ra mắt nền tảng hỗ trợ lái cho xe điện với các tính năng tự động ở cấp độ cao trong tương lai gần. Đây là thành quả của sự hợp tác với hãng công nghệ ZF về phần cứng, phần mềm và tích hợp hệ thống.

ZF sẽ là đối tác quan trọng của VinFast về hệ thống hỗ trợ lái, cung cấp bộ điều khiển trung tâm tiên tiến có khả năng kết nối nhiều loại camera, radar, cảm biến LiDAR và tổ hợp cảm biến thông minh. Điều này cho phép VinFast và ZF phát triển các tính năng hỗ trợ lái cấp độ 2+ trong thời gian đầu, sau đó có thể nâng lên các tính năng cấp độ cao hơn như Hỗ trợ lái khi tắc đường, Hỗ trợ lái trên đường cao tốc và Đỗ xe tự động. 

Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast Toàn cầu, Bà Lê Thị Thu Thủy, cho biết các loại phương tiện trong tương lai sẽ được điện hóa và tự động hóa, nhằm góp phần bảo vệ môi trường và phát triển các giải pháp giao thông vượt trội về độ an toàn, tiện lợi và hiệu suất. 

Được hợp tác phát triển bởi đội ngũ kỹ sư toàn cầu của ZF tại Đức, Trung Quốc và Bắc Mỹ, các hệ thống và tính năng hỗ trợ lái cấp độ 2+ của VinFast dự kiến ​​sẽ ra mắt từ giữa năm 2022. Cùng với đó, mức độ tinh vi của các bộ cảm biến và bộ điều khiển trung tâm trong các hệ thống này sẽ được nâng cấp theo từng giai đoạn. Điều này sẽ giúp nâng cao khả năng hỗ trợ lái tự động của xe điện VinFast tại đô thị, trên đường cao tốc và tại bãi đậu xe đến cấp độ 3 và 4, với tính năng Hỗ trợ lái tự động của ZF (Automated Valet Parking) - một trong những giải pháp đỗ xe tự động đầu tiên hoạt động dựa trên bộ cảm biến của xe và không cần đến các thiết bị mô phỏng địa hình bãi đỗ.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.