VinFast đầu tư vào startup sản xuất pin sạc siêu nhanh

Bảo Bình

VinFast đang mở rộng quy mô sản xuất và triển khai tính năng sạc siêu nhanh trong các kiến ​​trúc xe điện tương lai của mình, thông qua mối hợp tác với startup StoreDot.

VinFast đầu tư vào startup sản xuất pin sạc siêu nhanh - Ảnh 1

StoreDot, công ty tiên phong trong công nghệ pin sạc siêu nhanh (XFC) cho xe điện, thông báo hoàn tất vòng gọi vốn Series D đầu tiên của mình với trị giá 80 triệu USD.

Nguồn vốn đầu tư mang tính bước ngoặt này được dẫn dắt bởi các nhà đầu tư chiến lược mang tầm cỡ quốc tế, khẳng định mối quan hệ đối tác của StoreDot trong hệ thống sinh thái pin ô tô toàn cầu.

Đáng chú ý, VinFast là nhà đầu tư hàng đầu dẫn dắt vòng gọi vốn này. Thông tin từ VinFast cho biết công ty đang mở rộng quy mô sản xuất và triển khai tính năng sạc siêu nhanh do StoreDot phát triển trong các kiến ​​trúc xe điện tương lai của mình.

Thành phần tham gia bao gồm nhà đầu tư hiện tại - bp Ventures, với sứ mệnh thay đổi hình ảnh của ngành năng lượng cho nhân loại và hành tinh. Ngoài ra, Golden Energy Global Investment Ltd., một công ty thành viên của nhà sáng lập EVE Energy - Dr. Liu Jincheng - cũng tham gia vòng này.

Số tiền huy động từ vòng Series D này sẽ được sử dụng để phục vụ cho việc hoàn thành nghiên cứu và phát triển của StoreDot về pin sạc siêu nhanh (XFC) sử dụng cực âm Silicon chiếm tỷ trọng lớn dành cho xe điện, và tiếp tục phát triển công nghệ pin với mật độ năng lượng cực cao dựa trên công nghệ pin thể rắn để phục vụ cho các dự án phát triển trong tương lai. Khoản huy động này cũng cho phép công ty bắt đầu mở rộng quy mô hoạt động tại các địa điểm quan trọng trên toàn cầu, sẵn sàng cho việc sản xuất pin hàng loạt vào năm 2024.

Tiến sĩ Doron Myersdorf, Giám đốc điều hành StoreDot chia sẻ công nghệ sạc pin siêu nhanh được kỳ vọng sẽ giúp xóa bỏ rào cản lớn nhất đối với dự định sở hữu một chiếc xe điện của người dùng, đó là thời gian sạc, khi cắt giảm đến 50%.

StoreDot là công ty về pin sạc siêu nhanh (XFC), giúp vượt qua rào cản quan trọng đối với việc sử dụng xe điện là phạm vi lái và thời gian sạc. Công ty đã cách mạng hóa pin Li-ion thông thường bằng cách thiết kế và tổng hợp các hợp chất hữu cơ và vô cơ độc quyền, giúp người dùng có thể sạc đầy một chiếc xe điện chỉ trong năm phút - tương đương với thời gian cần để tiếp nhiên liệu cho một chiếc xe động cơ đốt trong thông thường.

Các nhà đầu tư chiến lược của StoreDot bao gồm BP, Daimler, Samsung Ventures và TDK. Vào năm 2019, công ty đã chứng minh khả năng sạc đầy trực tiếp của một chiếc xe điện hai bánh chỉ trong năm phút. Vào năm 2020, công ty mở rộng khả năng pin XFC cho các ngành công nghiệp khác, bằng cách sạc đầy một thiết bị bay điều khiển thương mại trong năm phút. Lần đầu tiên chuyển công nghệ pin XFC từ phòng thí nghiệm sang sản phẩm thương mại hóa, StoreDot đã tung ra các mẫu kỹ thuật của pin thế hệ đầu tiên được thiết kế để sản xuất quy mô trên dây chuyền sản xuất Li-ion truyền thống.

Tin mới

Nhà sản xuất xe điện BYD của Trung Quốc xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện tại Việt Nam và tham vọng lấn sân Đông Nam Á

Nhà sản xuất xe điện BYD của Trung Quốc xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện tại Việt Nam và tham vọng lấn sân Đông Nam Á

Nhà sản xuất xe điện (EV) BYD Auto của Trung Quốc vừa công bố có kế hoạch xây dựng một nhà máy ở Việt Nam để sản xuất phụ tùng ô tô. Đây là động thái cho thấy nhà sản xuất này muốn Đông Nam Á trở thành một phần trong của chiến lược mở rộng toàn cầu.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
500 triệu mua được xe gì đi Tết?

500 triệu mua được xe gì đi Tết?

Với mức giá tầm 500 triệu đồng, có nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng Việt lựa chọn để có một chiếc xế hộp bình dân đi dịp Tết Nguyên đán đang cận kề.