Video tai nạn kinh doanh của tay đua Ryan Newman tranh giải Daytone 500

Những vụ tai nạn nghẹt thở không hiếm tại Đường đua quốc tế Daytona, khi các tài xế đua nhau giành vị trí ở tốc độ 320km/h.

Video về vụ tai nạn của Ryan Newman ở vòng đua cuối cùng giải Daytone 500. Vụ tai nạn xảy ra vào phút thứ 1:00 của video. Nguồn: YouTube WesleyAPEX

Ryan Newman đã lăn lộn qua nhiều vụ tai nạn kinh hoàng trong sự nghiệp đua xe NASCAR 20 năm qua của anh. Trong vòng đua cuối cùng của giải Daytone 500 hôm qua (17/2), Newman đã gặp tai nạn trong khi anh đang dẫn đầu vòng đua. Tất cả kết thúc chỉ còn là một đống kim loại nhàu nát, tia lửa bay tung tóe khi chiếc xe của anh va chạm, nhiên liệu đổ vào đường và ngọn lửa bùng lên.

Newman, 42 tuổi, gặp tai nạn kinh hoàng ở vòng đua cuối cùng của giải Daytona 500 vào tối thứ Hai và mọi người đều lo sợ điều tồi tệ nhất. NASCAR đã không có trường hợp nào tử vong trong các Series Cup kể từ năm 2001, nhưng tai nạn lần này của Newman thật sự khiến mọi người phải nín thở. Tuy nhiên, theo thông tin cập nhật mới nhất, Newman bị thương nhưng không đe dọa đến tính mạng, anh vẫn đang được điều trị cấp cứu tại Trung tâm y tế Halifax.

Đội an toàn đã vội vã đến bên chiếc xe Ford số 6 của Newman và đưa anh ra khỏi chỗ ngồi của mình. Chiếc xe bốc cháy khi nó dừng lại

Những vụ tai nạn nghẹt thở không hiếm tại Đường đua quốc tế Daytona, nơi các tài xế đua nhau giành vị trí ở tốc độ 320km/h và trong các khu vực chật hẹp rất dễ va chạm. Tuy vậy, không có trường hợp tử vong nào tại đường đua kể từ cái chết của Dale Earnhardt, sau một vụ tai nạn ở vòng đua cuối cùng năm 2001.

NASCAR đã phản ứng bằng cách tăng cường các quy định an toàn, bắt buộc các biện pháp hạn chế nguy hiểm với đầu và cổ, đồng thời cải thiện thiết kế và phát triển của những chiếc xe.

Newman cũng từng thoát khỏi một số va chạm đáng sợ tại Daytona và Talladega trong những năm qua. Chiếc xe của anh đã bay trên không, lật nhào liên tục và hạ cánh trên nóc của chiếc Daytona 500 năm 2003. Anh gặp một vụ tai nạn tương tự tại Talladega năm 2009.

Vụ tai nạn ngày hôm qua (17/2) của anh sẽ đi vào lịch sử Daytona cùng với vụ đâm xe đáng nhớ của Austin Dillon vào hàng rào ở vòng đua cuối cùng của cuộc đua tháng 7 năm 2015 tại Daytona. Chiếc xe bay lên không trung và xé một phần hàng rào, làm nhiều người hâm mộ bị thương.

Sau đây là một số hình ảnh về vụ tai nạn của Ryan Newman trên đường đua Daytone 500 hôm 17/2.

Video tai nạn kinh doanh của tay đua Ryan Newman tranh giải Daytone 500  - Ảnh 1
Video tai nạn kinh doanh của tay đua Ryan Newman tranh giải Daytone 500  - Ảnh 2
Video tai nạn kinh doanh của tay đua Ryan Newman tranh giải Daytone 500  - Ảnh 3
Video tai nạn kinh doanh của tay đua Ryan Newman tranh giải Daytone 500  - Ảnh 4
Video tai nạn kinh doanh của tay đua Ryan Newman tranh giải Daytone 500  - Ảnh 5
Video tai nạn kinh doanh của tay đua Ryan Newman tranh giải Daytone 500  - Ảnh 6
Video tai nạn kinh doanh của tay đua Ryan Newman tranh giải Daytone 500  - Ảnh 7
Video tai nạn kinh doanh của tay đua Ryan Newman tranh giải Daytone 500  - Ảnh 8
Video tai nạn kinh doanh của tay đua Ryan Newman tranh giải Daytone 500  - Ảnh 9
Các đồng đội của Newman đứng bên làn đường pit, họ bị các nhân viên cứu hộ ngăn không cho đến gần vụ tai nạn trong khi họ đang tiến hành cứu trợ cho Newman. Ảnh: AP
Các đồng đội của Newman đứng bên làn đường pit, họ bị các nhân viên cứu hộ ngăn không cho đến gần vụ tai nạn trong khi họ đang tiến hành cứu trợ cho Newman. Ảnh: AP

Ảnh: AP

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.