Vì sao điều hoà ô tô không lạnh?

Khôi Nguyên

Vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm như hiện tại, điều hoà ô tô là thứ không thể thiếu với tài xế. nhiên, rất có thể vào thời điểm bạn cần điều hòa ô tô nhất thì nó lại gặp vấn đề và không mát. Tại sao điều hòa ô tô của bạn không lạnh? Bạn cần phải làm gì? Nguyên nhân vì sao?

 Vì sao điều hoà ô tô không lạnh? - Ảnh 1

Dưới đây là một số lý do chính khiến điều hoà ô tô của bạn không lạnh:

Rò Freon

Freon là chất làm lạnh hóa học làm mát không khí trước khi thổi ngược vào xe ô tô. Vì hệ thống điều hòa không khí ngày nay có thể rất mỏng manh và cần một lượng freon cụ thể để hoạt động, nên rò rỉ trong hệ thống có thể là một vấn đề lớn.

Rò rỉ có thể là từ một ống mềm bị hỏng, một miếng đệm lỏng hoặc chỉ là một kết nối lỏng lẻo. Để khắc phục điều này, chúng ta cần tìm các bộ phận bị rò rỉ, sửa chữa hoặc thay thế chúng, sau đó sạc lại hệ thống bằng Freon.

Cửa gió trộn bị kẹt

Khi bật điều hòa ô tô và cố gắng làm mát ô tô của mình, một thứ gọi là “cửa gió trộn” sẽ xoay ngang qua hệ thống thông gió để đóng không khí ấm đi vào ô tô của bạn và cho phép không khí lạnh từ hệ thống A / C thổi vào.

Đôi khi cửa gió trộn bị kẹt và khi nó bị kẹt, bạn sẽ tiếp tục nhận được không khí nóng, bất kể phần còn lại của hệ thống A / C trên ô tô của bạn đang hoạt động tốt như thế nào.

Việc sửa cửa gió trộn thường không yêu cầu các bộ phận mới nhưng có thể khó tiếp cận vì nó nằm sâu sau bảng điều khiển.

Máy nén

Trái tim của bất kỳ hệ thống điều hòa không khí nào là một máy nén có nhiệm vụ nén freon. Khi freon sau đó mở rộng, nó sẽ rất lạnh. Không khí thổi qua kim loại chứa đầy freon lạnh làm cho không khí lạnh đi nhanh chóng.

Nếu máy nén trên ô tô của bạn không hoạt động, không khí sẽ không lạnh. Và máy nén của bạn có thể không hoạt động do mức freon thấp, sự cố điện hoặc động cơ quá nóng.

Dàn ngưng tụ bị tắc hoặc bị hỏng

Công việc của bình ngưng là biến các khí freon trở lại thành chất lỏng. Nếu bình ngưng bị tắc nghẽn bởi các mảnh vụn hoặc bị hỏng, chất làm lạnh sẽ không chảy. Khi điều này xảy ra, bạn sẽ không nhận được luồng gió lạnh hoặc thậm chí mát mẻ từ máy điều hòa không khí của ô tô.

Sự cố điện

Cũng có thể một lý do rất đơn giản khiến máy lạnh ô tô của bạn không lạnh và đó là do điện. Một số bộ phận của hệ thống điều hoà, bao gồm cả máy nén có liên quan đến điện. Và một cái gì đó đơn giản như cầu chì bị nổ có thể khiến nó ngừng hoạt động.

Với các lỗi này, cách tốt nhất là bạn nên mang ngày ô tô đến gara để những chuyên gia xử lý.

Theo Autoaidrescue

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.