Vì sao CEO của Toyota “ngược dòng” với xe điện?

Khôi Nguyên

Giám đốc điều hành Toyota Akio Toyoda vẫn đang thúc đẩy sự quan tâm của công ty đối với xe hybrid và hydro. Ông nói rằng nhiều người trong ngành đồng ý với quan điểm này.

Toyota vẫn được chú ý bởi quan điểm về xe điện khác biệt với số đông.
Toyota vẫn được chú ý bởi quan điểm về xe điện khác biệt với số đông.

Trong khi thế kỷ XX là thời đại của động cơ xăng thì thế kỷ XXI sẽ là thời đại của xe điện. Gần như mọi nhà sản xuất ô tô trên hành tinh đều đang chuyển hướng sang xe điện. Hàng tỷ USD đang được ném vào việc phát triển phương tiện và pin. Thêm hàng tỷ USD vào cơ sở hạ tầng cần thiết để sạc các phương tiện này. Nhưng không phải tất cả mọi người trong ngành đều muốn bán trên xe điện. Cụ thể, Giám đốc điều hành Toyota Akio Toyoda, người mà tờ Wall Street Journal đưa tin vẫn còn e ngại về việc dốc toàn lực vào xe điện.

Trong khi hầu hết các nhà sản xuất ô tô đã vạch ra các kế hoạch EV trong tương lai của họ, thì Toyota dường như vẫn cam kết với các loại xe hybrid và hydro. Toyoda nói rằng xe điện không nên là con đường duy nhất phía trước. Ông tin rằng hybrid và hydro là những lựa chọn thay thế tuyệt vời, đặc biệt là khi giá xe điện vẫn ở mức cao.

Toyoda nói rằng ông đã cố gắng thuyết phục các quan chức trong ngành và chính phủ về điều này và mô tả những nỗ lực này là mệt mỏi.

Bên cạnh đó, các giám đốc điều hành của cả Nissan và Mazda đều bày tỏ sự hoài nghi về việc liệu việc dốc toàn lực vào xe điện là quá vội vàng hay là câu trả lời đúng đắn. Giám đốc điều hành Nissan Makoto Uchida thừa nhận công ty có thể đã quá tích cực với thế hệ đầu tiên của chiếc Leaf.

Giám đốc điều hành của Mazda Motor Corp. từng cảnh báo rằng xe điện có sạch hơn hay không phụ thuộc phần lớn vào nơi sản xuất điện. Họ cũng lo lắng rằng pin EV quá lớn và đắt tiền để thay thế các loại chạy bằng khí đốt và phù hợp hơn với các loại phương tiện nhỏ hơn mà người Mỹ không muốn.

Nhưng trong khi Toyota đã thực hiện một cách tiếp cận thận trọng và chậm hơn với xe điện, điều đó không có nghĩa là công ty hoàn toàn chống lại chúng. Công ty này vẫn có kế hoạch chi 35 tỷ USD trong thập kỷ tới cho xe điện

Toyoda chỉ nghĩ rằng người tiêu dùng nên có nhiều lựa chọn hơn, nói rằng xe hybrid và hydro có thể mang lại tác động sớm hơn là muộn. “Bởi vì câu trả lời đúng vẫn chưa rõ ràng, chúng ta không nên giới hạn bản thân trong một lựa chọn duy nhất. Đó là về những gì có thể được thực hiện ngay bây giờ”, Toyoda nhấn mạnh.

Theo Vneconomy

Tin mới

Nhà sản xuất xe điện BYD của Trung Quốc xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện tại Việt Nam và tham vọng lấn sân Đông Nam Á

Nhà sản xuất xe điện BYD của Trung Quốc xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện tại Việt Nam và tham vọng lấn sân Đông Nam Á

Nhà sản xuất xe điện (EV) BYD Auto của Trung Quốc vừa công bố có kế hoạch xây dựng một nhà máy ở Việt Nam để sản xuất phụ tùng ô tô. Đây là động thái cho thấy nhà sản xuất này muốn Đông Nam Á trở thành một phần trong của chiến lược mở rộng toàn cầu.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
500 triệu mua được xe gì đi Tết?

500 triệu mua được xe gì đi Tết?

Với mức giá tầm 500 triệu đồng, có nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng Việt lựa chọn để có một chiếc xế hộp bình dân đi dịp Tết Nguyên đán đang cận kề.