Vì sao “2 quả thận” trên xe BMW ngày càng to ra?

Lưới tản nhiệt hình quả thận là đặc trưng gần như với mọi chiếc BMW kể từ cuối những năm 1920, bộ lưới tản nhiệt này cứ ngày một phát triển đến kích thước chưa từng có.

BMW Concept 4 Series Coupe. Ảnh: Autoblog
BMW Concept 4 Series Coupe. Ảnh: Autoblog

BMW sẽ tiếp tục con đường thiết kế của những mẫu xe gần đây của hãng, chiếc X7, phiên bản nâng cấp 2020 BMW 7 Series, và Concept 4 Series Coupe, được hãng tiết lộ tại triển lãm Frankfurt vừa qua. Ngắm những mẫu xe này chúng ta thấy đập ngay vào mắt là “hai quả thận” rất nổi bật, ấn tượng. Trên trang Autoblog, giám đốc thiết kế của BMW đã giải thích vì sao xe BMW lại có “hai quả thận ngày càng to”.

Lưới tản nhiệt hình quả thận là đặc trưng gần như với mọi chiếc BMW kể từ cuối những năm 1920, bộ lưới tản nhiệt này cứ ngày một phát triển đến kích thước chưa từng có. Nó cao hơn, rộng hơn và thường táo bạo hơn trước, tạo ra một thiết kế mặt trước hoặc rất được yêu hoặc bị ghét rất nhiều. Nhưng có điều, không ai thờ ơ nổi. Ông trùm thiết kế Adrian van Hooydonk nói “đó chính xác là những gì ông yêu cầu nhóm của mình đạt được”.

Adrian van Hooydonk chỉ rõ BMW là một thương hiệu có cả khách hàng và người hâm mộ trung thành, và ông thừa nhận không phải mọi ngôn ngữ thiết kế mới nhất của hãng đều tốt. Tuy nhiên, ông cho biết người mua thường dành cho phiên bản nâng cấp 7 series một sự đón tiếp nồng hậu vì nó trông mới, thay vì chỉ là sự phát triển của mô hình cũ.

Cách mạng, chứ không phải tiến hóa, là “câu lệnh” tại trung tâm thiết kế của BMW, và cách tiếp cận này sẽ thấm vào những chiếc xe được phát hành vào đầu những năm 2020.

"Là một công ty, bạn phải liên tục di chuyển. Ngay khi bạn bắt đầu đứng yên, bạn đã trở nên dễ dãi. Thị trường bây giờ rất cạnh tranh, cạnh tranh hơn bao giờ hết. Nhưng, điều khó nhất phải làm là thay đổi trong khi đang thành công. Nếu không còn thành công, mọi người ngay lập tức bắt đầu nói bạn cần thay đổi, nhưng lúc đó bạn đang ở chế độ hoảng loạn rồi", ông giải thích.

Hai "quả thận" trên mẫu Concept BMW 4 Series Coupe. Ảnh: Autoblog
Hai "quả thận" trên mẫu Concept BMW 4 Series Coupe. Ảnh: Autoblog

Concept 4 Series Coupe báo hiệu 4 Series thế hệ thứ hai ra mắt vào năm 2020 sẽ không phải là bản sao thu nhỏ của 3 Series. Đó là một sự thay đổi đáng kể; trong nhiều thập kỷ, những chiếc coupe 3 Series (và, sau đó, 4 Series) về cơ bản là những chiếc xe mui trần bị mất một cặp cửa. Các bức ảnh “gián điệp” gần đây xác nhận concept này sẽ khiến mọi người há hốc miệng kinh ngạc trước khi xuất hiện trong các phòng trưng bày. Có thể nó sẽ xuất hiện lần đầu tiên trong triển lãm ô tô Geneva 2020.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.