BMW M8 phiên bản 2020: một đỉnh cao mới

Cả hai chiếc BMW M8 2020 bản coupe và bản mui trần đều đã vươn lên một tầm cao mới.

BMW M8 2020 là một chiếc xe thể thao hai cửa cực mạnh mẽ và cao cấp. Ảnh: AutoBlog.
BMW M8 2020 là một chiếc xe thể thao hai cửa cực mạnh mẽ và cao cấp. Ảnh: AutoBlog.

Lời đầu tiên phải nói về BMW M8, đó là một chiếc xe thể thao hai cửa cực kỳ mạnh mẽ. Nó có thể đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người cầm lái. Đang đi trong đường đô thị êm ru, mượt mà, bạn chuyển sang đường cao tốc và bỗng dưng nổi hứng đạp mạnh chân ga: chỉ với một nút bấm, xe dễ dàng chuyển ngay sang chế độ thể thao.

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể tuỳ biến 617 mã lực từ động cơ dẫn động về bất cứ bánh xe nào mà bạn muốn. Mọi thay đổi về hệ dẫn động 4 bánh, phân bổ lực động cơ, cài đặt hệ thống khung gầm, phanh và tuỳ chỉnh vô-lăng sẽ được hiển thị hết trên màn hình thông tin giải trí 10,3 inch, đặt ở trung tâm bảng táp-lô, một cách rất trực quan, dễ hiểu.

Với khả năng tăng tốc 0 - 100 Km/h chỉ trong 3 giây, ai thích đem M8 đi đua cũng được. Ảnh: AutoBlog.
Với khả năng tăng tốc 0 - 100 Km/h chỉ trong 3 giây, ai thích đem M8 đi đua cũng được. Ảnh: AutoBlog.

BMW đồng thời cũng bố trí hai nút M1 và M2 màu đỏ nổi bật ngay dưới vô-lăng, rất cân xứng phía trên hai lẫy chuyển số tay, để chuyển về các cài đặt chế độ lái ưa thích mà người lái đã lưu lại trước đó. Thậm chí, nhà sản xuất xe hơi xứ sở Bavaria còn bố trí thêm cả một nút bấm ngay giữa vô-lăng ba chấu thể thao, giúp kích hoạt nhanh chế độ vận hành M Dynamic, chuyển về hệ dẫn động bốn bánh và điều khiển vi-sai điện tử, để giúp người lái có thể Drift xe một cách có kiểm soát.

BMW trang bị cho người cầm lái M8 2020 khả năng tuỳ biến các chế độ vận hành rất linh hoạt. Ảnh: AutoBlog.
BMW trang bị cho người cầm lái M8 2020 khả năng tuỳ biến các chế độ vận hành rất linh hoạt. Ảnh: AutoBlog.

BMW M8 sở hữu sức mạnh được nâng cấp từ mẫu xe M850i vốn đã rất mạnh mẽ. Thực sự là M8 phiên bản 2020 đã vươn lên một tầm cao hoàn toàn mới. Xe được trang bị khối động cơ thuộc hàng khủng nhất của nhà sản xuất nước Đức, với bộ tăng áp kép, nạp khí kép, V8 dung tích 4.4 L sở hữu 600 mã lực trên bản M8 thường, hoặc 617 mã lực, đối với bản M8 mui trần đặc biệt (chỉ tính riêng gói trang bị thêm này cũng đã có giá lên tới 13.000 USD - tương đương giá của một chiếc Kia Morning tại Việt Nam). Mô-men xoắn của cả hai phiên bản đều đạt mức 750 Nm, tuy nhiên phiên bản mui trần đặc biệt có giới hạn vòng tua cao hơn 160 vòng / phút so với bản thông thường.

So với M850i, M8 2020 được MBW cải tiến rất nhiều về động cơ, khung gầm và hệ dẫn động. Ảnh: AutoBlog.
So với M850i, M8 2020 được MBW cải tiến rất nhiều về động cơ, khung gầm và hệ dẫn động. Ảnh: AutoBlog.

Ngoài việc bổ sung sức mạnh, giá treo động cơ trên gói trang bị bổ sung còn được gia công bằng vật liệu cứng hơn. Thanh treo lò xo trước được làm cứng cáp hơn, trong khi bánh sau được trang bị bi cầu, thay vì cao su, gúp tăng cường khả năng kiểm soát thân xe. So với những mẫu xe BMW không được trang bị gói M Performance chính hãng, M8 2020 được nâng cấp hệ thống làm mát động cơ và sở hữu cấu trúc thân xe kèm hệ thống treo chắc khoẻ, hoàn toàn "khác bọt".

Phiên bản mui trần với gói trang bị mở rộng ăn đứt Mercedes-AMG S 63 về cảm giác lái. Ảnh: AutoBlog.
Phiên bản mui trần với gói trang bị mở rộng ăn đứt Mercedes-AMG S 63 về cảm giác lái. Ảnh: AutoBlog.

Thương hiệu xe sang Đức tuyên bố BMW M8 2020 bản coupe có thể tăng tốc từ 0 - 100 Km/h chỉ trong 3,1 giây, trong khi đó, phiên bản hiệu năng cao là vỏn vẹn 3 giây. Còn BMW M8 2020 bản mui trần cũng chỉ mất 3,2 giây để làm được điều này - thành tích vô cùng ấn tượng đối với một mẫu xe thể thao đa dụng.

Đối thủ chính của BMW M8 2020 là Porsche 911 Turbo. Ảnh: AutoBlog.
Đối thủ chính của BMW M8 2020 là Porsche 911 Turbo. Ảnh: AutoBlog.

Về thiết kế ngoại thất, xin miễn bàn với mẫu xe thể thao hai cửa này! Vẫn "lỗ mũi quả thận" đặc trưng BMW, có thể đóng mở khe gió tuỳ theo trạng thái vận hành. Hệ thống đèn LED, nhất là 2 dải đèn demi ban ngày sắc lẹm như một cú "liếc mắt" cực nhanh của người đẹp chân dài. Bên dưới biển số, ngay giữa ốp cản trước là một radar kích thước lớn, giúp xe dễ dàng chủ động tránh va chạm. Phiên bản mui cứng có phần mái dốc, được vuốt về cốp xe một cách cực kỳ nuột nà, trong khi phiên bản mui trần, một khi đã mở mui, chắc chắn bạn sẽ "yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên".

Nội thất của BMW M8 2020 được hoàn thiện vô cùng cao cấp. Ảnh: AutoBlog.
Nội thất của BMW M8 2020 được hoàn thiện vô cùng cao cấp. Ảnh: AutoBlog.

Cảm giác ngồi ở vị trí lái nói riêng, hoặc trong khoang nội thất của bất kỳ một chiếc BMW nào có trang bị gói M Perfomance nói chung, đều rất "Beefy" - một sự thoả mãn, hài lòng khi được nhà sản xuất chiều chuộng bởi những vật liệu đẳng cấp nhất, với chất lượng hoàn thiện đỉnh cao. Vô-lăng xe được tinh chỉnh lại kích thước để vừa vặn hơn, nâng cao trải nghiệm cảm giác lái. Nhất là bệ đỡ cổ trên cả 4 ghế đều có chức năng sưởi ấm, giúp hành khách thư giãn như ở nhà.

Mui trần có thể gập mở khi xe chạy dưới 50 Km/h, tất cả gối đầu đều tích hợp sưởi ấm. Ảnh: AutoBlog.
Mui trần có thể gập mở khi xe chạy dưới 50 Km/h, tất cả gối đầu đều tích hợp sưởi ấm. Ảnh: AutoBlog.

Mái xe được làm từ nhiều lớp vật liệu: cứng chắc phía trên và mềm mại phía dưới, vừa cách âm tốt mà vẫn đảm bảo được cảm giác cao cấp khi tiếp xúc chạm tay vào. Trên phiên bản mui trần, mui xe (bao gồm cả kính chắn gió phía sau) có thể gập gọn lại vào cốp xe trong 15 giây và thao tác gấp, mở mui có thể thực hiện được ngay cả khi xe đang lăn bánh, với điều kiện vận tốc không quá 50 Km/h.

Cầm lái BMW M8 2020 không hề bồng bềnh êm ru, mà cứng chắc đậm chất thể thao. Ảnh: AutoBlog.
Cầm lái BMW M8 2020 không hề bồng bềnh êm ru, mà cứng chắc đậm chất thể thao. Ảnh: AutoBlog.

Về cảm giác lái, BMW M8 2020 không cho cảm giác ngồi bồng bềnh êm ru, ngay cả khi đã cài đặt hệ thống treo ở mức nhẹ nhất. Chiếc xe thể thao hai cửa này sở hữu khả năng phản hồi tay lái và chân ga cực kỳ lanh lẹ, khả năng kiểm soát thân xe nhạy bén hơn đáng kể, so với bất kỳ một chiếc BMW M850i nào của hãng. Khi lăn bánh, M8 2020 truyền lên gần như toàn bộ lực tiếp xúc với mặt đường gồ ghề, nhưng không hề đem lại cảm giác khó chịu.

BMW M8 vận hành rất êm ái, cách âm tốt, giúp người ngồi trong xe cả ngày mà không khó chịu. Ảnh: AutoBlog.
BMW M8 vận hành rất êm ái, cách âm tốt, giúp người ngồi trong xe cả ngày mà không khó chịu. Ảnh: AutoBlog.

Khi đạp ga, cảm giác xe nhận được lực kéo đi từ phía trước, chứ không phải là dồn lực thúc vào lưng để đẩy chiếc xe tiến lên. Bánh xe được thiết kế bề ngang dày, nhưng lốp lại mỏng, trông rất "Sexy". Trong khi đó, mâm la-zăng kích thước lớn và có nhiều chấu, khiến bất kỳ người nào cầm vô-lăng BMW M8 2020, cũng đều có thể tự tin đánh lái cho xe vào cua ở vận tốc cao. Để làm được điều này, các kỹ sư BMW cũng đã phải tinh chỉnh rất kỹ lưỡng độ biến thiên của vô-lăng ở các dải vận tốc khác nhau, khiến đa số người cầm lái gần như không thể nhận ra sự khác biệt.

Lốp dày nhưng mâm lớn, la-zăng đa chấu, đĩa phanh gốm kích thước "siêu to khổng lồ" với má phanh Carbon, vừa đẹp mắt mà lại vận hành cực kỳ hiệu quả ở vận tốc cao. Ảnh: AutoBlog.
Lốp dày nhưng mâm lớn, la-zăng đa chấu, đĩa phanh gốm kích thước "siêu to khổng lồ" với má phanh Carbon, vừa đẹp mắt mà lại vận hành cực kỳ hiệu quả ở vận tốc cao. Ảnh: AutoBlog.

Khối động cơ V8 hoàn toàn thừa thãi sức mạnh, nếu như chỉ để mua về và chạy "sương sương" trong đô thị. Khi đã ra đến đường trường, nhất là trên những cao tốc được rải nhựa tốt, BMW M8 2020 sẽ khiến bạn vô cùng phấn khích, vượt xa mọi đối thủ khác trên đường, đơn giản chỉ với một cú đạp ga. Nó luôn dễ dàng đạt mức vận tốc ba con số, nên xin đừng quên giới hạn tốc độ trên đường. Các kỹ sư của BMW còn "vi diệu" đến mức tuỳ chỉnh được cả chế độ xả khí. Khi hành khách buộc phải di chuyển quãng đường xa, chế độ pô êm kết hợp với khả năng cách âm vô cùng tốt và nhất là thêm vào một vài bản nhạc nhẹ, sẽ giúp người ngồi trong xe thoải mái qua cả một ngày dài.

Nếu thích, chủ nhân BMW M8 2020 hoàn toàn có thể đưa xe vào trường đua để trải nghiệm. Ảnh: AutoBlog.
Nếu thích, chủ nhân BMW M8 2020 hoàn toàn có thể đưa xe vào trường đua để trải nghiệm. Ảnh: AutoBlog.

Với cài đặt chế độ lái thể thao dẫn động cầu trước, chiếc BMW hai cửa này dễ dàng hoàn thành 2 vòng ở trường đua Algarve, Tây Ban Nha, mà không hề có một chút dấu hiệu hụt hơi hay mất kiểm soát, trượt bánh khi vào cua. Tuy nhiên, nếu bạn ngồi sau xe, để người khác cầm lái và trải nghiệm cảm giác tăng tốc 0 - 100 Km/h chỉ trong 3 giây, chắc chắn hành khách sẽ phải cần thêm một chút can đảm.

Với chế độ dẫn động cầu trước, BMW M8 có thể dễ dàng Drift "lạc trôi". Ảnh: AutoBlog.
Với chế độ dẫn động cầu trước, BMW M8 có thể dễ dàng Drift "lạc trôi". Ảnh: AutoBlog.

Hệ thống phanh hiện đại của M8 2020, với đĩa phanh được làm từ chất liệu gốm và má phanh Carbon, vận hành vô cùng hiệu quả. Nó giúp người lái dễ dàng ghìm tốc tức thì khối kim loại 4 bánh nặng gần 2 tấn. Dù không lanh lẹ được như một chiếc Porsche 911 Turbo, nhưng cảm giác vào cua hay đánh lái chuyển làn của chiếc xe thể thao hai cửa này vẫn là rất tốt, vô-lăng phản hồi chính xác lại thao tác của người cầm lái, theo phong cách "đặt đâu là vào đấy".

Còn nếu muốn Drift xe, bạn có thể dễ dàng chuyển sang chế độ dẫn động cầu trước để thoải mái tận hưởng cảm giác "lạc trôi".

BMW niêm yết M8 2020 với mức giá khởi điểm hơn 3,1 tỷ đồng, không cạnh tranh bằng đối thủ Porsche 911 Turbo. Ảnh: AutoBlog.
BMW niêm yết M8 2020 với mức giá khởi điểm hơn 3,1 tỷ đồng, không cạnh tranh bằng đối thủ Porsche 911 Turbo. Ảnh: AutoBlog.

Niêm yết với giá bán khởi điểm tại Mỹ ở mức 133.995 USD (tương đương 3,1 tỷ đồng) cho phiên bản thường hoặc 146.995 (hơn 3,4 tỷ đồng) cho phiên bản có trang bị gói nâng cấp mở rộng, M8 2020 gần như là mẫu xe thể thao đắt nhất của hãng BMW, tiệm cận với chiếc sedan M76i phiên bản xDrive trang bị động cơ V12, với giá bán 158.695 USD (gần 3,7 tỷ đồng).

Mức giá này không cạnh tranh như đối thủ Porsche 911 Turbo, nhưng hoàn toàn có thể đánh bại được cảm giác lái của chiếc coupe thể thao 2 chỗ Mercedes-AMG S 63.

Đây là một mẫu xe thể thao hai cửa rất đáng để sở hữu. Ảnh: AutoBlog.
Đây là một mẫu xe thể thao hai cửa rất đáng để sở hữu. Ảnh: AutoBlog.

Lưu ý là dù có 4 chỗ ngồi, nhưng 2 ghế sau trên BMW M8 2020 chỉ có kích thước vừa phải, hoàn toàn không phù hợp với người lớn. Chiếc xe này hoàn toàn là một sự lựa chọn hoàn hảo, khi bạn vừa muốn sở hữu một chiếc xe đi phố nhàn nhã, chạy đường xa êm ái cả ngày, chạy vận tốc cao an toàn và tin cậy, mà vẫn thích thi thoảng "hứng lên thì đem ra đua cho vui" lúc nào cũng được.

AutoBlog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.