Tuần này, mùa giải Công thức 1 sẽ trở lại đường đua 

Chủ Nhật tới (5/7) sẽ là vòng đua đầu tiên khai mạc mùa giải năm nay, tổ chức tại trường đua Red Bull Ring, Áo. Và đến Chủ Nhật tiếp theo, vòng đua thứ hai sẽ diễn ra cũng tại Red Bull Ring.

Chủ Nhật tới (5/7) sẽ là vòng đua lần đầu tiên khai mạc mùa giải năm nay, tổ chức tại trường đua Red Bull Ring, Áo. Ảnh: Reuters
Chủ Nhật tới (5/7) sẽ là vòng đua lần đầu tiên khai mạc mùa giải năm nay, tổ chức tại trường đua Red Bull Ring, Áo. Ảnh: Reuters

Mùa giải Công thức Một sẽ bắt đầu trong tuần này tại Áo, sau gần 4 tháng phải hoãn lại vì đại dịch COVID-19. F1 sẽ diễn ra giữa nhiều tranh cãi về phân biệt chủng tộc của tay đua ngôi sao Lewis Hamilton.

Với mùa giải này, Lewis Hamilton, tay đua đã có 6 lần vô địch F1 có thể san bằng kỷ lục 7 lần vô địch của tay đua huyền thoại Michael Schumacher thuộc đội Ferrari. Trong khi đó, đội đua Mercedes cũng cố gắng hết sức để giành cú đúp danh hiệu đội đua 7 lần vô địch và đội có tay đua 7 lần vô địch, một danh hiệu chưa từng có trong lịch sử F1.

Lewis Hamilton, tay đua người Anh đã tận dụng danh tiếng của mình để phát động chiến dịch đa dạng hơn trong thể thao và chống phân biệt chủng tộc. Mặc dù anh hiếm khi tranh luận nhưng anh nhận ra mình đang phải đối mặt với những thách thức mới và bất ngờ.

“Chúng tôi đang chuẩn bị một cách tốt nhất có thể cho mùa giải Công thức 1 khó khăn nhất mà tất cả chúng tôi đang trải qua”, Lewis Hamilton, tay đua 35 tuổi nói trong một video của Mercedes.

Kể từ khi cuộc đua khai mạc truyền thống diễn ra tại Úc bị hủy bỏ vào tháng 3, Công thức Một đã đồng ý với nhiều thay đổi nhằm giúp các đội đua vượt qua những ảnh hưởng nặng nề của COVID-19.

Nhiều biến động của các tay đua năm 2021 đã được công bố, bao gồm cả việc đối thủ cũ của Hamilton, Sebastian Vettel sẽ rời khỏi Ferrari vào cuối năm 2020.

Các mẫu xe đua đã được tiết lộ hoành tráng vào tháng Hai song đã phải thay đổi để phù hợp với các điều kiện mới. Được biết, Mercedes sẽ sử dụng xe đua màu đen trong mùa giải này.

Ngoài ra, cho đến nay vẫn chưa chắc chắn sẽ có bao nhiêu grand prix được tổ chức trong mùa giải này. Hiện tại, tám vòng đua đầu tiên đều ở châu Âu và lần đầu tiên diễn ra không có khán giả. Đây vẫn chỉ là lịch đua tạm thời, Công thức 1 năm nay hy vọng có thể tổ chức được 15-18 cuộ đua, ngay cả khi điều đó có nghĩa là một số trường đua sẽ tổ chức hai cuộc đua.

Chủ Nhật tới (5/7) sẽ là vòng đua đầu tiên khai mạc mùa giải năm nay, tổ chức tại trường đua Red Bull Ring, Áo. Cuối tuần sau sẽ chứng kiến ​​một cột mốc khác của F1, khi trường đua này trở thành trường đua đầu tiên tổ chức hai cuộc đua vô địch F1 trong cùng một mùa giải.

Đó có thể là tin tốt cho Max Verstappen, tay đua đã làm hài lòng đám đông người Hà Lan, khi mang về chiến thắng cho Red Bull trong hai năm qua.

Cuộc đua sẽ diễn ra mà không có người hâm mộ, không có nhà tài trợ, không có các đơn vị đón tiếp khách, không có khách VIP và không giao tiếp xã hội giữa các đội đua. Tất cả đều phải giữ khoảng cách an toàn và đeo khẩu trang trở thành “chuyện bình thường”.

Các đội đua cũng chưa hề chạy thử xe đua kể từ đợt thử nghiệm hồi tháng Hai và họ cũng không hề đua kể từ tháng 12/2019.

Hamilton tay đua cần thêm 7 lần vô địch vòng đua mới bằng với kỷ lục 91 lần chiến thắng của Schumacher. Có lẽ anh sẽ có một chiếc xe nhanh hơn so chiếc xe đua nhẽ ra đã được đưa vào chiến đấu tại Úc ngày 15/3. Nhưng nếu vậy, các đối thủ cũng có thể đã tận dụng quãng thời gian vừa qua để chăm sóc xe của họ.

Trong khi đó Vettel, nhà vô địch thế giới F1 bốn lần, đang có một tương lai không chắc chắn, nhưng vì điều đó nên anh hẳn sẽ muốn đạt giải cao nhất trong mùa thi đấu này để mang về vinh quang cuối cùng của mình cho Ferrari.

Carlos Sainz của đội McLaren sẽ thay thế vị trí của tay đua người Đức Vettel, chiến đấu cùng Charles Leclerc vào mùa giải năm 2021.

Theo Reuters

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.