Khai mạc vào 5/7, F1 làm gì để tránh xa Corona?

Formula 1 đã chính thức công bố lịch đua 8 chặng đầu tiên của F1 2020. Chưa có lịch đua chặng F1 Hà Nội. Formula 1 cho biết những chặng đua tiếp theo sẽ được công bố trong những tuần tới.

Khai mạc vào 5/7, F1 làm gì để tránh xa Corona? - Ảnh 1

Giải đua Công thức 1 năm 2020 đã chính thức được công bố lịch trình, với chặng đua mở màn diễn ra vào ngày 5 tháng 7 tại trường đua Red Bull Ring của Áo. Trường đua Red Bull Ring sẽ ghi nhận liên tiếp 2 chặng đua đầu mùa giải. Sau chặng mở màn ngày 5/7, chặng đua thứ hai sẽ diễn ra từ ngày 10-12/7.

Giải đua xe Grand Prix đã bị trì hoãn nhiều tháng liền vì đại dịch COVID-19. Cho đến nay, dịch bệnh này vẫn là một mối đe dọa lớn, vì vậy ban tổ chức Công thức 1 đã làm việc với cả chính quyền và các nhà quảng bá để đảm bảo mọi chặng đua đều an toàn nhất có thể. Và dưới đây là 5 biện pháp chính mà Formula 1 sẽ áp dụng để giải đua diễn ra tốt đẹp.

Xét nghiệm thường xuyên

Khai mạc vào 5/7, F1 làm gì để tránh xa Corona? - Ảnh 2

Bất kỳ thành viên nào tham dự cuộc đua đều phải làm xét nghiệm COVID-19 trước khi bay và mỗi người phải có kết quả âm tính mới được phép đi đến sự kiện.

Việc xét nghiệm sẽ được tiến hành thường xuyên, do các nhóm y tế tư nhân thực hiện, trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Ngoài ra, ban tổ chức sẽ sàng lọc bổ sung, bao gồm khi các tay đua, thành viên đến trường đua. Tất cả các nhân viên địa phương cũng sẽ được xét nghiệm trước sự kiện.

Không có khán giả

Khai mạc vào 5/7, F1 làm gì để tránh xa Corona? - Ảnh 3

Tất cả các chặng đua ban đầu tại châu Âu sẽ được tiến hành “kín”, không có khán giả, khách mời hay đối tác. F1 hy vọng người hâm mộ sẽ có thể tham gia các sự kiện ngay lập tức khi tình hình đã đảm bảo an toàn. Nhưng trước thời điểm đó, mọi khán đài trường đua sẽ trống rỗng, bãi đậu xe sẽ yên ắng hơn nhiều so với bình thường, chỉ có các nhân viên thiết yếu được phép vào trường đua.

Nhân sự tối thiểu

Khai mạc vào 5/7, F1 làm gì để tránh xa Corona? - Ảnh 4

Số lượng nhân sự đến các cuộc đua sẽ được giảm đáng kể từ mọi mặt, bao gồm các đội đua, FIA, nhà cung cấp và bản thân F1.

Để đạt được điều này, một số hoạt động của chặng đua cuối tuần - chẳng hạn như các chương trình phát sóng trên truyền hình - sẽ được thực hiện từ xa.

Ngoài ra, những nhân sự trực tiếp có mặt tại địa điểm đua sẽ phải cách ly trong từng đơn vị và không tương tác với những người khác.

Bao cả chuyến bay

Khai mạc vào 5/7, F1 làm gì để tránh xa Corona? - Ảnh 5

Tất cả nhân sự tham dự các cuộc đua đều phải có chứng nhận xét nghiệm âm tính trước khi khởi hành. Các chuyến bay sẽ được thực hiện theo cách riêng biệt, tốt nhất là bao nguyên cả chuyến bay, hoặc sử dụng các chuyến bay tư nhân giữa các địa điểm, khách sạn, sân bay để đảm bảo tất cả nhân viên sự kiện đi lại trong một khu vực riêng, hạn chế mọi tương tác rộng hơn với công chúng chưa được xét nghiệm COVID-19.

Giãn cách xã hội

Khai mạc vào 5/7, F1 làm gì để tránh xa Corona? - Ảnh 6

Các biện pháp giãn cách xã hội sẽ được áp dụng và thi hành trong toàn bộ ban tổ chức F1 và đội đua tại mỗi trường đua.

Các hoạt động trước và sau cuộc đua như hát quốc ca, hội họp, trao huy chương sẽ được thay đổi để đảm bảo khoảng cách an toàn, nhờ đó những hoạt động này, cũng như những hoạt động truyền thông, phỏng vấn có thể diễn ra. 

Lịch 8 chặng đua đầu tiên của F1 2020. Chưa có lịch đua chặng F1 Hà Nội. Formula 1 cho biết những chặng đua tiếp theo sẽ được công bố trong những tuần tới.

Khai mạc vào 5/7, F1 làm gì để tránh xa Corona? - Ảnh 7

Theo Formula 1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.