Các xe Forester bị triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến 2018.
Lệnh triệu hồi được ban hành sau khi có những phát hiện kết nối điện bên dưới ghế trước, có chức năng phát hiện xem ghế có bị va chạm, chiếm dụng hay không, có thể bị lỏng. Trong những trường hợp như vậy, túi khí phía trước có thể không hoạt động đúng cách, gây rủi ro cho bất kỳ ai ngồi phía trước xe.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết đến nay họ chưa nhận được báo cáo thương tích hoặc sự cố nào liên quan đến vấn đề này.
Subaru cho biết họ sẽ bắt đầu thông báo cho chủ sở hữu xe Forester bị ảnh hưởng về việc triệu hồi vào ngày 29/11/2019 và sẽ gửi thông báo theo dõi sau khi các bộ phận thay thế cần thiết có sẵn.
Khi chiếc xe được đưa đến đại lý Subaru, các kỹ sư sẽ kiểm tra hệ thống cảm biến của Forester, và nếu cần thiết, sẽ thực hiện sửa chữa miễn phí cho chủ sở hữu.
Theo trang Digital Trends, có một cách khác để tìm hiểu xem xe của bạn có thuộc diện triệu hồi hay không, bằng cách nhập số ID xe 17 chữ số vào trang web của Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ Mỹ. Trên thực tế, đây là trang web dành cho bất kỳ ai muốn kiểm tra xem họ có thể đã bỏ lỡ thông báo thu hồi của các nhà sản xuất ô tô nào hay không, cho dù lệnh triệu hồi đó là gần đây hay cách một thời gian.
Subaru ra mắt Forester vào năm 1997 và nó vẫn được sản xuất cho đến ngày nay. Doanh số bán xe tại Mỹ tăng trưởng đều đặn cho đến năm 2015. Kể từ đó, doanh số chững lại ở mức khoảng 175.000 chiếc mỗi năm. Hiện giá mẫu Forester mới nhất bắt đầu từ 25.505 USD (592 triệu đồng).
Triệu hồi xe Forester diễn ra chỉ một tháng sau khi Subaru đưa ra thông báo triệu hồi với các xe Outback và Legacy 2020 liên quan đến các vấn đề về bàn đạp phanh, một bu-lông gắn bàn đạp phanh vào xe, được phát hiện là quá lỏng nên không đảm bảo an toàn cho bàn đạp.
Trong khi đó, tại Việt Nam, mới đây, 168 xe ô tô Subaru Forester cũng bị triệu hồi do đai ốc lắp ống xả phía trước với nắp máy động cơ có thể được xiết không đủ lực trong quá trình lắp ráp tại nhà máy. Nếu đai ốc này không được xiết đủ lực, có thể xuất hiện tiếng ồn lạ và xảy ra tình trạng rò rỉ khí xả ra bên ngoài khi xe đang vận hành. Nguyên nhân được xác định là do các hướng dẫn thiếu chính xác và không rõ ràng trên bản vẽ gây ra việc hiểu sai cho công nhân trong quá trình lắp ráp tại nhà máy, dẫn đến việc các đai ốc lắp ống xả phía trước có thể bị thiếu lực xiết theo đúng thiết kế. Thời gian bắt đầu triệu hồi và sửa chữa từ ngày 7/10/2019 đến ngày 7/10/2020 với thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến 10h/xe.