Triệu hồi hơn 1.500 xe Mitsubishi Triton và Outlander tại Việt Nam

Hơn 600 xe bán tải Mitsubishi Triton bị lỗi bệ bước chân và hơn 300 xe SUV Mitsubishi Outlander Sport bị lỗi cần gạt nước phía trước bị lỗi, khiến hãng phải tiến hành triệu hồi.

Triệu hồi hơn 1.500 xe Mitsubishi Triton và Outlander tại Việt Nam - Ảnh 1

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, sẽ có 612 xe Mitsubishi Triton tại thị trường Việt Nam được triệu hồi để khắc phục lỗi tại bộ phận bệ bước chân. Toàn bộ xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 22/1/2015 đến ngày 13/9/2016 và do Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc.

Cụ thể, trên các xe bị ảnh hưởng, đinh tán dùng để cố định ốp che bệ bước chân có thể bị ăn mòn dẫn đến gãy. Trong trường hợp tất cả các đinh tán bị gãy, ốp che của bệ bước chân có thể rơi khỏi xe gây ra nguy cơ tai nạn. Nguyên nhân được xác định là do trong điều kiện môi trường tiếp xúc với nước chứa muối hoặc chất chống đông, các đinh tán bị ăn mòn dẫn đến gãy.

Thời gian thực hiện triệu hồi sửa chữa diễn ra từ nay cho đến ngày 5/1/2022 trên phạm vi toàn quốc. Quá trình kiểm tra, thay thế đinh tán ốp che bệ bước chân cho xe dự kiến mất khoảng 1,2 giờ.

Triệu hồi hơn 1.500 xe Mitsubishi Triton và Outlander tại Việt Nam - Ảnh 2

Bên cạnh mẫu bán tải Triton, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng phê duyệt chương trình triệu hồi 903 chiếc Mitsubishi Outlander Sport do lỗi điều khiển cần gạt nước. Đây cũng là những xe được Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc. Xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian  từ tháng 9/2014 đến tháng 3/2016.

Trên các xe Mitsubishi Outlander Sport bị ảnh hưởng, các khớp cầu của cơ cấu điều khiển cần gạt nước trước có thể bị hư hỏng. Điều này dẫn đến cần gạt nước không hoạt động khi các khớp cầu này bị nước chảy vào qua mặt sau của tấm ốp trang trí phía trước kính chắn gió (tấm ốp nằm giữa capô và kính chắn gió).

Nguyên nhân được xác định là do thiết kế của các khớp cầu của cơ cấu điều khiển cần gạt nước không đạt yêu cầu dẫn đến nước có thể thâm nhập vào thông qua các chụp cao su của khớp cầu này và làm cho khớp cầu bị ăn mòn.

Thời gian bắt đầu chương trình triệu hồi từ nay đến ngày 5/1/2022 và dự kiến mỗi xe sẽ mất khoảng 0,7 giờ để kiểm tra và thay thế.

Chi phí sửa chữa, thay thế cả hai dòng xe nằm trong diện triệu hồi này đều do Mitsubishi Việt Nam và các đại lý được ủy quyền kiểm tra, khắc phục hoàn toàn miễn phí cho khách hàng.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.