Triệu hồi hơn 1.500 xe Mitsubishi Triton và Outlander tại Việt Nam

Hơn 600 xe bán tải Mitsubishi Triton bị lỗi bệ bước chân và hơn 300 xe SUV Mitsubishi Outlander Sport bị lỗi cần gạt nước phía trước bị lỗi, khiến hãng phải tiến hành triệu hồi.

Triệu hồi hơn 1.500 xe Mitsubishi Triton và Outlander tại Việt Nam - Ảnh 1

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, sẽ có 612 xe Mitsubishi Triton tại thị trường Việt Nam được triệu hồi để khắc phục lỗi tại bộ phận bệ bước chân. Toàn bộ xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 22/1/2015 đến ngày 13/9/2016 và do Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc.

Cụ thể, trên các xe bị ảnh hưởng, đinh tán dùng để cố định ốp che bệ bước chân có thể bị ăn mòn dẫn đến gãy. Trong trường hợp tất cả các đinh tán bị gãy, ốp che của bệ bước chân có thể rơi khỏi xe gây ra nguy cơ tai nạn. Nguyên nhân được xác định là do trong điều kiện môi trường tiếp xúc với nước chứa muối hoặc chất chống đông, các đinh tán bị ăn mòn dẫn đến gãy.

Thời gian thực hiện triệu hồi sửa chữa diễn ra từ nay cho đến ngày 5/1/2022 trên phạm vi toàn quốc. Quá trình kiểm tra, thay thế đinh tán ốp che bệ bước chân cho xe dự kiến mất khoảng 1,2 giờ.

Triệu hồi hơn 1.500 xe Mitsubishi Triton và Outlander tại Việt Nam - Ảnh 2

Bên cạnh mẫu bán tải Triton, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng phê duyệt chương trình triệu hồi 903 chiếc Mitsubishi Outlander Sport do lỗi điều khiển cần gạt nước. Đây cũng là những xe được Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc. Xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian  từ tháng 9/2014 đến tháng 3/2016.

Trên các xe Mitsubishi Outlander Sport bị ảnh hưởng, các khớp cầu của cơ cấu điều khiển cần gạt nước trước có thể bị hư hỏng. Điều này dẫn đến cần gạt nước không hoạt động khi các khớp cầu này bị nước chảy vào qua mặt sau của tấm ốp trang trí phía trước kính chắn gió (tấm ốp nằm giữa capô và kính chắn gió).

Nguyên nhân được xác định là do thiết kế của các khớp cầu của cơ cấu điều khiển cần gạt nước không đạt yêu cầu dẫn đến nước có thể thâm nhập vào thông qua các chụp cao su của khớp cầu này và làm cho khớp cầu bị ăn mòn.

Thời gian bắt đầu chương trình triệu hồi từ nay đến ngày 5/1/2022 và dự kiến mỗi xe sẽ mất khoảng 0,7 giờ để kiểm tra và thay thế.

Chi phí sửa chữa, thay thế cả hai dòng xe nằm trong diện triệu hồi này đều do Mitsubishi Việt Nam và các đại lý được ủy quyền kiểm tra, khắc phục hoàn toàn miễn phí cho khách hàng.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam

Tin mới

Các hãng liên tục “khoe” xe điện: Người tiêu dùng Việt đã sẵn sàng lựa chọn?

Các hãng liên tục “khoe” xe điện: Người tiêu dùng Việt đã sẵn sàng lựa chọn?

Sự kiện Vietnam Motor Show 2022 (VNM) vừa kết thúc tại TP. HCM tạo dấu ấn với hàng loạt các mẫu xe điện được giới thiệu từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới. “Xe xanh” là chủ đề được nhiều người tham quan triển lãm này được trải nghiệm. Tuy nhiên, bên cạnh những mẫu xe động cơ đốt trong được “chốt đơn” ngay tại triển lãm thì những mẫu xe điện dù tạo ấn tượng nhưng chủ yếu để… “trưng bày” là chính.
Kia Seltos 2024 sẽ có diện mạo táo bạo và mạnh mẽ hơn

Kia Seltos 2024 sẽ có diện mạo táo bạo và mạnh mẽ hơn

Những chiếc SUV cỡ nhỏ ngày nay có rất nhiều, vì vậy Kia đã quyết định tăng sức hấp dẫn của những chiếc Seltos tương đối mới của mình bằng một bản làm mới giữa chu kỳ. Kia Seltos 2024 đã chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Los Angeles gây ấn tượng với ngoại hình táo bạo hơn, nhiều sức mạnh hơn bên dưới mui xe và trang trí X-Line mới để tăng sức hấp dẫn.
#AutoNews Weekly: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ

#AutoNews Weekly: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ

Bản tin AutoNews Weekly tuần này gồm các nội dung đáng chú ý: Sức hút từ triển lãm ôtô việt nam sau 2 năm vắng bóng. Giá xe ôtô có thể tăng mạnh vì tỷ giá USD. Sắp diễn ra triển lãm quốc tế xe hai bánh. Tiêu điểm: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ.