Triển lãm ô tô Seoul 2021 tập trung quảng bá các loại xe điện

Triển lãm ô tô Seoul 2021 sẽ tập trung quảng bá các loại xe điện mới như nỗ lực nhằm từng bước chuyển từ việc sử dụng các phương tiện động cơ đốt trong sang phương tiện không phát thải.

Triển lãm ô tô Seoul 2021 tập trung quảng bá các loại xe điện - Ảnh 1

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, "Triển lãm Ôtô Seoul 2021" (Seoul Mobility Show 2021) sẽ diễn ra từ ngày 26/11 đến ngày 5/12 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (KINTEX) ở thành phố Goyang, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc).

Triển lãm sẽ tập trung quảng bá các loại xe điện mới như nỗ lực nhằm từng bước chuyển từ việc sử dụng các phương tiện động cơ đốt trong sang phương tiện không phát thải trong bối cảnh toàn cầu đang thúc đẩy giảm phát thải gây hiệu ứng nhà kính.

Triển lãm năm nay có sự tham gia của 100 công ty và tổ chức thuộc 6 quốc gia trên thế giới trong các lĩnh vực thương hiệu xe thành phẩm, phụ tùng...

Tổng cộng 20 loại xe mới sẽ được trưng bày, trong đó có 1 chiếc lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới, 5 chiếc lần đầu tiên xuất hiện tại châu Á và 14 chiếc lần đầu tiên xuất hiện tại Hàn Quốc.

Tập đoàn Ôtô Hyundai của Hàn Quốc (Hyundai Motor) và các nhà sản xuất ôtô của Đức sẽ gây sự chú ý đặc biệt với các mẫu xe đời mới chạy hoàn toàn bằng điện.

Kia Corp. - công ty con của Tập đoàn Hyundai Motor, chính thức cho ra mắt xe Niro EV hoàn toàn mới, trong khi các hãng Audi, BMW và Mercedes-Benz tập trung vào cam kết dần dừng bán các loại xe sử dụng động cơ chạy bằng xăng và diesel mới ở các thị trường hàng đầu, trong đó có Hàn Quốc.

Hãng Kia cho biết sẽ chính thức ra mắt xe Niro EV tại thị trường nội địa vào nửa đầu năm 2022. Hãng cũng trưng bày mẫu xe sedan chạy điện EV6 được tích hợp nền tảng mô-đun điện toàn cầu chỉ dành cho EV của Hyundai Motor Group (E-GMP).

Nhà sản xuất K5 sedan và Kia Sorento SUV có kế hoạch tăng cường dòng xe EV của mình vào năm 2025 với 11 mẫu, trong đó có 7 mẫu dựa trên E-GMP.

Hãng cũng đặt mục tiêu kể từ năm 2035 sẽ chỉ bán xe điện ở thị trường châu Âu và ở các thị trường lớn khác sẽ bắt đầu từ năm 2040.

Trong khi đó, các nhà sản xuất ôtô của Đức đã tích cực quảng cáo các mẫu xe chạy pin. Hãng Audi giới thiệu xe e-tron GT, RS e-tron GT (dự kiến sẽ chính thức được bán ra tại thị trường Hàn Quốc vào tháng 12 tới) và Q4 e-tron SUV được cho là sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2022.

Hãng này cũng có kế hoạch lấp đầy 35% danh mục đầu tư của mình tại Hàn Quốc bằng mô hình "không khí thải" vào năm 2030. Hãng xe BMW giới thiệu dòng xe SUV hạng trung iX và iX3 chạy hoàn toàn bằng điện cùng với các mẫu xe hiệu suất i4 Gran Coupe và i4 M50.

Thay vì trưng bày các mẫu xe mới, Tập đoàn Hyundai Motor công bố kế hoạch sẽ thử nghiệm công nghệ lái xe tự động Cấp độ 4 trên ôtô điện hoàn toàn "IONIQ 5" ở trung tâm thành phố Seoul trong nửa đầu năm 2022.

Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng sẽ phác thảo kế hoạch hoạt động chi tiết của các mô hình "IONIQ 5" Cấp độ 4 trong dịch vụ di động "RoboRide" trong năm 2022.

Ở Cấp độ 4, xe có thể tự lái trong các điều kiện hạn chế và sẽ không hoạt động nếu không đáp ứng tất cả các điều kiện bắt buộc. Ở Cấp độ 5, các tính năng của xe có thể phù hợp trong mọi điều kiện./.

Theo Vietnam+

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.