Các nhà tổ chức Triển lãm ô tô Bắc Kinh, dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 4, cho biết họ sẽ hoãn sự kiện cho đến khi có thông báo mới.
"Chúng tôi sẽ chú ý đến sự biến động của dịch bệnh và cố gắng tăng cường công tác tổ chức, dịch vụ của sự kiện theo các yêu cầu của chính sách phòng chống dịch", Ban tổ chức thông tin chính thức trên tài khoản WeChat của mình. "Thời gian cụ thể sau khi gia hạn sẽ được thông báo riêng. Để hợp tác đầy đủ và thực hiện các yêu cầu phòng chống và kiểm soát dịch bệnh của nhà nước và chính quyền thành phố Bắc Kinh, đảm bảo hiệu quả sức khỏe thể chất và an toàn sức khỏe cộng đồng của các nhà triển lãm cũng như kết quả triển lãm tốt, chúng tôi, Ban thư ký năm 2022 Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Kinh, đã quyết định hoãn triển lãm ô tô vốn được lên kế hoạch ban đầu từ ngày 21 đến 30 tháng 4 năm nay”.
Các nguồn tin được trích dẫn vào tháng 3 cho biết Auto Trung Quốc, đơn vị tổ chức sự kiện, vẫn chưa quyết định ngày mới.
Trung Quốc đang chiến đấu với làn sóng lớn nhất của các ca nhiễm Covid-19 lây truyền tại địa phương kể từ khi nó có ổ dịch ban đầu tập trung vào Vũ Hán vào năm 2020 và nhiều tỉnh đã triển khai các biện pháp kiểm soát di chuyển.
Triển lãm ô tô Bắc Kinh là một sự kiện ô tô lớn, được tổ chức định kỳ 6 tháng một lần, thu hút một số công ty lớn nhất trong ngành như Mercedes-Benz, Toyota, Volkswagen và Geely. Nó cũng được dời lại vào năm 2020 vì đại dịch, được dời từ tháng 4 sang tháng 9.
Những chiếc xe sắp được ra mắt tại sự kiện năm nay bao gồm BMW 7 Series thế hệ tiếp theo, người anh em BMW i7 chạy điện và Mercedes-Benz EQS SUV.
Volkswagen cũng sẽ ra mắt phiên bản sản xuất của concept ID Vizzion, sẽ dựa trên nền tảng MEB của hãng và được bán với các lựa chọn hệ dẫn động cầu sau hoặc bốn bánh. Mẫu xe này hiện đang được phát triển với tên mã Aero-B.
Trong khi đó, Audi đã thiết lập để trưng bày concept Sphere thứ ba của mình. Công ty của Đức đã mô tả đây là "những chiếc xe ý tưởng ngoạn mục sẽ tái tạo lại khả năng di chuyển như chúng ta thấy ngày nay". Vẫn chưa được xác nhận liệu các nhà sản xuất này sẽ hoãn việc ra mắt hay lựa chọn các sự kiện độc lập để giới thiệu mẫu concept mới.
Trung Quốc hiện là thị trường ô tô lớn nhất thế giới. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM), hơn 26,28 triệu ô tô mới đã được bán tại nước này vào năm ngoái.