Trung Quốc hiện đang trải qua làn sóng đại dịch tồi tệ nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu vào đầu năm 2020. Nhiều thành phố và 10 triệu cư dân đang trong tình trạng phong tỏa, khiến các nhà tổ chức Triển lãm ô tô Bắc Kinh bắt đầu phải tính toán lại về việc hoãn triển lãm.
Một số nguồn tin cho biết có thể chương trình sẽ được lùi sang tháng 6 sắp tới. Trong khi đó, ban tổ chức nhưng đơn vị này chưa phản hồi.
Rất nhiều nhà sản xuất ô tô đã công bố kế hoạch trình làng các mẫu xe mới tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh. Ví dụ, Mercedes-Benz đã có kế hoạch giới thiệu chiếc SUV EQS chạy hoàn toàn bằng điện tại triển lãm. Đối thủ của Crosstown, BMW cũng đã chuẩn bị giới thiệu 7-Series thế hệ mới nhất tại triển lãm, cùng với biến thể i7 chạy điện.
Mẫu concept Sphere thứ ba của Audi cũng đã được xác nhận sẽ ra mắt tại sự kiện này, cũng như mẫu concept Volkswagen ID Aero15, mẫu xe mới nhất trong gia đình I.D. Nó dự kiến sẽ bắt đầu đến tay khách hàng ở Trung Quốc vào nửa cuối năm 2023.
Triển lãm ô tô Bắc Kinh lần gần nhất được tổ chức vào tháng 9 năm 2020 và cùng với Triển lãm ô tô Thượng Hải được tổ chức vào tháng 4 năm ngoái.
Từ lâu, Trung Quốc đã theo đuổi chính sách “zero-covid” trong khi với thế giới bên ngoài, họ dường như đã ngăn chặn được virus trong hầu hết các năm 2020 và 2021, nhưng biến chủng Omicron đã tỏ ra quá khó để ngăn chặn với hàng nghìn trường hợp được báo cáo mỗi ngày.