Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2022 có thể bị hoãn do bùng phát Covid-19 ở Trung Quốc

Khôi Nguyên

Theo nhiều báo cáo, Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2022 dự kiến ​​bắt đầu vào ngày 21 tháng 4 có thể sẽ bị hoãn lại do số lượng ca Covid-19 tăng đột biến trên toàn quốc ở quốc gia này.

Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2022 có thể bị hoãn do bùng phát Covid-19 ở Trung Quốc - Ảnh 1

Trung Quốc hiện đang trải qua làn sóng đại dịch tồi tệ nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu vào đầu năm 2020. Nhiều thành phố và 10 triệu cư dân đang trong tình trạng phong tỏa, khiến các nhà tổ chức Triển lãm ô tô Bắc Kinh bắt đầu phải tính toán lại về việc hoãn triển lãm.

Một số nguồn tin cho biết có thể chương trình sẽ được lùi sang tháng 6 sắp tới. Trong khi đó, ban tổ chức nhưng đơn vị này chưa phản hồi.

Rất nhiều nhà sản xuất ô tô đã công bố kế hoạch trình làng các mẫu xe mới tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh. Ví dụ, Mercedes-Benz đã có kế hoạch giới thiệu chiếc SUV EQS chạy hoàn toàn bằng điện tại triển lãm. Đối thủ của Crosstown, BMW cũng đã chuẩn bị giới thiệu 7-Series thế hệ mới nhất tại triển lãm, cùng với biến thể i7 chạy điện.

Mẫu concept Sphere thứ ba của Audi cũng đã được xác nhận sẽ ra mắt tại sự kiện này, cũng như mẫu concept Volkswagen ID Aero15, mẫu xe mới nhất trong gia đình I.D. Nó dự kiến ​​sẽ bắt đầu đến tay khách hàng ở Trung Quốc vào nửa cuối năm 2023.

Triển lãm ô tô Bắc Kinh lần gần nhất được tổ chức vào tháng 9 năm 2020 và cùng với Triển lãm ô tô Thượng Hải được tổ chức vào tháng 4 năm ngoái.

Từ lâu, Trung Quốc đã theo đuổi chính sách “zero-covid” trong khi với thế giới bên ngoài, họ dường như đã ngăn chặn được virus trong hầu hết các năm 2020 và 2021, nhưng biến chủng Omicron đã tỏ ra quá khó để ngăn chặn với hàng nghìn trường hợp được báo cáo mỗi ngày.

Theo Carscoops

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.