Trải nghiệm khả năng off-road ấn tượng của Subaru Forester

Nam Nguyễn

Nhằm mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho cộng đồng người hâm hộ Subaru, nhà phân phối chính hãng Subaru Việt Nam vừa tổ chức sự kiện trải nghiệm và chinh phục khả năng off-road của mẫu xe Forester tại Hà Nội với những bài lái thử off-road hoàn toàn mới.

Trải nghiệm khả năng off-road ấn tượng của Subaru Forester - Ảnh 1

Sự kiện được tổ chức miễn phí cho cộng đồng fan tại Gamuda City, Yên Sở, Hà Nội vào hai ngày 13 & 14.04.2024.

Điểm nhấn của sự kiện SATD Off-road mà Subaru Việt Nam mong muốn lần này là đẩy xa giới hạn của mẫu xe Subaru Forester với khả năng vượt địa hình vượt trội, sự bền bỉ và chắc chắn cùng với các tính năng cải tiến ưu việt mang đến trải nghiệm lái thực sự phấn khích cho người lái dù phải liên tục chinh phục đến 10 dạng địa hình và bài thử khác nhau. Sự kiện cũng là một sân chơi để các tay lái được nâng cao kĩ năng lái xe vượt địa hình một cách dễ dàng và thư thái nhất cùng mẫu xe SUV gia đình đa dụng, Subaru Forester.

Với những fan của Subaru, bên trong mỗi chiếc xe Subaru hẳn không còn xa lạ là sự kết hợp vận hành hài hòa của bộ bốn công nghệ cốt lõi Subaru: khả năng xử lý ưu việt của hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng - SAWD, hiệu suất vận hành vượt trội nhờ động cơ Boxer; các mẫu xe Subaru được chế tạo để trở nên vượt trội dù trong những điều kiện di chuyển khắc nghiệt nhất. Hệ khung gầm toàn cầu Subaru SGP cho khả năng bảo vệ tối ưu cho hành khách bên trong khi xảy ra va chạm, và đáng chú ý nhất là EyeSight 4.0 với một loạt các tính năng an toàn tiên tiến để người lái và gia đình thoải mái khởi hành và tận hưởng những hành trình phiêu lưu khám phá với sự tự tin và an tâm nhất.

Bên cạnh đó, những tính năng vượt trội khác như X-MODE với chức năng hỗ trợ đổ đèo còn giúp Forester chinh phục những địa hình lên - xuống dốc dễ dàng và tự tin, để mọi chuyến hành trình đều là những trải nghiệm vui vẻ và đáng nhớ.

Với những bài lái thử vượt chướng ngại vật độc đáo và hoàn toàn mới, người lái tại sự kiện được trực tiếp trải nghiệm các thử thách.

Trải nghiệm khả năng off-road ấn tượng của Subaru Forester - Ảnh 2

Đầu tiên là thử thách hố sâu bùn lầy trơn trượt thử nghiệm khả năng vận hành khác biệt của Subaru Forester nhờ sự kết hợp mượt mà của hệ dẫn động 4 bán toàn thời gian đối xửng SAWD, chức năng X-MODE và hệ thống kiểm soát cân bằng thân xe (VDC) cùng với ưu thế của khoảng sáng gầm cao 220mm giúp Forester chinh phục địa hình bùn lầy.

Với X-MODE và Hệ thống VDC sẽ cho phép Forester dễ dàng vượt qua địa hình gồ ghề trong tình huống một bánh xe bị mất lực bám hoàn toàn khiến xe dễ bị kẹt lại.

Ở thử thách ổ voi so-le, người lái sẽ được trải nghiệm cách xe Forester dễ dàng di chuyển qua các địa hình ổ voi so-le liên tiếp nhau, cùng với những ưu điểm đầy ấn tượng của hệ thống treo, khả năng điều khiển và ổn định của xe khi phải đi qua các địa hình không bằng phẳng. Hệ thống treo độc lập giúp hấp thụ lực va đập hiệu quả, từ đó mang lại sự thoải mái, độ bám đường và sự an toàn tuyệt vời hơn so với các mẫu xe khác.

Trong bài vách nghiêng đôi, người lái có thể kiểm chứng khả năng duy trì sự cân bằng và ổn định của xe Subaru khi phải đi qua những bề mặt đường gồ ghề với góc đường khó có thể khiến những mẫu xe SUV khác bị mất trọng tâm, nghiêng thân xe hoặc thậm chí lật xe. Nhờ vào hệ dẫn động SAWD, X-MODE và VDC, cả 4 bánh xe Subaru Forester đều được truyền lực và độ bám để giữ xe luôn có độ bám tối ưu nhất và đưa xe qua khỏi tình huống nguy hiểm bất chợt thật dễ dàng. Khả năng vượt địa hình khó này còn được bổ trợ thêm nhờ tính ổn định và trọng tâm thấp của động cơ Boxer và hệ thống khung gầm toàn cầu Subaru được trang bị trên xe Forester.

Trải nghiệm khả năng off-road ấn tượng của Subaru Forester - Ảnh 3

Khả năng kiểm soát ấn tượng của hệ dẫn động SAWD cũng thể hiện rất tốt trong bài đường đá hộc, gặp địa hình này hệ dẫn động SAWD ngay lập tức được phát huy khi xe Subaru Forester phải vượt qua những bề mặt đường có độ bám thấp, hay những điều kiện di chuyển không ổn định. Từ những địa hình mặt đường không bằng phẳng, đất xốp hay đường đá hộc với đặc tính bề mặt không ổn định và thường xuyên thay đổi, những chiếc xe khác có thể sẽ không được cung cấp đủ lực bám và bị kẹt lại. Tuy vậy, xe Subaru được trang bị công nghệ SAWD lại có thể dễ dàng vượt qua thách thức này trong khi vẫn đảm bảo được sự ổn định và khả năng bám đường. Ngoài ra, hệ thống khung gầm toàn cầu được trang bị giúp mang lại kết cấu khung xe cứng vững, giảm độ vặn xoắn khoang cabin đi qua những địa hình khó, mang đến một hành trình êm ái và thư thái hơn cho người dùng.

Ở địa hình đường gồ ghề, với ưu thể của phần khung xe cứng cáp, khung gầm chắc chắn, khoảng sáng gầm xe lớn nhất phân khúc 220mm, X-MODE và hệ thống VDC giúp ngăn ngừa tình trạng mất kiểm soát khi phải điều khiển xe và lái trong điều kiện địa hình đường không bằng phẳng, thậm chí cả trong trường hợp một bánh xe bị nhấc hoàn toàn khỏi mặt đất.

Với địa hình zíc-zắc nhờ năng bám đường xuất sắc, linh hoạt và ổn định của xe Subaru khi phải liên tục thay đổi hướng di chuyển, sẽ cho phép người lái sự tự tin cao nhất khi đi qua địa hình này nhờ bộ bốn công nghệ cốt lõi của Subaru.

Bước vào phần cua ngoặt chữ U tốc độ cao, khả năng cân bằng và kiểm soát tuyệt vời của xe Forester được phát huy khi xe vào cua gấp ở tốc độ cao nhờ hệ dẫn động SAWD, động cơ Boxer. Trong khi đó, hệ khung gầm toàn cầu Subaru SGP và công nghệ EyeSight 4.0 luôn quan sát phía trước để bảo vệ bạn được an toàn.

Người lái còn có thể cảm nhận độ bám đường, ổn định và lực kéo vượt trội khi X - MODE được đồng bộ hóa với động cơ Boxer, hộp số, Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng SAWD của Subaru để mang đến khả năng kiểm soát tối ưu nhất, đặc biệt là khi xe phải lên/ xuống dốc. Địa hình dốc cao trơn trượt hoàn toàn có thể gặp được khi xe Subaru dễ dàng di chuyển vào những bãi đậu xe chật chội nhiều tầng và những con dốc hẹp – trơn lên xuống hầm.

Trải nghiệm khả năng off-road ấn tượng của Subaru Forester - Ảnh 4

Với bài thử nghiệm hố nước sâu lên tới 500mm, Forester với khoảng sáng gầm 220mm và khả năng lội nước ấn tượng 550mm giúp người lái tự tin và thoải mái di chuyển qua các đoạn đường ngập nước, các con suối hay khi trời mưa lớn dễ dàng hơn.

Đặc biệt, hệ thống phanh tránh va chạm EyeSight PCB có thể nhận diện các vấn đề có khả năng xảy ra va chạm phí trước, bao gồm cả tính huống tại các giao lộ.

Có thể nói với những bài thử nghiệm được thiết kế mới, Subaru Forester đã cho thấy khả năng off-road ấn tượng của mình.

Subaru Forester 2023 hiện đang được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản, gồm i-L, i-L EyeSight và i-S Eyesight. Với giá bán rất hấp dẫn, Forester 2023 đang cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ cùng phân khúc như Mazda CX-5, Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.