Toyota Việt Nam lập kỷ lục bán nhiều xe nhất trong năm

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam vừa công bố tổng doanh số bán hàng tháng 10/2020 đạt 8.947 xe, bao gồm cả xe Lexus, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái và 39% so với tháng trước.

Mẫu xe mới Corolla Cross đạt mức doanh số 1.548 xe tuy nguồn cung còn hạn chế.
Mẫu xe mới Corolla Cross đạt mức doanh số 1.548 xe tuy nguồn cung còn hạn chế.

Như vậy, đây là tháng đầu tiên doanh số bán hàng của Toyota Việt Nam đạt mức tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái, ghi nhận doanh số cao nhất từ đầu năm đến nay và dẫn đầu toàn thị trường.

Những tháng trước đó, doanh số bán hàng của ô tô Toyota cũng như toàn bộ các hãng xe khác đều sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. 

Trong tháng này, Toyota Vios tiếp tục là mẫu xe bán chạy số 1 trên toàn thị trường. Doanh số các mẫu xe lắp ráp trong nước của Toyota Việt Nam đạt 5.269 xe. Cụ thể, Toyota Vios đạt doanh số bán 3.443 xe, tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái, đứng đầu toàn thị trường. Doanh số bán của Innova đạt 505 xe và Corolla Altis là 307 xe.

Đặc biệt, Fortuner tháng này đạt mức doanh số 1.104 xe, trong đó có 1.014 xe lắp ráp trong nước (chiếm 92% doanh số Fortuner). Chinh phục khách hàng với những cải tiến vượt trội, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về một chiếc SUV đẳng cấp, nâng cấp thiết kế, tiện nghi hiện đại, công nghệ an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense và bổ sung hai phiên bản đặc biệt Legender, Toyota Fortuner đã được khách hàng đón nhận và quay trở lại mức doanh số hơn 1.000 xe trên tháng.

Trong tháng 10 vừa qua, doanh số các mẫu xe nhập khẩu của Toyota đạt 3.572 xe. Mẫu xe mới Corolla Cross đạt mức doanh số 1.548 xe tuy nguồn cung còn hạn chế. Với những ưu thế vượt trội của mẫu SUV đô thị tiên phong khi được trang bị những công nghệ hàng đầu của Toyota toàn cầu như công nghệ Hybrid tự sạc điện, hệ thống an toàn Toyota Safety Sense, định hướng thiết kế toàn cầu mới (TNGA), ... Corolla Cross nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Sau khi đưa ra giá bán lẻ mới vô cùng hợp lý vào tháng 9, mẫu xe Rush tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng với mức doanh số đạt 453 xe, tăng 22% so với cùng kì năm 2019. Là một mẫu xe SUV thực thụ với ngoại thất phong cách, nội thất tiện dụng, rộng rãi, khả năng vận hành mạnh mẽ cùng trang bị an toàn vượt trội, Rush ngày càng tạo lập vị thế vững chắc trong phân khúc SUV cỡ nhỏ.

Nhờ những thay đổi về thiết kế, cải tiến công nghệ, nâng cấp tiện nghi và điều chỉnh giá bán, doanh số các mẫu xe SUV của Toyota trong tháng 10 đã đạt hơn 3.100 xe.

Ngoài ra, doanh số các mẫu xe Camry đạt 616 xe, Hilux đạt 382 xe,  Wigo đạt 285 xe và Yaris đạt 135 xe. 

Đối với mẫu xe sang Lexus, trong tháng 10/2020, doanh số xe Lexus toàn quốc đạt 106 xe, doanh số cộng dồn kể từ khi thương hiệu này được giới thiệu tại Việt Nam đạt hơn 7.100 xe.

Doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota trong tháng 10/2020 (Đơn vị: Xe)

Toyota Việt Nam lập kỷ lục bán nhiều xe nhất trong năm - Ảnh 1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.