Toyota Corolla Cross tiếp tục bị bán kiểu “bia kèm lạc”?

Những ngày gần đây, mẫu xe Toyota Corolla Cross đang được phản ánh bán ra theo kiểu “bia kèm lạc”, đặc biệt với phiên bản “xanh” 1.8HV sử dụng động cơ hybrid.

Toyota Corolla Cross là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Toyota Corolla Cross là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Trên một diễn đàn về Toyota Corolla Cross, một số thành viên đã phản ánh về hiện tượng đại lý, nhân viên bán hàng ép khách mua xe Toyota Corolla Cross phải mua kèm gói phụ kiện như phim cách nhiệt, lót sàn, hay phủ ceramic, phủ gầm hoặc camera hành trình. Điều này đã gây bức xúc cho nhiều khách hàng khi mua xe Corolla Cross. 

Đặc biệt, theo phản ánh của một số thành viên, giá gói phụ kiện khi mua kèm xe luôn cao hơn nếu mua riêng phụ kiện đó ở bên ngoài, không những thế, chất lượng phụ kiện không được tốt. Vì thế, một số người cảnh báo do tâm lý người tiêu dùng luôn nghĩ mua phụ kiện ở chính hãng sẽ được hàng tốt và giá hợp lý, song thực tế, nhiều trường hợp đại lý kết hợp với bên bán phụ kiện ở bên ngoài và bán kèm với khách mua xe, chứ gói phụ kiện đó chưa chắc là hàng chính hãng, dù được mua tại “đại lý chính hãng”.

Một thành viên diễn đàn Toyota Corolla Cross phản ánh về việc bị ép mua phụ kiện
Một thành viên diễn đàn Toyota Corolla Cross phản ánh về việc bị ép mua phụ kiện

Theo một số thông tin bên lề, hiện tại phiên bản hybrid của mẫu xe Corolla Cross 1.8HV đang được bán với mức giá 910 triệu đồng, trong đó khách hàng sẽ phải mua thêm gói phụ kiện trị giá khoảng 50 triệu đồng, nếu muốn được nhận xe sớm. 

Hiện tượng bán ô tô Toyota Corolla Cross kiểu “bia kèm lạc” đã ừng diễn ra hồi tháng 8, khi xe mới ra mắt. Thời điểm đó, Corolla Cross là mẫu xe hoàn toàn mới, vừa được Toyota ra mắt tại thị trường Việt Nam. Hơn nữa, chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là bước sang tháng 7 âm lịch, vì thế nhiều người mong muốn mua Corolla Cross muốn được nhận xe sớm, trước tháng cô hồn. Nhiều đại lý bán hàng đã lợi dụng tâm lý khách hàng và bán xe theo kiểu ép khách mua phụ kiện. Lúc đó, Toyota đã ra văn bản khẳng định “đây không phải là chủ trương của hãng” và chính sách của Toyota luôn nhất quán là “khách hàng đến trước được phục vụ trước”.

Toyota yêu cầu tất cả các đại lý tuân thủ chính sách để bảo vệ quyền lợi của khách hàng. “Nếu xảy ra hiện tượng trên, khách hàng hãy phản ánh cho Toyota Việt Nam vào đường dây nóng theo số 18001524. Chúng tôi sẽ tiếp nhận và có biện pháp xử lý nếu phát hiện bất kỳ vi phạm nào từ đại lý”, thông báo của Toyota nêu rõ.

Khách hàng bức xúc vì bị bán hàng kiểu "bia kèm lạc" khi mua xe Toyota Corolla Cross
Khách hàng bức xúc vì bị bán hàng kiểu "bia kèm lạc" khi mua xe Toyota Corolla Cross

Toyota Corolla Cross là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Phiên bản Corolla Cross 1.8HV sử dụng động cơ Hybrid, bao gồm một máy xăng dung tích 1.8L cho ra 98 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm. Kết hợp cùng với động cơ điện 600 V, sản sinh công suất 72 mã lực và mô-men xoắn 163 Nm. "Phiên bản xanh" này sẽ được trang bị đi kèm hộp số e-CVT.

Giá niêm yết của Corolla Cross bản cao cấp nhất “lai điện và xăng” 1.8HV là 918 triệu đồng với màu trắng ngọc trai và 910 triệu đồng với các màu khác. Trong khi đó giá của Corolla Cross bản 1.8V trắng ngọc trai là 828 triệu đồng và 820 triệu đồng cho các màu khác. Với Corolla Cross bản 1.8G, giá xe là 728 triệu đồng với màu trắng ngọc trai và 720 triệu đồng với các màu khác.

Xem giá lăn bánh các phiên bản xe Toyota Corolla Cross.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.