BEV đã trở nên phổ biến trên toàn cầu, nhưng một số người tiêu dùng tỏ ra lo ngại bởi nguy cơ cháy nổ liên quan đến pin EV và sự xuống cấp nhanh chóng.
Năm ngoái, General Motors và Hyundai Motor đã buộc phải thu hồi các xe điện dùng pin do LG Energy Solution sản xuất, sau khi có báo cáo về các vụ cháy.
Masaya Yamamoto, giám đốc dự án của Toyota, cho biết tại sự kiện lái thử mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) bZ4X vào tuần trước: “Chúng tôi tập trung vào việc cân bằng ba yếu tố: phạm vi, sự suy giảm pin và tốc độ sạc”.
BEV thường mất hàng giờ để sạc và việc sử dụng các phương pháp sạc nhanh thường khiến các tế bào của pin nóng lên, dẫn đến suy giảm chất lượng, làm giảm phạm vi di chuyển theo thời gian, làm ảnh hưởng đến giá trị bán lại của một chiếc xe.
Toyota cho biết pin của hãng do Panasonic Corp phát triển có chứa chất làm mát đặc biệt không dễ dẫn điện. Các bộ pin cũng được cấu tạo để ngăn cách các tế bào và dung dịch làm mát trong trường hợp bị rò rỉ.
Điều này và những cải tiến khác có nghĩa là pin của dòng BEV mới sẽ giữ được hơn 90% công suất sau một thập kỷ.
Đối với người tiêu dùng ở Nhật Bản, Toyota đang xem xét cung cấp xe điện chỉ thông qua "đăng ký" - một nỗ lực để giải quyết những lo lắng về tuổi thọ pin và giá trị bán lại. Phí đăng ký sẽ bao gồm chi phí bảo trì và thay thế pin cùng với các tính năng khác.
Toyota cho biết họ sẽ bắt đầu bán mẫu SUV tại Nhật Bản và các thị trường lớn khác vào giữa năm 2022.
Toyota đã đặt mục tiêu bán 3,5 triệu BEV hàng năm vào năm 2030 thông qua khoản đầu tư 8 nghìn tỷ yên (70 tỷ USD) để điện khí hóa các phương tiện của mình.