Toyota tăng cường cho mẫu EV đầu tiên với pin an toàn hơn, lâu hơn

Khôi Nguyên

Toyota Motor Corp, một công ty đến muộn với thị trường xe điện chạy bằng pin (BEV), đang nỗ lực hết sức để đảm bảo mẫu xe bán rộng rãi đầu tiên của mình an toàn hơn và có tuổi thọ cao hơn so với các sản phẩm của đối thủ khi được bán ra thị trường vào cuối năm nay.

Toyota tăng cường cho mẫu EV đầu tiên với pin an toàn hơn, lâu hơn - Ảnh 1

BEV đã trở nên phổ biến trên toàn cầu, nhưng một số người tiêu dùng tỏ ra lo ngại bởi nguy cơ cháy nổ liên quan đến pin EV và sự xuống cấp nhanh chóng.

Năm ngoái, General Motors và Hyundai Motor đã buộc phải thu hồi các xe điện dùng pin do LG Energy Solution sản xuất, sau khi có báo cáo về các vụ cháy.

Masaya Yamamoto, giám đốc dự án của Toyota, cho biết tại sự kiện lái thử mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) bZ4X vào tuần trước: “Chúng tôi tập trung vào việc cân bằng ba yếu tố: phạm vi, sự suy giảm pin và tốc độ sạc”.

BEV thường mất hàng giờ để sạc và việc sử dụng các phương pháp sạc nhanh thường khiến các tế bào của pin nóng lên, dẫn đến suy giảm chất lượng, làm giảm phạm vi di chuyển theo thời gian, làm ảnh hưởng đến giá trị bán lại của một chiếc xe.

Toyota cho biết pin của hãng do Panasonic Corp phát triển có chứa chất làm mát đặc biệt không dễ dẫn điện. Các bộ pin cũng được cấu tạo để ngăn cách các tế bào và dung dịch làm mát trong trường hợp bị rò rỉ.

Điều này và những cải tiến khác có nghĩa là pin của dòng BEV mới sẽ giữ được hơn 90% công suất sau một thập kỷ.

Đối với người tiêu dùng ở Nhật Bản, Toyota đang xem xét cung cấp xe điện chỉ thông qua "đăng ký" - một nỗ lực để giải quyết những lo lắng về tuổi thọ pin và giá trị bán lại. Phí đăng ký sẽ bao gồm chi phí bảo trì và thay thế pin cùng với các tính năng khác.

Toyota cho biết họ sẽ bắt đầu bán mẫu SUV tại Nhật Bản và các thị trường lớn khác vào giữa năm 2022.

Toyota đã đặt mục tiêu bán 3,5 triệu BEV hàng năm vào năm 2030 thông qua khoản đầu tư 8 nghìn tỷ yên (70 tỷ USD) để điện khí hóa các phương tiện của mình.

Theo Channelnewsasia

Tin mới

Lexus phát triển hộp số sàn cho… xe điện

Lexus phát triển hộp số sàn cho… xe điện

Toyota đang phát triển một hộp số sàn mà hãng hy vọng sẽ sử dụng trong những chiếc xe điện trong tương lai, với mục đích làm cho xe điện trở nên hấp dẫn hơn ...
Các hãng liên tục “khoe” xe điện: Người tiêu dùng Việt đã sẵn sàng lựa chọn?

Các hãng liên tục “khoe” xe điện: Người tiêu dùng Việt đã sẵn sàng lựa chọn?

Sự kiện Vietnam Motor Show 2022 (VNM) vừa kết thúc tại TP. HCM tạo dấu ấn với hàng loạt các mẫu xe điện được giới thiệu từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới. “Xe xanh” là chủ đề được nhiều người tham quan triển lãm này được trải nghiệm. Tuy nhiên, bên cạnh những mẫu xe động cơ đốt trong được “chốt đơn” ngay tại triển lãm thì những mẫu xe điện dù tạo ấn tượng nhưng chủ yếu để… “trưng bày” là chính.
Kia Seltos 2024 sẽ có diện mạo táo bạo và mạnh mẽ hơn

Kia Seltos 2024 sẽ có diện mạo táo bạo và mạnh mẽ hơn

Những chiếc SUV cỡ nhỏ ngày nay có rất nhiều, vì vậy Kia đã quyết định tăng sức hấp dẫn của những chiếc Seltos tương đối mới của mình bằng một bản làm mới giữa chu kỳ. Kia Seltos 2024 đã chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Los Angeles gây ấn tượng với ngoại hình táo bạo hơn, nhiều sức mạnh hơn bên dưới mui xe và trang trí X-Line mới để tăng sức hấp dẫn.
#AutoNews Weekly: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ

#AutoNews Weekly: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ

Bản tin AutoNews Weekly tuần này gồm các nội dung đáng chú ý: Sức hút từ triển lãm ôtô việt nam sau 2 năm vắng bóng. Giá xe ôtô có thể tăng mạnh vì tỷ giá USD. Sắp diễn ra triển lãm quốc tế xe hai bánh. Tiêu điểm: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ.