Toyota "nhấn chìm" triển lãm ôtô SEMA với loạt Supra concept

Ngoài các phiên bản Toyota Supra concept, còn có cả sự góp mặt của chiếc Concept độ TRD Pro của thương hiệu Avalon.

Toyota "nhấn chìm" triển lãm ôtô SEMA với loạt Supra concept - Ảnh 1

Hãy chuẩn bị mặc ngay áo phao, vì chắc chắn bạn sẽ bị "nhấn chìm" bởi vô vàn những chiếc Toyota Supra khi bước vào Trung tâm hội nghị Las Vegas (Mỹ) để tham dự triển lãm ôtô SEMA 2019. Hãng xe hơi Nhật Bản đã quyết định sẽ đem tới triển lãm lần này nhiều mẫu xe Concept cũng như những chiếc xe đua.

Toyota "nhấn chìm" triển lãm ôtô SEMA với loạt Supra concept - Ảnh 2

Trong đó, bao gồm cả 5 chiếc Supra độ thể thao Avalon TRD Pro, đi kèm với nhiều loại linh kiện, phụ tùng hiệu năng cao. Và theo như một đại diện marketing của hãng, đây mới chỉ là cú vén màn một nửa số lượng xe sẽ được hãng trưng bày, chứ chưa phải là toàn bộ "cơn bão tốc độ tới từ Nhật Bản".

Toyota GR Supra Heritage Edition

Chiếc xe thể thao hai cửa màu đỏ tươi này là thế hệ thứ tư của dòng xe thể thao Supra. Nó vẫn giữ nguyên được nét thiết kế đậm chất Nhật Bản từ các thế hệ tiền nhiệm, trong khi đã được bổ sung hệ thống khung gầm mới. Bên dưới nắp capo dài tới nửa thân xe này, là một khối động cơ có sức mạnh lên tới hơn 500 mã lực.

Toyota "nhấn chìm" triển lãm ôtô SEMA với loạt Supra concept - Ảnh 3

Toyota GR Supra Performance Line Concept

Mẫu Concept thể thao hai cửa màu bạc này được thiết kế riêng bởi Toyota Customizing & Development. Chiếc xe được bổ sung nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon, nhằm tăng tính khí động học và khả năng vận hành. Nổi bật nhất chính là hai họng thoát gió từ khoang động cơ, được đặt trên nắp ca-pô, gần vị trí gương chiếu hậu ở cột A.

Toyota "nhấn chìm" triển lãm ôtô SEMA với loạt Supra concept - Ảnh 4

Toyota GR Supra 3000GT Concept

Concept GR Supra 3000GT thế hệ tiếp theo này vừa được hãng xe Nhật Bản hé lộ chỉ cách đây vài tuần. Nó là một sự tưởng nhớ lại mẫu xe Supra A80 3000GT MkIV đời 1994, với danh sách hàng loạt những sự tương đồng, từ trang bị ngoại thất, cho tới hệ thống treo và sức mạnh hiệu năng (đã được nâng cấp lại đôi chút). Chắc chắn đây là động thái chứng tỏ hãng xe Nhật Bản vẫn sẽ tiếp tục sản xuất và cung cấp những phụ tùng và linh kiện cho những mẫu xe Toyota cũ.

Toyota "nhấn chìm" triển lãm ôtô SEMA với loạt Supra concept - Ảnh 5

Toyota GR Supra Wasabi Concept

Mẫu Concept GR Supra Wasabi màu xanh lá này được thiết kế bởi đội ngũ Toyota Genuine Accessory Team. Không giống như những mẫu xe concept "độc, lạ, dị" của nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản, mẫu Supra Wasabi này lại mang trong mình một sứ mệnh khác, đó là thu hút được nhiều sự chú ý nhất của khán giả tới thăm triển lãm, với màu xanh mờ "Mù-tạt". Điểm nhấn của chiếc xe thể thao này là bộ phanh hàng hiệu Brembo, hệ thống lò xo treo của Ohlins và bánh xe được rèn nguyên khối từ nhôm.

Toyota "nhấn chìm" triển lãm ôtô SEMA với loạt Supra concept - Ảnh 6

Toyota GR Supra GT4

Cuối cùng là chiếc GT4 màu xám đỏ này. Nó từng tham gia debut ra mắt tại triển lãm xe hơi Geneva Motor Show diễn ra hồi tháng ba năm nay. Cũng chính nó đã góp mặt tại giải đua Nürburgring 24 giờ. Chiếc xe đua đến từ xứ sở mặt trời mọc này vẫn còn đang được tiếp tục phát triển, hoàn thiện và dự kiến sẽ bắt đầu được hãng Toyota tiếp nhận đơn đặt hàng từ tháng ba năm sau.

Toyota "nhấn chìm" triển lãm ôtô SEMA với loạt Supra concept - Ảnh 7

Toyota Avalon TRD Pro Concept

Chưa hết! Hãng xe Nhật Bản còn bổ sung thêm cả một bản concept mang tên thương hiệu con trên đất Mỹ - chiếc Avalon TRD Pro Concept. Chiếc sedan 4 cửa này đã được độ lên phiên bản thể thao bởi hãng độ DG-Spec. Nó đã được nâng cấp hệ thống hút gió làm mát và đường xả 3 inch. Bên cạnh đó là hệ thống treo có thể dễ dàng điều chỉnh độ cao, cũng như gói nâng cấp phanh tới từ thương hiệu Stoptech. Ngoài ra, xe còn được thay nắp ca-pô và độ thêm cánh gió thể thao, giúp biến đổi sức cản không khí thành lực ép xuống mặt đường, đạt mức 45Kg ở vận tốc 160Km/h. Thành tích hoàn thành 1 vòng trường đua Streets of Willow trong 1 phút 25,3 giây cũng chứng tỏ đây không phải là một mẫu xe thể thao "độ cho vui".

Toyota "nhấn chìm" triển lãm ôtô SEMA với loạt Supra concept - Ảnh 8

Theo AutoBlog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.