Toyota Mirai lập kỷ lục Guinness

Khôi Nguyên

Toyota Mirai vừa giành được kỷ lục Guinness thế giới về quãng đường dài nhất mà một chiếc xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro đi được mà không cần tiếp nhiên liệu. Chiếc xe đã đi được quãng đường dài 1.360 km, một vòng quanh nam California.

Toyota Mirai lập kỷ lục Guinness - Ảnh 1

Giám khảo Kỷ lục Guinness Thế giới Michael Empric đã có mặt để chứng thực pin nhiên liệu của Mirai chưa bao giờ được mở trong suốt quá trình lái xe.

Theo báo cáo của nhà sản xuất ô tô Toyota, chiếc xe này chỉ được đổ đầy một lần khi bắt đầu thực hiện chuyến hành trình, kéo dài 5 phút.

Điểm xuất phát là từ Trung tâm Kỹ thuật Toyota ở Gardena, California, tay lái vận tải chuyên nghiệp Wayne Gerdes cầm lái và đồng nghiệp lái xe Bob Winger ngồi trên ghế hành khách.

Toyota Mirai lập kỷ lục Guinness - Ảnh 2

Ngày đầu tiên hai người đi được 761 km từ điểm xuất phát, về phía nam đến San Ysidro, sau đó ngược về phía bắc qua Santa Monica và Malibu dọc theo Đường cao tốc Bờ biển Thái Bình Dương trước khi trở về lại Gardena.

Vào ngày thứ hai, cặp đôi đi theo một tuyến đường lái xe địa phương đưa họ tham gia giao thông vào giờ cao điểm trên xa lộ San Diego giữa Los Angeles và Orange County. Lộ trình đã đưa họ quay trở lại Gardena sau 598 km lái xe.

Sau cả hai ngày lái xe, kết quả thu được là xếp hạng hiệu quả 152 MPGe. Trong khi một chiếc Tesla Model 3 Standard Range Plus RWD được đánh giá là chiếc xe hiệu quả nhất của EPA với tổng cộng 142 MPGe.

Empric cho biết: “Với tư cách là người chịu trách nhiệm xem xét Kỷ lục Guinness Thế giới trong 10 năm qua, tôi đã có cơ hội chứng kiến ​​những nỗ lực đáng kinh ngạc, bao gồm một số thành tích liên quan đến khoảng cách. Hành trình không cần tiếp nhiên liệu của Toyota Mirai thể hiện sức mạnh của công nghệ pin nhiên liệu. Công nghệ này và sự khéo léo trong thiết kế của đội ngũ tại Toyota đã dẫn đến một khoảnh khắc làm nên lịch sử”.

Toyota Mirai lập kỷ lục Guinness - Ảnh 3

Mirai tiêu thụ 5,65 kg hydro và không thải ra CO2 trực tiếp, mặc dù nó có tạo ra một ít nước. Theo ước tính của Toyota, một chiếc ô tô tiêu chuẩn sẽ thải ra khoảng 301 kg CO2 trong cùng quãng đường đó.

Toyota Mirai được phát triển từ mẫu FCV concept. Xe có động cơ sử dụng công nghệ thân thiện môi trường với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Mẫu xe này sử dụng hệ thống pin nhiên liệu Toyota (TFCS), tích hợp cả công nghệ pin nhiên liệu và công nghệ hybrid, bao gồm những thành phần như pin nhiên liệu, bộ chuyển đổi FC, bình hydro áp suất cao.

Mirai có 2 bình nhiên liệu làm bằng sợi các-bon và có tổng sức chứa 5 cân hydro lỏng ở áp suất 10.000 psi, chính điều này cho phép xe chạy quãng đường xa mà không phải dừng lại thay pin nhiều lần.

Theo Carscoops

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.