Toyota LandCruiser 300 Series 2022 bị trì hoãn việc giao hàng, Việt Nam cũng bị ảnh hưởng

Minh Long

Việc giao hàng của Toyota LandCruiser 300 Series mới tới tay khách hàng đã chính thức bị đình trệ do dịch COVID-19 mới bùng phát ở Đông Nam Á. Khách hàng vẫn chưa được thông báo về thời gian cụ thể.

Toyota LandCruiser 300 Series 2022 bị trì hoãn việc giao hàng, Việt Nam cũng bị ảnh hưởng - Ảnh 1

Toyota Úc đã xác nhận việc giao hàng Toyota LandCruiser 300 Series sắp tới đã bị trì hoãn do nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới trở thành nạn nhân của tình trạng thiếu chất bán dẫn toàn cầu.

Theo thông tin từ Drive, các nhà máy của Toyota tại Nhật Bản, bao gồm cả nhà máy chịu trách nhiệm sản xuất LandCruiser mới, đã buộc phải ngừng sản xuất trong "một phần của tháng 8 và phần lớn tháng 9", với nguyên nhân được cho là do thiếu hụt chất bán dẫn cụ thể do COVID-19 gây ra.

Vì lý do này, việc giao hàng của khách hàng của một số thị trường sẽ bị lùi lại mặc dù vẫn chưa xác nhận được chính xác sẽ ảnh hưởng như thế nào.

Toyota cho biết, các đại lý sẽ thông báo cho khách hàng về thời gian giao hàng cập nhật trong những tuần và tháng tới "khi sản lượng toàn cầu được xác nhận".

Tại Úc, "số lượng có hạn" xe LandCruiser sẽ có mặt tại các phòng trưng bày từ đầu tháng 10, để sử dụng làm xe trình diễn cho khách hàng cầm lái và lái thử.

"Toyota chân thành xin lỗi quý khách hàng vì những bất tiện đã gây ra”, đại diện Toyota cho biết.

Trước đó, Toyota đã khiến cả thế giới bất ngờ khi giới thiệu Land Cruiser 300 thế hệ mới mới những sự đột phá khác biệt. Đáng chú, Việt Nam cũng là một trong số các thị trường đầu tiên sẽ sớm đón nhận phiên bản mới nhất này.

Toyota LandCruiser 300 Series 2022 bị trì hoãn việc giao hàng, Việt Nam cũng bị ảnh hưởng - Ảnh 2

Thế hệ mới được phát triển trên nền tảng TNGA, giúp giảm trọng lượng xe. Bên cạnh đó, trọng tâm xe được hạ thấp và phân bổ trọng lượng hợp lý hơn giúp cho khả năng bám đường được cải thiện đáng kể.

Toyota đã thay thế động cơ V8 sang hệ động cơ V6. Land Cruiser sở hữu động cơ xăng 3.5 V6 tăng áp kép với công suất cực đại đạt 409 hp tại vòng tua 5.200 vòng/phút, momen xoắn cực đại đạt 650 Nm tại vòng tua 2.000 – 3.600 vòng/phút và hộp số tự động 10 cấp. Land Cruiser thế hệ mới đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Giá trị cốt lõi của Land Cruiser vẫn được LC300 duy trì và phát huy ở mức cao nhất; đó là khả năng vượt địa hình với các trang bị như Hệ thống thích nghi đa địa hình ứng (Multi Terrain Select), Hỗ trợ vượt địa hình (Crawl Control), Màn hình giám sát đa địa hình (Multi-Terrain Monitor), Tính năng hỗ trợ khi vào cua (Turn Assist) giúp hỗ trợ người lái trong các điều kiện đường hiểm trở.

Theo Thedrive

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.