Cảnh sát Dubai chơi lớn: Bổ sung cả “dàn” Toyota Land Cruiser 2022

Minh Long

Cảnh sát Dubai, Cảnh sát Abu Dhabi và Lực lượng Phòng vệ Dân sự Dubai vừa tuyên bố sẽ bổ sung mẫu Toyota Land Cruiser hoàn toàn mới vào đội xe của họ. Trong đó, những chiếc đầu tiên được bàn giao trong một sự kiện công khai do Al Futtaim Motors tổ chức.

Cảnh sát Dubai chơi lớn: Bổ sung cả “dàn” Toyota Land Cruiser 2022 - Ảnh 1

Thông tin được thông báo chỉ vài tuần sau khi chiếc SUV được thiết kế mới ra mắt toàn cầu vào tháng 6 vừa qua. Sự kiện này cũng chứng kiến ​​50 khách hàng đầu tiên nhận chìa khóa xe Land Cruiser.

Al Futtaim Motors và phần còn lại của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) có lịch sử lâu đời với Land Cruiser với những chiếc đầu tiên được hãng này nhập khẩu vào năm 1955.

Land Cruiser là phương tiện đi lại được lựa chọn để di chuyển qua các khu vực không được trải nhựa của đất nước này, có thể là băng qua các cồn cát hoặc bãi cỏ trong nội địa của đất nước.

Cảnh sát Dubai chơi lớn: Bổ sung cả “dàn” Toyota Land Cruiser 2022 - Ảnh 2

Năm ngoái, Tổ chức Bảo hiểm ô tô UAE đã vinh danh Land Cruiser là mẫu xe phổ biến nhất tại quốc gia này, đồng thời nó cũng chiếm vị trí hàng đầu tại các quốc gia thuộc Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCC) như Bahrain, Oman và Kuwait.

Mẫu Land Cruiser mới được thay thế với động cơ 3.5L tăng áp kép, giúp tạo ra công suất tối đa 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm.

Động cơ xăng sẽ đi kèm với hộp số tự động 10 cấp giúp Land Cruiser mới tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,7 giây, đây là một con số đáng nể so với trọng lượng và kích thước lớn của mẫu SUV này.

Cảnh sát Dubai chơi lớn: Bổ sung cả “dàn” Toyota Land Cruiser 2022 - Ảnh 3

Hệ thống treo biến đổi thích ứng (AVS) cũng được trang bị trên mẫu xe Land Cruiser mới, đi cùng tính năng ổn định hê thống treo động lực học điện tử (E-KDSS) được nâng cấp. Bên cạnh đó, Toyota trang bị cho Land Cruiser thế hệ mới hệ thống Multi-Terrain Select tiên tiến hơn, hiện có các chế độ Auto Snow và Deep Snow, trong khi hệ thống Multi-Terrain Monitor kết hợp camera gầm xe. Hệ thống kiểm soát thu thập thông tin đã được tinh chỉnh lại để duy trì tốc độ xe khi đang off-road.

Nội thất Land Cruiser mới có những thay đổi lớn với việc xuất hiện màn hình giải trí 9 inch tiêu chuẩn hoặc 12,3 inch tùy chọn. Xe cũng được trang bị kết nối Apple CarPlay và Android Auto, sạc không dây, camera 360 độ và màn hình hiển thị trên kính HUD.

Cảnh sát Dubai chơi lớn: Bổ sung cả “dàn” Toyota Land Cruiser 2022 - Ảnh 4

Các nâng cấp cho thế hệ mới như: Cửa cốp mở điện, vô lăng chỉnh điện, máy ion hóa không khí và thậm chí cả hệ thống xác thưc vân tay. 

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.