Toyota GR Supra 2023 chính thức ra mắt với hộp số sàn 6 cấp mới

Minh Long

Người hâm mộ Toyota đã ngất ngây khi Supra trở lại sau 21 năm vắng bóng, nhưng nhiều người lại thất vọng vì thiếu hộp số sàn. Hãng xe này hiện đang giải quyết sự thiếu sót đó với mẫu Supra 2023 GR, có hộp số sàn sáu cấp mới được thiết kế đặc biệt cho động cơ sáu xi-lanh 3.0 lít tăng áp của chiếc xe với công suất 382 mã lực và 367 lb -ft (497 Nm) mô-men xoắn.

Toyota GR Supra 2023 chính thức ra mắt với hộp số sàn 6 cấp mới - Ảnh 1

Theo như Toyota giải thích, “nhóm kỹ sư đã sửa đổi hộp số hiện có, trục truyền động và bộ bánh răng và loại bỏ các yếu tố không cần thiết, chẳng hạn như gói âm thanh, giúp giảm trọng lượng”. Sau đó, họ bổ sung một ly hợp có đường kính lớn với một lò xo tăng cường.

Toyota GR Supra 2023 chính thức ra mắt với hộp số sàn 6 cấp mới - Ảnh 2

Các nâng cấp không dừng lại ở đó vì Supra có tỷ số truyền động cuối cùng được rút ngắn để tránh “cất cánh chậm chạp và cảm giác tăng tốc ở cấp số thấp”.

Hộp số cũng tự hào có phần mềm định hướng hiệu suất, giúp tối ưu hóa mô-men xoắn động cơ tại thời điểm khớp và nhả ly hợp khi chuyển số. Nếu phần mềm không theo ý người dùng, có thể tắt phần mềm đó ở chế độ Thể thao.

Toyota GR Supra 2023 chính thức ra mắt với hộp số sàn 6 cấp mới - Ảnh 3

Những đặc điểm khác như hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát ổn định và chống lật đã được hiệu chỉnh lại cho hộp số sàn.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, có một chức năng Hairpin + mới được thiết kế để giúp việc lái xe trên những con đường ngoằn ngoèo trở nên thú vị hơn. Để làm được điều này, Toyota đã “tối ưu hóa việc kiểm soát mô-men xoắn động cơ để tạo ra sự khác biệt lớn hơn về mức độ quay của bánh xe trên lốp bên trái và bên phải”.

Đặc biệt, Toyota sẽ cung cấp bản A91-MT Edition chỉ dành riêng cho hộp số DIY. 500 chiếc sắp ra mắt tại các tiểu bang và mỗi chiếc sẽ có ngoại thất Matte White hoặc CU Later Grey độc quyền với các điểm nhấn màu đỏ và bánh xe rèn 19 inch với lớp hoàn thiện Frozen Gunmetal Grey.

Toyota GR Supra 2023 chính thức ra mắt với hộp số sàn 6 cấp mới - Ảnh 4

Phiên bản đặc biệt còn có ghế ngồi bọc da Cognac độc quyền và cần số bọc Alcantara với huy hiệu GR. Những điểm nổi bật khác bao gồm nẹp thanh chống màu đỏ và hệ thống âm thanh cao cấp JBL 12 loa.

Toyota GR Supra 2023 chính thức ra mắt với hộp số sàn 6 cấp mới - Ảnh 5

Bên cạnh đó, 2023 GR Supra còn được hưởng lợi từ một số bản cập nhật khác. Đặc biệt, các mẫu xe được trang bị động cơ 3.0 lít có hệ thống treo được điều chỉnh lại và giảm xóc đã được sửa đổi để “cải thiện cân bằng cuộn và sự thoải mái khi đi xe”. Toyota GR Supra cũng tự hào có một vi sai phía sau chủ động và một hệ thống lái trợ lực điện đã được sửa đổi.

Toyota GR Supra 2023 chính thức ra mắt với hộp số sàn 6 cấp mới - Ảnh 6

Bảng màu đã được cập nhật với tùy chọn Stratosphere Blue mới, trong khi phiên bản 3.0 có bánh xe nhôm rèn 19 inch mới. Hơn nữa, GR Supra 3.0 Premium đi kèm với hệ thống âm thanh cao cấp JBL 12 loa mới giống như A91-MT Edition.

2023 GR Supra sẽ đến các đại lý ở Mỹ vào cuối năm nay và giá cho các biến thể sẽ được công bố vào mùa hè 2022.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.