Toyota bZ4X 2023 chính thức mở bán tại Indonesia và Thái Lan

Khôi Nguyên

Sau khi xuất hiện tại triển lãm Việt Nam Motoshow 2022 cách đây chưa lâu, hiện mẫu xe điện Toyota bZ4X đã chính thức được mở bán tại Indonesia và Thái Lan.

Toyota bZ4X.
Toyota bZ4X.

Giá bán của Toyota bZ4X tại thị trường Indonesia là 76.563 USD, trong khi ở Thái Lan sẽ có giá bán rẻ hơn là 51.165 USD với các ưu đãi của chính phủ. Trong khi đó, tại Nhật Bản, bZ4X được cung cấp ở một bản Z duy nhất với mức giá khác nhau từ 42.748 đến 46.350 USD tùy thuộc vào biến thể dẫn động cầu trước hay tất cả các bánh.

Phiên bản bZ4X của Indonesia khá khác biệt so với phiên bản Thái Lan, trừ giá cả. Mặc dù nó có thể sử dụng cùng một pin lithium-ion 71,4 kWh, nhưng năng lượng chỉ được gửi đến một mô-tơ điện đặt phía trước có công suất 204 PS (201 mã lực hoặc 150 kW) và mô-men xoắn 266 Nm. 

Để so sánh, bZ4X thông số kỹ thuật tại Thái Lan là AWD với hai động cơ điện cung cấp tổng công suất toàn hệ thống là 218 PS (215 mã lực hoặc 160 kW) và 338 Nm. Tuy nhiên, bản bZ4X ở Indonesia có thông số kỹ thuật lợi thế về phạm vi hoạt động, với quãng đường được báo lên tới 500 km theo tiêu chuẩn WLTP (411 km đối với phiên bản AWD được bán tại Thái Lan).

Tuy nhiên, không có sự khác biệt khi nói đến các tùy chọn sạc, với bZ4X hỗ trợ sạc AC lên đến 6,6 kW cũng như sạc nhanh DC (kết nối CCS2) lên đến 150 kW, cho phép pin sạc từ trạng thái sạc 0-80% chỉ trong 30 phút. Pin được bảo hành 8 năm và 160.000 km. 

Về phần trang bị, bZ4X phiên bản Indonesia có mâm hợp kim 18 inch (Thái Lan là 20 inch), cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 12,3 inch, sạc điện thoại không dây, đèn LED, hệ thống chiếu sáng bên ngoài, hệ thống viễn thông T Intouch và ghế lái chỉnh điện tám hướng.

Bộ hỗ trợ người lái và an toàn ngang bằng với những gì có sẵn ở Thái Lan, bao gồm tám túi khí (kép phía trước, trung tâm phía trước, hai bên và rèm cửa), ABS, EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo và bộ Toyota Safety Sense 3.0 bao gồm kiểm soát hành trình bằng radar động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, màn hình quan sát toàn cảnh, an toàn trước va chạm (phanh khẩn cấp tự động), cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và hỗ trợ đỗ xe.

Indonesia là quốc gia ASEAN thứ hai nhận được bZ4X sau Thái Lan. Trong khi đó, tại Việt Nam, mẫu xe này mới chỉ dừng ở mức “thăm dò” sau khi được giới thiệu.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.