Đây là một thay đổi lớn trong chiến lược sản xuất và bán hàng của hãng xe Nhật, nhằm thích ứng với các quy định khí thải nghiêm ngặt hơn.
Theo Nikkei Asian Reivew, nhà sản xuất ô tô sẽ tung ra mẫu xe thể thao tiện ích (SUV) chạy điện vào đầu nửa cuối năm 2020 và một phiên bản điện của chiếc minicar Dayz vào năm 2021.
Nissan cũng sẽ cung cấp các phiên bản hybrid của mẫu SUV Kicks, sẽ đến Nhật Bản vào mùa hè này. Chiếc SUV X-Trail cũng sẽ được cung cấp dưới dạng hybrid khi được thiết kế lại vào năm tới. Những mẫu xe hybrid này sẽ sử dụng hệ thống động cơ e-Power độc quyền của công ty.
1/4 doanh số bán xe mới của Nissan tại Nhật Bản trong năm tài chính 2018 bao gồm xe điện Leaf hoặc các mẫu hybrid chạy động cơ e-Power. Công ty đang nhắm tới mục đích mở rộng cổ phần này lên 50% trong năm tài chính 2022.
Doanh số xe điện và xe hybrid cao hơn được kỳ vọng sẽ giúp giảm chi phí mua sắm pin của nhà sản xuất ô tô.
Động thái của Nissan là một phần xu hướng điện khí hóa trên ngành công nghiệp ô tô. Volkswagen cũng có kế hoạch điện khí hóa tất cả các mẫu xe của mình, trong khi Toyota Motor tìm cách bán các phiên bản hybrid, plug-in hybrid hoặc thuần điện trên toàn thế giới vào năm 2025.
Nissan đặt mục tiêu tạo ra 50% doanh số tại châu Âu và 30% tại Trung Quốc từ các mẫu xe điện trong năm tài chính 2022.