Toàn bộ ô tô Nissan mới tại Nhật sẽ là xe điện

Tất cả các phiên bản mới và các mẫu xe nâng cấp của Nissan Motor trong năm tài chính 2020 tại thị trường Nhật Bản sẽ là xe điện.

Nissan sẽ chỉ ra mắt những mẫu xe mới chạy điện tại Nhật kể từ năm tài chính 2020
Nissan sẽ chỉ ra mắt những mẫu xe mới chạy điện tại Nhật kể từ năm tài chính 2020

Đây là một thay đổi lớn trong chiến lược sản xuất và bán hàng của hãng xe Nhật, nhằm thích ứng với các quy định khí thải nghiêm ngặt hơn.

Theo Nikkei Asian Reivew, nhà sản xuất ô tô sẽ tung ra mẫu xe thể thao tiện ích (SUV) chạy điện vào đầu nửa cuối năm 2020 và một phiên bản điện của chiếc minicar Dayz vào năm 2021.

Nissan cũng sẽ cung cấp các phiên bản hybrid của mẫu SUV Kicks, sẽ đến Nhật Bản vào mùa hè này. Chiếc SUV X-Trail cũng sẽ được cung cấp dưới dạng hybrid khi được thiết kế lại vào năm tới. Những mẫu xe hybrid này sẽ sử dụng hệ thống động cơ e-Power độc quyền của công ty.

1/4 doanh số bán xe mới của Nissan tại Nhật Bản trong năm tài chính 2018 bao gồm xe điện Leaf hoặc các mẫu hybrid chạy động cơ e-Power. Công ty đang nhắm tới mục đích mở rộng cổ phần này lên 50% trong năm tài chính 2022.

Doanh số xe điện và xe hybrid cao hơn được kỳ vọng sẽ giúp giảm chi phí mua sắm pin của nhà sản xuất ô tô.

Động thái của Nissan là một phần xu hướng điện khí hóa trên ngành công nghiệp ô tô. Volkswagen cũng có kế hoạch điện khí hóa tất cả các mẫu xe của mình, trong khi Toyota Motor tìm cách bán các phiên bản hybrid, plug-in hybrid hoặc thuần điện trên toàn thế giới vào năm 2025.

Nissan đặt mục tiêu tạo ra 50% doanh số tại châu Âu và 30% tại Trung Quốc từ các mẫu xe điện trong năm tài chính 2022.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.