Thiếu điện, hãng ô tô nhà nước Trung Quốc yêu cầu nhân viên tắt đèn, mở cửa sổ

Theo Bloomberg, chi nhánh sản xuất xe năng lượng mới của Tập đoàn ô tô Quảng Châu, GAC Aion, đã yêu cầu nhân viên tắt màn hình máy tính, máy in và các thiết bị khác khi không sử dụng, đồng thời giảm mức tiêu thụ các thiết bị điện năng không liên quan trực tiếp đến sản xuất. Nếu sử dụng điều hòa, mức nhiệt không được điều chỉnh thấp hơn 28 độ C.

Các công nhân tại nhà máy sản xuất ô tô quốc doanh lớn nhất ở tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc được khuyến khích tắt đèn và mở cửa sổ, thay vì sử dụng điều hòa nhiệt độ, trong bối cảnh cả nước đang chiến đấu với tình trạng thiếu điện.
Các công nhân tại nhà máy sản xuất ô tô quốc doanh lớn nhất ở tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc được khuyến khích tắt đèn và mở cửa sổ, thay vì sử dụng điều hòa nhiệt độ, trong bối cảnh cả nước đang chiến đấu với tình trạng thiếu điện.

Trong khi đó, GAC Aion cũng đang tận dụng tối đa hệ thống phát điện quang điện của mình để đảm bảo cung cấp điện. Hiện tại, các hoạt động vận hành, sản xuất không bị ảnh hưởng bởi các chính sách hạn chế sử dụng điện này.

Nguồn cung cấp năng lượng eo hẹp ở châu Âu và các nơi khác đã khiến Trung Quốc rơi vào tình trạng thiếu điện, làm chao đảo thị trường hàng hóa. Chặng đường phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid cũng thúc đẩy nhu cầu sử dụng điện. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng ở Trung Quốc một phần là do chương trình nghị sự về môi trường của nước này, theo đó Trung Quốc cam kết một nền kinh tế không phát thải carbon, không khuyến khích đốt than - than vốn là một nguồn năng lượng rẻ tiền hỗ trợ tăng trưởng kinh tế Trung Quốc trong nhiều thập kỷ qua.

“Chúng ta phải hiểu đầy đủ tầm quan trọng của việc tiết kiệm điện để đảm bảo sinh kế và sản xuất, đồng thời có thói quen và ý thức tiết kiệm điện”, GAC nói.

Theo Bloomberg

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.