Thị trường ô tô sáng sủa trở lại

Sau cú đổ đèo khá sâu trong tháng đầu năm, tổng sức mua ô tô trên toàn thị trường Việt Nam tháng 2/2020 đã tăng trở lại đáng kể.

Đây là sự hồi sinh quan trọng của thị trường ô tô Việt Nam trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn.
Đây là sự hồi sinh quan trọng của thị trường ô tô Việt Nam trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn.

Báo cáo từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, đã có 17.616 xe được bán ra trên toàn thị trường trong tháng 2/2020, tăng tăng 11% so với tháng liền trước và tăng đến 41% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, phân khúc xe du lịch đạt 12.471 chiếc, giảm 3% so với tháng đầu năm; phân khúc xe thương mại đạt 4.812 chiếc, tăng 74%; phân khúc xe chuyên dụng đạt 333 chiếc, tăng 49%.

Đây là sự hồi sinh quan trọng của thị trường ô tô Việt Nam trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Trước đó, vào tháng 1/2020, tổng sức mua ô tô trên toàn thị trường đã có cú đổ đèo khá sâu khi giảm so với tháng cuối năm 2019 và tháng 1/2019 cùng với tỷ lệ 52%.

Tháng 2/2020 cũng chứng kiến sự hồi sinh của các loại xe lắp ráp trong nước khi tăng trưởng 22% so với tháng trước, đạt 11.697 chiếc. Trong khi đó, lượng xe nhập khẩu về nước chỉ đạt 5.919 chiếc, giảm 4%.

Cũng theo báo cáo của VAMA, cộng dồn 2 tháng đầu năm, tổng sức mua ô tô trên toàn thị trường đạt 33.403 chiếc, giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, phân khúc xe du lịch đạt 25.278 chiếc, giảm 30%; phân khúc xe thương mại đạt 7.569 chiếc, giảm 17%; phân khúc xe chuyên dụng đạt 556 chiếc, tăng 9%.

Thống kê sức mua ô tô trong nước các tháng gần đây:

Thị trường ô tô sáng sủa trở lại - Ảnh 1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.