Đầu năm mới, sức mua ô tô giảm thê thảm

Tổng sức mua ô tô trên toàn thị trường tháng đầu năm mới sụt giảm thê thảm so với tháng liền kề trước đó và với cùng kỳ năm ngoái.

Tình trạng suy giảm sức mua diễn ra ở cả hai mảng ô tô lắp ráp trong nước và nhập khẩu.
Tình trạng suy giảm sức mua diễn ra ở cả hai mảng ô tô lắp ráp trong nước và nhập khẩu.  

Báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, chỉ có 15.787 ô tô được bán ra trên toàn thị trường trong tháng 1/2020, giảm đến 52% so với tháng trước và cùng kỳ 2019.

Trong đó, phân khúc xe du lịch đạt 12.807 chiếc, giảm 48% so với tháng liền trước; phân khúc xe thương mại đạt 2.757 chiếc, giảm đến 65%; phân khúc xe chuyên dụng đạt 223 chiếc, giảm 41%.

Tình trạng suy giảm sức mua diễn ra ở cả hai mảng ô tô lắp ráp trong nước và nhập khẩu.

Cũng theo báo cáo của VAMA, sản lượng bán hàng của các loại xe lắp ráp trong nước tháng đầu năm đạt 9.599 chiếc, giảm 51% so với tháng liền kề trước đó. Số lượng xe nhập khẩu đạt 6.188 chiếc, giảm 54%.

Đây là tỷ lệ sụt giảm rất sâu về sức mua trên thị trường ô tô. Tuy nhiên, sự  sụt giảm cũng là điều dễ hiểu khi tháng 1/2020 rơi đúng vào đợt nghỉ Tết nguyên đán khiến cho các hoạt động thương mại ngưng trệ.

Dự báo sức mua ô tô trên toàn thị trường sẽ dần hồi phục trở lại trong các tháng tiếp theo. Mặc dù vậy, cũng rất khó để kỳ vọng vào một bức tranh thật sự sáng sủa của thị trường ô tô nửa đầu năm 2020.

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.