Thaco triệu hồi 300 chiếc Mazda3 do lỗi phanh khẩn cấp

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi 640 chiếc xe Mazda3 phiên bản Premium do bị lỗi phanh.

Mẫu xe Mazda3 thế hệ mới do Thaco lắp ráp trong nước.
Mẫu xe Mazda3 thế hệ mới do Thaco lắp ráp trong nước.

Toàn bộ xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 14/10/2019 đến ngày 20/2/2020.

Theo thông báo từ tập đoàn Mazda, nguyên nhân của vấn đề là do phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh SBS chưa phù hợp với điều kiện giao thông, có thể khiến hệ thống hiểu nhầm rằng xe đang ở gần với vật cản hoặc các xe khác, tự kích hoạt phanh kèm với âm thanh cảnh báo và thông báo trên màn hình của bảng điều khiển.

Hiện tượng này có thể gây nguy cơ va chạm với các phương tiện xung quanh. Để khắc phục vấn đề trên, Tập đoàn Mazda đã nâng cấp phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh SBS.

Trong khi đó, nhà sản xuất Thaco cũng đồng thời phát đi thông báo triệu hồi 300 chiếc Mazda3 để tiến hành cập nhật phần mềm bộ điều khiển hệ thống bổ trợ phanh SBS.

Chương trình triệu hồi bắt đầu được thực hiện từ ngày 21/2/2020 cho đến hết ngày 21/7/2020. Dự kiến thời gian kiểm tra và cập nhật phần mềm sẽ mất khoảng 10 phút. Toàn bộ hoạt động triệu hồi được Thaco thực hiện miễn phí tại hệ thống phân phối Mazda chính hãng trên toàn quốc.

Đồng thời từ 12/03/2020 đến 30/04/2020, Mazda Việt Nam cũng sẽ triển khai chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020. 

Về sự chênh lệch giữa 2 con số được thông báo bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam và Thaco, hãng xe có nhà máy đặt tại tỉnh Quảng Nam cho biết: 300 chiếc xe nằm trong diện triệu hồi là số xe đã giao đến tay người tiêu dùng mà chưa được thực hiện khắc phục lỗi. Lượng xe 340 chiếc còn lại đều đã được Thaco khắc phục trước khi bán ra thị trường nên sẽ không cần phải triệu hồi.

Trước đó, vào cuối tháng 12/2019, 35.000 chiếc Mazda3 đời 2019-2020 cũng đã được triệu hồi tại Mỹ với lỗi phanh tương tự. Thông tin cũng đã được đăng tải trên trang website của Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA).

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.