Mazda3 nhận chứng chỉ an toàn tuyệt đối 5 sao NHTSA của Mỹ

Bình Minh

Ngoài ra mẫu xe hạng C Nhật Bản còn đạt được xếp hạng Top Safety Pick+ - mức cao nhất theo tiêu chuẩn an toàn IIHS.

Mazda3 nhận chứng chỉ an toàn tuyệt đối 5 sao NHTSA của Mỹ - Ảnh 1

Mazda vừa nhận chứng chỉ an toàn 5 sao (mức tiêu chuẩn tuyệt đối) do Cơ quan Quản lý Giao thông đường bộ Mỹ NHTSA cấp. Chứng chỉ này có hiệu lực với cả hai mẫu xe: sedan Mazda3 và hatchback Mazda3 Sport và tất cả các phiên bản hệ dẫn động: một cầu trước hoặc hai cầu.

Mazda3 2020 tiến hành test va chạm phía trước theo tiêu chuẩn NHTSA của Mỹ.

Mẫu xe compact hạng C của Mazda đã có một màn lột xác hoàn toàn với thiết kế mướt mát và hiệu năng ấn tượng. Kèm theo đó, thương hiệu Nhật Bản cũng tuyên bố định hướng vươn mình lên đẳng cấp xe sang.

Mazda3 thế hệ mới đã đạt được chứng chỉ 5 sao an toàn cho tất cả các hạng mục va chạm: phía trước, bên hông và lộn nhào. Đồng thời, Mazda3 cũng đạt được mức tiêu chuẩn an toàn cao nhất Top Safety Pick+của Viện Bảo hiểm An toàn Giao thông Mỹ IIHS.

Mazda3 2020 tiến hành test va chạm bên hông theo tiêu chuẩn NHTSA của Mỹ.

Mazda dự định trang bị gói công nghệ an toàn i-Activsense lên tất cả những chiếc Mazda3 được sản xuất từ năm 2020 trở đi. Điều này được NHTSA đánh giá rất cao, vì xe sẽ được trang bị hàng loạt tính năng hiện đại, như: cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động khẩn cấp và hỗ trợ phanh tự động trong tình huống nguy hiểm, hỗ trợ quan sát điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo người lái mất tập trung, đèn chiếu sáng LED tự động bật tắt và cảm biến gạt mưa tự động.

Mazda3 nhận chứng chỉ an toàn tuyệt đối 5 sao NHTSA của Mỹ - Ảnh 2

Ưu điểm của Mazda3 là hệ thống bảo vệ dành cho ghế trẻ em LATCH child-seat hoạt động rất đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên điểm yếu nhất của Mazda3 lại nằm ở hệ thống chiếu sáng. Đèn pha/cos của Mazda3 chỉ được các chuyên gia an toàn đánh giá ở mức chấp nhận được.

Ngoài ra, mẫu xe hạng C thế hệ thứ 4 này còn được phát triển dựa trên bộ khung gầm làm từ vật liệu thép chịu lực cứng hơn gấp 10 lần, cũng như hệ thống treo đã được tinh chỉnh lại.

Theo thống kê của Mazda, trong năm 2019 hãng đã bán được 50.741 chiếc Mazda3 mới trên toàn cầu, chỉ sau mẫu SUV CX-5 với 154.545 thành tích xe bán ra. 

Theo AutoBlog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.