Tesla trình làng phiên bản Model S mới

Nguyễn Hiếu

Chiếc sedan chạy điện nổi tiếng nhất trên thị trường vừa được hãng làm mới hoàn toàn phần nội thất và tinh chỉnh nhiều chi tiết ngoại hình.

Tesla công bố phiên bản Model S mới cùng với báo cáo tài chính quý 4/2020. Về ngoại hình, mẫu sedan chạy điện có cản trước mới với các cửa hút hơi khác biệt, bộ khuếch tán phía sau được tinh chỉnh và thiết kế bánh xe 19 inch, 21 inch mới.

Tesla trình làng phiên bản Model S mới - Ảnh 1

Tuy nhiên, nội thất là thành phần được đổi mới mạnh mẽ nhất. Bên trong Tesla được thiết kế lại hoàn toàn, đánh dấu bản cập nhật lớn đầu tiên của dòng xe này kể từ khi ra mắt vào năm 2012.

Xe màn hình trung tâm lớn 17 inch giống như Model 3 và Model Y, nhưng S vẫn giữ lại một cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch phía trước lái xe. Tesla cho biết màn hình trung tâm mới về cơ bản là một máy tính chơi game với sức mạnh xử lý 10 teraflop và các hình ảnh được công bố cho thấy nó đang chạy trò chơi RPG giả tưởng nổi tiếng Witcher 3.

Tesla trình làng phiên bản Model S mới - Ảnh 2

Nổi bật hơn cả là vô lăng mới. Nó không còn hình dạng bánh xe thường thấy nữa, thay vào đó trông giống như tay lái tàu vũ trụ giả tưởng trong Star Wars. Đèn xi nhan, đèn chiếu sáng và các tính năng đặc trưng khác được điều khiển bằng các nút cảm ứng.

Sợi carbon và gỗ bao phủ các phần của bảng điều khiển và nhiều vị trí khác trên xe. Bảng điều khiển trung tâm mới rộng rãi và trông đẹp hơn, đồng thời có tính năng sạc không dây cho nhiều thiết bị.

Hàng ghế sau trông góc cạnh, phần tựa giữa có thể gập xuống tại thành nơi để cốc. Hành khách ngồi phía sau có màn hình 8 inch, cung cấp các chức năng giải trí và chơi game giống như màn hình chính, thậm chí nó còn hoạt động với bộ tay cầm chơi game không dây.

Tesla trình làng phiên bản Model S mới - Ảnh 3

Model S có hệ thống kiểm soát không khí 3 vùng, dàn âm thanh 22 loa, ghế sưởi, hệ thống chiếu sáng xung quanh và mái che bằng kính theo tiêu chuẩn. Tùy chọn màu nội thất gồm trắng, đen và be tương tự phiên bản gốc.

Model S hiện có 3 biến thể với thông số kỹ thuật khác nhau. Long Range được bán với giá 79.990 USD, có 2 động cơ, dẫn động toàn trục, tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 3,1 giây, tốc độ tối đa 248 km/h và hoạt động trong phạm vi 663 km.

Phiên bản Plaid giá 119.990 USD được bổ sung thêm động cơ thứ 3, "cánh quạt quay bằng carbon" và mô-men xoắn. Dòng xe này có công suất 1.020 mã lực, tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 2 giây, tốc độ tối đa 320 km/h và hoạt động trong phạm vi 627,6 km.

Tesla trình làng phiên bản Model S mới - Ảnh 4

Biến thể cao cấp nhất là Plaid Plus, giá bán 139.990 USD. Tesla cho biết xe điện này có công suất 1.100 mã lực, đạt tốc độ 96 km/h trong vòng chưa đầy 2 giây, tốc độ tối đa 320 km/h và hoạt động trong phạm vi đến 832 km.

Ngoài màu sắc, trang trí và bánh xe, người dùng có thêm tùy chọn bộ hệ thống hỗ trợ người lái hoàn toàn của Tesla, giá 10.000 USD.

Model S phiên bản mới hiện có sẵn để đặt hàng. Tesla sẽ bắt đầu giao các mẫu Long Range và Plaid từ tháng 3, riêng Plaid Plus cao cấp phải đợi đến cuối năm 2021.

Một số hình ảnh khác của Tesla Model S phiên bản mới:

Tesla trình làng phiên bản Model S mới - Ảnh 5
Tesla trình làng phiên bản Model S mới - Ảnh 6
Tesla trình làng phiên bản Model S mới - Ảnh 7
Tesla trình làng phiên bản Model S mới - Ảnh 8
Tesla trình làng phiên bản Model S mới - Ảnh 9
Tesla trình làng phiên bản Model S mới - Ảnh 10

 

Theo CNET

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.