Tesla tiếp tục tăng giá tất cả các mẫu xe

Minh Long

Tesla đã tăng giá các mẫu xe điện lần thứ hai trong tháng qua. Sau khi đã tăng giá 1.000 USD cho một số mẫu xe vào tuần trước. Với động thái mới, nhà sản xuất ô tô điện của Mỹ hiện đã thực hiện một đợt tăng giá lớn hơn nhiều trên toàn bộ dòng sản phẩm của mình.

Tesla tiếp tục tăng giá tất cả các mẫu xe - Ảnh 1

Model 3 hiện có giá khởi điểm từ 46.990 USD, cao hơn 2.000 USD so với trước đây. Với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Model 3 hiện đắt hơn 2.500 USD ở mức 54.490 USD và phiên bản Performance hiện có giá cao hơn 3.000 USD ở mức 61.990 USD.

Trong khi đó, giá của Model Y hiện bắt đầu từ 62.990 USD, cao hơn 2.000 USD so với trước đây đối với phiên bản Long Range. Tesla cũng đã tăng giá của phiên bản Performance lên 3.000 USD.

Đối với cả hai tùy chọn Model S, Tesla đã thêm 5.000 USD so với giá trước đó của họ, vì vậy người mua sẽ phải chi ít nhất 99.990 USD cho một chiếc.

Tuy nhiên, không có mẫu EV nào khác có mức tăng giá lớn như Model X, hiện có giá cao hơn 10.000 USD ở mức 114.990 USD.

Trên Twitter, CEO Elon Musk đã ám chỉ khả năng giá tăng của các mẫu xe. Ông cho biết, cả Tesla và SpaceX đều đang phải chứng kiến ​​"áp lực lạm phát đáng kể gần đây đối với nguyên liệu thô và hậu cần”.

Một trong những nguyên liệu bị ảnh hưởng bởi cuộc xâm lược Ukraine của Nga là niken, với giá tăng vọt và tăng hơn gấp đôi kể từ khi xung đột bắt đầu.

Ngoài ra, Tesla đang có lượng đơn đặt hàng mới tăng đột biến do mối quan tâm ngày càng cao đối với xe điện do giá xăng tăng trên thế giới.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.